Porsche Panamera Turbo thế hệ mới giá hơn 10 tỷ đồng

Đức Thọ
Phiên bản Panamera Turbo được Porsche đem về triển lãm VIMS 2016 sử dụng động cơ V8 tăng áp kép công suất 550 mã lực
Ngoại thất của Panamera Turbo mang đậm nét thiết kế của dòng 911 kết hợp với các đường cắt mui xe năng động hơn.
Ngoại thất của Panamera Turbo mang đậm nét thiết kế của dòng 911 kết hợp với các đường cắt mui xe năng động hơn.
Hãng xe thể thao nước Đức đưa về triển lãm Vietnam International Motor Show 2016 mẫu xe Panamera Turbo thế hệ hoàn toàn mới.

Dự kiến phải đến đầu quý 2 năm sau mẫu xe này mới chính thức ra mắt thị trường thế giới. Sau lần xuất hiện đầu tiên tại triển lãm Paris Motor Show (Pháp) cách đây vài tuần, Việt Nam là một trong những thị trường đầu tiên tại châu Á mà người tiêu dùng sớm có cơ hội tiếp cận tuyệt phẩm này.

Ở thế hệ này, Porsche đã cải tiến mẫu xe ý tưởng Panamera một cách hệ thống. Động cơ và bộ truyền động của Panamera được thiết kế lại, khung gầm được hoàn thiện, ý tưởng hiển thị và điều khiển lấy cảm hứng từ tương lai.

Đáng chú ý, ngoại thất của Panamera Turbo mang đậm nét thiết kế của dòng 911 kết hợp với các đường cắt mui xe năng động hơn, nhiều tính năng và tương tác dễ dàng trong buồng lái.

Khoang lái trang bị màn hình cảm ứng kích cỡ lớn nối liền với cụm đồng hồ. Hàng ghế sau cũng được trang bị riêng một màn hình cảm ứng để điều chỉnh một loạt các tính năng khác nhau.

Xe có chiều dài tổng thể 5.049 mm, rộng 1.937 mm và cao 1.427 mm. Như vậy, Panamera mới có kích thước lớn hơn so với thế hệ trước, cụ thể là dài hơn 35 mm, rộng và cao hơn 5 mm trong khi phần đuôi hạ thấp hơn 20 mm.

Phiên bản Panamera Turbo được Porsche đem về VIMS 2016 sử dụng động cơ xăng V8 dung tích 4.0 lít tăng áp kép, công suất cực đại đạt 550 mã lực tại tốc độ tua máy 5.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 770 Nm ngay từ dải tốc độ tua máy 1.960 - 4.500 vòng/phút.

Khối động cơ 8 xi-lanh giúp Panamera Turbo có khả năng tăng tốc đạt 100 km/h chỉ trong 3,8 giây. Với gói kích hoạt chức năng thể thao, thời gian tăng tốc của Panamera Turbo chỉ trong 3,6 giây. Vận tốc tối đa của chiếc Porsche này cũng rất đáng nể khi có thể đạt đến 306 km/h.

Mức tiêu thụ nhiên liệu của Panamera Turbo chỉ ở mức 9,3 - 9,4 lít/100 km theo tiêu chuẩn NEDC và lượng khí thải CO2 ở mức 214 - 212 g/km.

Mặc dù phải đến năm sau mới chính thức giới thiệu ra thị trường song theo tiết lộ của nhà phân phối chính hãng Porsche, người tiêu dùng Việt Nam có thể đặt hàng Panamera Turbo sớm với giá bán tiêu chuẩn từ 10,66 tỷ đồng. Đây là mức giá chưa bao gồm các tùy chọn cá nhân hóa.

Một số hình ảnh Porsche Panamera Turbo tại triển lãm VIMS 2016:

Porsche Panamera Turbo thế hệ mới giá hơn 10 tỷ đồng 1
Thiết kế ngoại thất thể thao và nam tính hơn trước.

Porsche Panamera Turbo thế hệ mới giá hơn 10 tỷ đồng 2
Khối động cơ 8 xi-lanh giúp Panamera Turbo có khả năng tăng tốc đạt 100 km/h chỉ trong 3,8 giây.

Porsche Panamera Turbo thế hệ mới giá hơn 10 tỷ đồng 3
Đuôi xe với cánh lướt gió có khả năng chuyển động.

Porsche Panamera Turbo thế hệ mới giá hơn 10 tỷ đồng 4
Xe có kích thước lớn hơn thế hệ trước.

Porsche Panamera Turbo thế hệ mới giá hơn 10 tỷ đồng 5
Khoang nội thất hiện đại với thiết kế nhiều mặt phẳng.

Porsche Panamera Turbo thế hệ mới giá hơn 10 tỷ đồng 6
Cần số thiết kế thể thao.

Porsche Panamera Turbo thế hệ mới giá hơn 10 tỷ đồng 7
Màn hình điều khiển cảm ứng dành cho hàng ghế sau.

Tin mới

Hành trình xuyên Việt đáng nhớ với Nissan Almera của cặp vợ chồng 9x

Hành trình xuyên Việt đáng nhớ với Nissan Almera của cặp vợ chồng 9x

“Nếu được chọn lựa, bạn sẽ đi đến đâu trên dải đất hình chữ S tươi đẹp này? Với tôi hay rất nhiều bạn trẻ khác, hành trình xuyên Việt luôn là ước mơ cháy bỏng và ai cũng muốn được thực hiện ít nhất một lần trong đời. Tất cả thứ chúng ta cần đầu tiên là phải có sức khỏe, tiếp theo là ngồi trên một chiếc xe đẹp, bền bỉ, thoải mái, cùng người thương yêu rong ruổi trên mọi cung đường”, Nguyễn Tuấn Linh, người vừa thực hiện thành công chuyến xuyên Việt trên chiếc Nissan Almera EL 2021 chia sẻ.
Xe điện bùng nổ nhưng nguyên liệu chế tạo sẽ đến từ đâu?

Xe điện bùng nổ nhưng nguyên liệu chế tạo sẽ đến từ đâu?

Với sự thành công vang dội của Tesla và sự ra mắt nhanh chóng của các mẫu xe điện cạnh tranh từ các nhà sản xuất ô tô lớn trên toàn cầu, việc chuyển từ sử dụng nhiên liệu hóa thạch sang sử dụng các loại năng lượng sạch hơn là điều chắc chắn. Công nghệ ô tô đã sẵn sàng, cũng như công nghệ cần thiết để sạc điện an toàn cho phương tiện ở nhà và trên đường. Tuy nhiên, nguyên liệu để chế tạo xe điện, đặc biệt là pin EV là vấn đề còn nhiều dấu hỏi.
EU và Đức đạt thỏa thuận khí thải cho xe hơi năm 2035

EU và Đức đạt thỏa thuận khí thải cho xe hơi năm 2035

Sau căng thẳng leo thang những ngày qua, cuối cùng Đức đã đạt được được thỏa thuận với Liên minh châu Âu về một quy định mang tính bước ngoặt yêu cầu ô tô mới phải trung hòa carbon vào năm 2035, giải quyết tranh chấp có nguy cơ làm suy yếu kế hoạch chi tiết đầy tham vọng của khối này nhằm giảm lượng khí thải nhà kính trên toàn cầu.