Phân biệt phụ tùng Toyota thật và giả

Trí Dũng
Từ nay đến hết 15/12, Toyota Việt Nam thực hiện chiến dịch chống phụ tùng giả trên toàn quốc
Phân biệt má phanh Toyota thật và giả.
Phân biệt má phanh Toyota thật và giả.
Từ nay đến hết 15/12, Toyota Việt Nam thực hiện chiến dịch chống phụ tùng giả tại hệ thống đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền trên toàn quốc.

Đây là hoạt động thường niên của liên doanh ôtô Nhật Bản nhằm nâng cao nhận thức của khách hàng về sự nguy hiểm khi sử dụng phụ tùng giả.

Hiện nay, phụ tùng giả được coi là những phụ tùng sử dụng nhãn hiệu hay sao chép, mô phỏng lại hình thức của phụ tùng chính hiệu một cách bất hợp pháp thường được tìm thấy tại rất nhiều các cửa hàng bán đồ chơi xe hay các garage sửa chữa ở bên ngoài.

Các loại phụ tùng giả gồm rất nhiều chủng loại, từ những chi tiết bên ngoài như kính, gạt nước cho đến lọc dầu, lọc gió, bugi, má phanh, bộ ly hợp, giảm xóc… Việc sử dụng những phụ tùng giả sẽ không ăn khớp với các bộ phận khác còn lại của xe, gây ảnh hưởng tới các bộ phận liên kết xung quanh, các kết nối không bền vững, dễ bị ăn mòn hơn dẫn đến giảm chất lượng xe, tiềm ẩn những rủi ro và thậm chí có thể gây ra tai nạn gây mất an toàn cho người sử dụng phương tiện.

Theo số liệu thống kê của Tập đoàn Toyota Nhật Bản, năm 2010 hãng xe này đã phát hiện và thu giữ hơn 312.300 phụ tùng giả nhái nhãn mác Toyota trên toàn cầu, trong đó phổ biến là lọc dầu, lọc gió, lọc xăng, má phanh, bộ ly hợp và một số phụ tùng khác. Số lượt phát hiện phụ tùng giả của Toyota ngày càng tăng qua các năm, trong đó đáng lưu ý là năm 2008 với gần 2,2 triệu và năm 2009 với gần 1,2 triệu phụ tùng giả của Toyota được phát hiện và thu giữ.

Tại chiến dịch chống phụ tùng giả, Toyota Việt Nam sẽ trưng bày một số phụ tùng hay được sử dụng trong quá trình bảo dưỡng xe để khách hàng có dịp quan sát thực tế và so sánh; trưng bày poster, tờ rơi, mô hình mặt cắt của phụ tùng, trình chiếu sự khác nhau giữa phụ tùng chính hãng và không chính hãng cũng như các hiểm họa tiềm ẩn khi dùng hàng không chính hãng.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.