Piaggio chi 45 triệu USD để sản xuất Vespa tại Việt Nam

Tùy Phong
Tập đoàn Piaggio (Italia) vừa đầu tư 45 triệu USD để xây dựng nhà máy sản xuất xe tay ga và xe môtô tại tỉnh Vĩnh Phúc
Xe của Piaggio được giới trẻ Việt Nam rất chuộng.
Xe của Piaggio được giới trẻ Việt Nam rất chuộng.
Sáng (9/10), tỉnh Vĩnh Phúc đã cấp giấy phép cho Tập đoàn Piaggio (Italia) đầu tư nhà máy sản xuất xe tay ga và xe môtô với số vốn 45 triệu USD.

Theo đó, dự án được thực hiện tại Khu công nghiệp Bình Xuyên (huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc) trên diện tích 8ha với quy mô sản xuất dự kiến 50.000 xe/năm phục vụ thị trường trong nước và xuất khẩu, sau đó sẽ nâng lên 100.000 xe/năm.

Hôm nay, cùng với việc nhận giấy phép đầu tư, Piaggio cũng đã tiến hành lễ động thổ nhà máy. Dự kiến, nhà máy sẽ hoàn thành vào tháng 3/2009 và chính thức đi vào sản xuất vào 6/2009.

Trao đổi với VnEconomy, một quan chức của tỉnh Vĩnh Phúc cho hay, dự án có quy mô vốn không lớn nhưng có ý nghĩa quan trọng vì là dự án đầu tiên từ Liên minh Châu Âu (EU) của một thương hiệu lớn đầu tư tại Vĩnh Phúc. “Chúng tôi đang muốn “đánh tiếng” sự quan tâm của các nhà đầu tư từ EU”, vị quan chức này cho biết.

Một tuần trước đây, tỉnh Vĩnh Phúc cũng đã trao giấy phép cho Tập đoàn Compal (Đài Loan) đầu tư dự án xây dựng khu liên hợp sản xuất, lắp ráp máy tính xách tay, với tổng vốn đầu tư 500 triệu USD.

Như vậy, từ đầu năm tới nay, với 17 dự án mới được cấp phép, vốn đầu tư nước ngoài vào Vĩnh Phúc đã đạt khoảng 800 triệu USD.

Tin mới

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.