Ôtô VinFast có giá từ 336 triệu đồng

Bạch Dương
Chiều 20/11, VinFast đã ra mắt người tiêu dùng hai dòng xe Lux A2.0 và Lux SA2.0 và dòng xe giá rẻ Fadil
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại lễ ra mắt xe của Vinfast.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại lễ ra mắt xe của Vinfast.

Chiều ngày 20/11, VinFast đã ra mắt loạt sản phẩm, trong đó có hai dòng xe Lux A2.0 và Lux SA2.0 từng xuất hiện tại triển lãm Paris vừa rồi và dòng xe giá rẻ Fadil.

Phát biểu tại sự kiện này, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc khẳng định trong bối cảnh hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng, năng lực cạnh tranh của nền kinh tế Việt Nam đã có những bước cải thiện đáng kể. Kim ngạch xuất khẩu tăng nhanh và Việt Nam trở thành quốc gia xuất khẩu hàng đầu đối với các mặt hàng nông sản, thủy sản, dệt may, giày dép, điện tử. Thời gian qua, tuy có nhiều sản phẩm tốt nhưng nhiều mặt hàng tuy được sản xuất tại Việt Nam lại phải mang thương hiệu của các công ty mẹ ở nước ngoài.

"Chúng ta chưa có nhiều thương hiệu Việt Nam có năng lực cạnh tranh cao, đạt đẳng cấp quốc tế, đặc biệt là trong các lĩnh vực quan trọng như ôtô, xe máy điện, điện tử, chế biến nông thủy sản và các ngành dịch vụ chất lượng. Tôi hoan nghênh VinFast trong một thời gian rất ngắn có thể tạo ra chuỗi giá trị ôtô, xe máy điện đầu tiên mang thương hiệu Việt  thông qua sự nghiên cứu kỹ lưỡng và đầu tư nghiêm túc từ khâu sản xuất theo tiêu chuẩn quốc tế đến dịch vụ bán hàng.

Tôi biểu dương VinFast đã có một kế hoạch phát triển các ngành công nghiệp hỗ trợ cũng như nghiên cứu phát triển để mở rộng sản xuất. Tôi mong muốn VinFast sẽ thực hiện các cam kết của mình đối với người tiêu dùng, đảm bảo các quy định về bảo vệ môi trường, khí thải và phế thải công nghiệp để vừa có được một thương hiệu ôtô cạnh tranh, vừa có ngành sản xuất ôtô đúng nghĩa tạo ra lợi nhuận cho doanh nghiệp, tạo nguồn thu cho ngân sách và nhiều việc làm cho người dân. Ứng dụng nhiều hơn nữa các công nghệ 4.0 để thúc đẩy, tạo sự bùng nổ khả năng nắm bắt, tận dụng các cơ hội của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư tại Việt Nam", Thủ tướng nói.

Cũng tại lễ ra mắt, ông Nguyễn Việt Quang, lãnh đạo Tập đoàn Vingroup đã tiết lộ giá xe ôtô - điều dư luận đang quan tâm. Cụ thể, biểu giá công bố chính thức của ôtô VinFast lần lượt là 1,818 tỷ đồng với VinFast Lux SA 2.0 (SUV); 1,366 tỷ đồng với VinFast Lux A 2.0 (Sedan) và 423 triệu đồng với VinFast Fadil.

Tuy nhiên, trong thời gian đầu, VinFast còn áp dụng chính sách khuyến mại đặc biệt, mức giá cụ thể là 1,136 tỷ đồng với VinFast Lux SA 2.0; 800 triệu đồng với VinFast Lux A 2.0 và 336 triệu đồng với VinFast Fadil. Các biểu giá trên đều chưa bao gồm VAT.

Bên cạnh đó, VinFast cũng đang xây dựng hàng chục ngàn điểm dịch vụ hỗ trợ nằm trong hệ sinh thái cho các sản phẩm xe máy điện nhằm sẵn sàng phục vụ khách hàng trên toàn quốc.

Ôtô VinFast có giá từ 336 triệu đồng  - Ảnh 1.

Xe Suv Lux SA 2.0

Ôtô VinFast có giá từ 336 triệu đồng  - Ảnh 2.

Dòng xe Fadil

Tin mới

Xe điện bùng nổ nhưng nguyên liệu chế tạo sẽ đến từ đâu?

Xe điện bùng nổ nhưng nguyên liệu chế tạo sẽ đến từ đâu?

Với sự thành công vang dội của Tesla và sự ra mắt nhanh chóng của các mẫu xe điện cạnh tranh từ các nhà sản xuất ô tô lớn trên toàn cầu, việc chuyển từ sử dụng nhiên liệu hóa thạch sang sử dụng các loại năng lượng sạch hơn là điều chắc chắn. Công nghệ ô tô đã sẵn sàng, cũng như công nghệ cần thiết để sạc điện an toàn cho phương tiện ở nhà và trên đường. Tuy nhiên, nguyên liệu để chế tạo xe điện, đặc biệt là pin EV là vấn đề còn nhiều dấu hỏi.
EU và Đức đạt thỏa thuận khí thải cho xe hơi năm 2035

EU và Đức đạt thỏa thuận khí thải cho xe hơi năm 2035

Sau căng thẳng leo thang những ngày qua, cuối cùng Đức đã đạt được được thỏa thuận với Liên minh châu Âu về một quy định mang tính bước ngoặt yêu cầu ô tô mới phải trung hòa carbon vào năm 2035, giải quyết tranh chấp có nguy cơ làm suy yếu kế hoạch chi tiết đầy tham vọng của khối này nhằm giảm lượng khí thải nhà kính trên toàn cầu.
EU và Đức vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về luật cấm xe động cơ đốt trong

EU và Đức vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về luật cấm xe động cơ đốt trong

Hội nghị Thượng đỉnh các nhà lãnh đạo EU đã kết thúc vào thứ 6 (24/3) cuối tuần qua nhưng kết quả không như mong đợi bởi những bế tắc chưa tìm được cách giải quyết. Tranh cãi về kế hoạch cấm bán ô tô động cơ đốt trong mới của EU vào năm 2035 phụ thuộc vào việc liệu Ủy ban châu Âu và Đức có thể đồng ý về một thoả thuận có thể làm hài lòng cả hai bên hay không.
Các nhà sản xuất ô tô nước ngoài “đau đầu” trong cuộc chiến xe điện tại Trung Quốc

Các nhà sản xuất ô tô nước ngoài “đau đầu” trong cuộc chiến xe điện tại Trung Quốc

Sự cạnh tranh về giá trong ngành công nghiệp ô tô ở Trung Quốc đã biến thành một cuộc chiến căng thẳng giữa các hãng xe. Điều đó tạo thêm một thách thức nữa cho các nhà sản xuất ô tô nước ngoài vốn đã tụt hậu so với các đối thủ trong nước trong cuộc đua xe điện tại quốc gia tỷ dân này.