Ôtô trong nước tiếp tục thẳng tiến

Đức Thọ
Sản lượng bán hàng tháng 7/2007 của các nhà sản xuất ôtô trong nước tỏ ra khá ấn tượng, với 6.474 chiếc được bán ra
Dòng xe C-Class của Mercedes-Benz Việt Nam hứa hẹn nhiều thành công.
Dòng xe C-Class của Mercedes-Benz Việt Nam hứa hẹn nhiều thành công.
Sản lượng bán hàng tháng 7/2007 của các nhà sản xuất ôtô trong nước tỏ ra khá ấn tượng, với 6.474 chiếc được bán ra.

Mẫu xe Innova của Toyota tiếp tục chiếm giữ vị trí quán quân với 1.043 chiếc được bán ra trong tháng 7, tăng nhẹ so với tháng 6. Với con số này, khả năng có một mẫu xe khác vượt qua Innova dường như là chuyện không tưởng.

Các vị trí khác cũng hầu như không có gì thay đổi so với trước đó. Đứng sau Innova tiếp tục là mẫu sedan hạng nhỏ Vios với 280 chiếc, đứng thứ 3 là mẫu xe duy nhất của Honda là Civic với 270 chiếc.

Trong tháng 7, mẫu xe đình đám Chevrolet Captiva của Vidamco tụt xuống vị trí thứ tư với 251 chiếc được bán ra. Đứng thứ 5 là mẫu Ford Everest với sản lượng bán hàng đạt 232 chiếc.

Kể từ giữa quý 3 hằng năm chính là thời điểm vào “mùa sản phẩm mới” của các nhà sản xuất ôtô Việt Nam. Do vậy, thị trường ôtô trong những tháng tới được nhiều người dự báo sẽ còn sôi động hơn

Theo thông tin ban đầu, “đại gia” Toyota sẽ cho ra mắt một chiếc sedan hạng nhỏ với hy vọng sẽ thay thế được ngôi vị hiện nay của chiếc Vios. Hãng xe sang trọng Mercedes-Benz cũng đang chuẩn bị cho ra mắt dòng xe thể thao và trẻ trung C-Class, với mức giá có thgây bất ngờ.

Hiện tại, thị trường ôtô đang chứng kiến một “dòng chảy” xe nhập nguyên chiếc, trong đó chủ yếu là các mẫu xe sang trọng, về nước ngày càng nhiều, như Lexus, BMW, Porsche, Huyndai (Veracruz), Acura… Điều này  có thsít nhiều ảnh hưởng đến sản lượng bán hàng của các nhà sản xuất ôtô trong nước thời gian tới.

Tin mới

Các nhà sản xuất ô tô đang thiết lập chiến lược cho lượng khí thải carbon bằng 0 như thế nào?

Các nhà sản xuất ô tô đang thiết lập chiến lược cho lượng khí thải carbon bằng 0 như thế nào?

Trong lĩnh vực ô tô, hầu hết các OEM đều đặt mục tiêu đạt mức 0 ròng vào năm 2050, nhưng báo cáo và tiêu chuẩn về lượng khí thải vẫn còn yếu. Áp lực pháp lý sắp tới đối với lượng khí thải sẽ yêu cầu các công ty cải thiện việc báo cáo lượng khí thải và quản lý các chiến lược không phát thải thực tế hơn.