Phân biệt phụ tùng Toyota thật và giả

Trí Dũng
Từ nay đến hết 15/12, Toyota Việt Nam thực hiện chiến dịch chống phụ tùng giả trên toàn quốc
Phân biệt má phanh Toyota thật và giả.
Phân biệt má phanh Toyota thật và giả.
Từ nay đến hết 15/12, Toyota Việt Nam thực hiện chiến dịch chống phụ tùng giả tại hệ thống đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền trên toàn quốc.

Đây là hoạt động thường niên của liên doanh ôtô Nhật Bản nhằm nâng cao nhận thức của khách hàng về sự nguy hiểm khi sử dụng phụ tùng giả.

Hiện nay, phụ tùng giả được coi là những phụ tùng sử dụng nhãn hiệu hay sao chép, mô phỏng lại hình thức của phụ tùng chính hiệu một cách bất hợp pháp thường được tìm thấy tại rất nhiều các cửa hàng bán đồ chơi xe hay các garage sửa chữa ở bên ngoài.

Các loại phụ tùng giả gồm rất nhiều chủng loại, từ những chi tiết bên ngoài như kính, gạt nước cho đến lọc dầu, lọc gió, bugi, má phanh, bộ ly hợp, giảm xóc… Việc sử dụng những phụ tùng giả sẽ không ăn khớp với các bộ phận khác còn lại của xe, gây ảnh hưởng tới các bộ phận liên kết xung quanh, các kết nối không bền vững, dễ bị ăn mòn hơn dẫn đến giảm chất lượng xe, tiềm ẩn những rủi ro và thậm chí có thể gây ra tai nạn gây mất an toàn cho người sử dụng phương tiện.

Theo số liệu thống kê của Tập đoàn Toyota Nhật Bản, năm 2010 hãng xe này đã phát hiện và thu giữ hơn 312.300 phụ tùng giả nhái nhãn mác Toyota trên toàn cầu, trong đó phổ biến là lọc dầu, lọc gió, lọc xăng, má phanh, bộ ly hợp và một số phụ tùng khác. Số lượt phát hiện phụ tùng giả của Toyota ngày càng tăng qua các năm, trong đó đáng lưu ý là năm 2008 với gần 2,2 triệu và năm 2009 với gần 1,2 triệu phụ tùng giả của Toyota được phát hiện và thu giữ.

Tại chiến dịch chống phụ tùng giả, Toyota Việt Nam sẽ trưng bày một số phụ tùng hay được sử dụng trong quá trình bảo dưỡng xe để khách hàng có dịp quan sát thực tế và so sánh; trưng bày poster, tờ rơi, mô hình mặt cắt của phụ tùng, trình chiếu sự khác nhau giữa phụ tùng chính hãng và không chính hãng cũng như các hiểm họa tiềm ẩn khi dùng hàng không chính hãng.

Tin mới

Ngành ô tô đang khai thác sức mạnh của AI như thế nào?

Ngành ô tô đang khai thác sức mạnh của AI như thế nào?

Trí tuệ nhân tạo hứa hẹn sẽ thay đổi thế giới kinh doanh theo những cách sâu sắc và ngành công nghiệp ô tô cũng không ngoại lệ. Các công ty đang áp dụng AI để đạt được lợi thế cạnh tranh, cho dù là về hiệu quả hoạt động, xử lý lượng lớn dữ liệu để đưa ra quyết định, tiếp thị, cải thiện dịch vụ khách hàng, đổi mới sản phẩm và dịch vụ và kiểm soát chất lượng.
Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Bộ Nông nghiệp và Môi trường vừa ban hành Thông tư 06/2025 về Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia khí thải xe ô tô tham gia giao thông đường bộ. Nội dung quy chuẩn này quy định giá trị giới hạn các thông số khí thải đối với xe ô tô tham gia giao thông đường bộ, bao gồm Cacbon Monoxit (CO), Hydrocacbon (HC) trong khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy cưỡng bức và độ khói của khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy do nén.
Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Lei Jun, người sáng lập và chủ tịch của Xiaomi Corp., công ty công nghệ duy nhất đến thời điểm hiện tại đã thành công trong việc đa dạng hóa sang sản xuất ô tô. Tuy nhiên, con đường tương tự đã từ chối Apple, gã khổng lồ ngành công nghệ của thế giới.
Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Cuộc cạnh tranh khốc liệt trong lĩnh vực xe điện của Trung Quốc đang lan sang thị trường lớn nhất của nước này tại châu Á là Thái Lan. Khi phải vật lộn để cạnh tranh với BYD, các kế hoạch sản xuất đầy tham vọng nội địa gặp rủi ro, các công ty nhỏ hơn tìm sang Thái Lan như giải pháp để tồn tại nhưng để lại hệ luỵ không nhỏ cho thị trường này.