Porsche triệu hồi Panamera và Cayenne động cơ tăng áp

Hữu Tuyến
Porsche Panamera và Cayenne trang bị động cơ V8 tăng áp kép đời 2011 - 2012 vừa nhận được thông báo triệu hồi do lỗi ở bộ phận tua-bin
Porsche Panamera Turbo S 2012 bị triệu hồi do lỗi ở tua-bin - Ảnh: Marc Urbano.
Porsche Panamera Turbo S 2012 bị triệu hồi do lỗi ở tua-bin - Ảnh: Marc Urbano.
Các dòng xe có động cơ đặt ở phía trước của Porsche là Panamera và Cayenne trang bị động cơ V8 tăng áp kép vừa nhận được thông báo triệu hồi, do lỗi ở bộ phận tua-bin.

Cụ thể, 3 mẫu xe Panamera Turbo phiên bản 2011 - 2012, Panamera Turbo S và Cayenne Turbo đời 2012 dùng động cơ V8 tăng áp kép sẽ phải quay về xưởng, để kiểm tra và khắc phục lỗi do quá trình lắp đặt không chuẩn bánh răng trong bộ phận tua-bin của hệ thống tăng áp.

Nguyên nhân lỗi được xác định từ quy trình đúc thiếu chính xác dẫn đến khả năng bánh răng ở tua-bin bị nứt và làm ảnh hưởng đến khâu vận hành của động cơ. Nếu không được khắc phục sớm, những chiếc xe mắc lỗi có nguy cơ làm rò rỉ dầu vào hệ thống xả khiến xe xả khói đen và trong một số trường hợp có thể gây cháy.

Trao đổi với VnEconomy, đại diện của Porsche toàn cầu cho biết, đợt triệu hồi này có liên quan đến toàn bộ xe thuộc các phiên bản nêu trên trên toàn cầu. Trước mắt, hãng xe sang nước Đức sẽ thay mới bánh răng ở tua-bin cho 270 chiếc tại Mỹ. Đối với thị trường Việt Nam, do chưa có khách hàng sở hữu xe thuộc phiên bản của 3 dòng xe gặp lỗi nên không bị ảnh hưởng. Các khu vực khác trên thế giới, Porsche sẽ rà soát và đưa ra thông báo sau.

Tin mới

“Bệ đỡ” chính sách: Điều kiện cần để phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt giai đoạn mới

“Bệ đỡ” chính sách: Điều kiện cần để phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt giai đoạn mới

Trong giai đoạn vừa qua, Việt Nam đã có nhiều thay đổi cả về qui mô dân số, tăng trưởng kinh tế và chất lượng tăng trưởng. Qui mô, sản phẩm và thị trường tiêu thụ ô tô trong nước đã có khác nhiều so với trước đây. Trên thế giới và các nước trong khu vực đặc biệt là Trung Quốc và Thái Lan ngành ô tô đang có những phát triển rất ấn tượng, tham gia ngày càng sâu vào chuỗi giá trị và nguy cơ thị trường xe sản xuất trong nước bị giảm thị phần ngay tại thị trường trong nước là điều khó tránh khỏi nếu như không có những cơ chế chính sách phù hợp.
EU đã có đủ sự ủng hộ để áp thuế xe điện Trung Quốc

EU đã có đủ sự ủng hộ để áp thuế xe điện Trung Quốc

Pháp, Hy Lạp, Ý và Ba Lan sẽ bỏ phiếu vào thứ Sáu tuần này để ủng hộ mức thuế lên tới 45% đối với xe điện (EV) nhập khẩu được sản xuất tại Trung Quốc, đủ để thúc đẩy các biện pháp thương mại cấp cao nhất của Liên minh châu Âu và có nguy cơ bị Bắc Kinh trả đũa.
Cơ quan công nghiệp ô tô Trung Quốc xin cứu trợ “khẩn cấp” từ chính phủ

Cơ quan công nghiệp ô tô Trung Quốc xin cứu trợ “khẩn cấp” từ chính phủ

Hiệp hội các đại lý ô tô Trung Quốc (CADA) vừa đưa ra cảnh báo với chính phủ về tình trạng thua lỗ ngày càng gia tăng của các đại lý Trung Quốc. CADA đã trình báo cáo khẩn cấp về khó khăn tài chính của các đại lý và rủi ro đóng cửa do cuộc chiến giá cả khốc liệt trong ngành ô tô Trung Quốc gây ra.