Quảng Ninh phong tỏa tạm thời đảo Cái Bầu từ đêm 2/2

Nhật Dương
7 xã, thị trấn thuộc nội đảo Cái Bầu, huyện Vân Đồn thực hiện phong tỏa từ 0h ngày 2/2
Quảng Ninh tăng tốc lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp liên quan ca bệnh. Ảnh - Đình Anh.
Quảng Ninh tăng tốc lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp liên quan ca bệnh. Ảnh - Đình Anh.

Trước tình hình diễn biến nhanh chóng, phức tạp của dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện Vân Đồn, Uỷ ban nhân dân huyện Vân Đồn đã ban hành quyết định thực hiện phong tỏa tạm thời toàn bộ nội đảo Cái Bầu, huyện Vân Đồn.

Khu vực bị phong tỏa gồm các xã: Hạ Long, Đông Xá, Bình Dân, Đoàn Kết, Đài Xuyên, Vạn Yên và thị trấn Cái Rồng. Thời gian thực hiện từ 0h ngày 2/2, áp dụng nghiêm các biện pháp phòng chống dịch theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Đồng thời, Uỷ ban nhân dân huyện Vân Đồn thực hiện truy vết diện rộng đối với các trường hợp tiếp xúc với F0, tăng cường kiểm soát tại các chốt đối với tất cả các khu vực có ca nhiễm F0 và có ca F1 trên địa bàn nội đảo Cái Bầu, không cho người ra – vào, trừ trường hợp cần thiết theo quy định.

Tại Móng Cái, bắt đầu từ ngày 1/2, thành phố thực hiện lấy mẫu xét nghiệm Covid-19, chu kỳ 3 ngày/1 lần cho cán bộ, chiến sĩ, công chức, viên chức, nhân viên, người lao động và các doanh nghiệp có hoạt động thường xuyên tại khu vực cửa khẩu, lối mở…

Nhân viên làm việc tại các khu vực có nguy cơ cao cần có biện pháp kiểm soát đặc biệt, gồm: cửa khẩu cầu Bắc Luân I, Bắc Luân II, Lối mở Km3+4 Hải Yên qua cầu phao tạm trên sông Ka Long, Trạm KSLH Km15-BTDT, Khu cách ly tập trung Centerway (phường Trà Cổ), Chốt kiểm soát phòng chống dịch bệnh của Đồn Biên phòng Bắc Sơn và các cơ sở cách ly trên địa bàn thành phố.

Móng Cái cũng đã thành lập ngay 2 tổ kiểm tra, kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 tại cửa khẩu Bắc Luân II và lối mở Km3+4 Hải yên nhằm tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát. Nâng tổng số các chốt, tổ công tác kiểm soát người, phương tiện, hàng hóa phòng dịch ở Móng Cái lên hơn 50 tổ, chốt.

Theo báo cáo của ngành Y tế Quảng Ninh, tính đến ngày 2/2, Quảng Ninh ghi nhận 30 ca dương tính với Covid-19 liên quan đến cụm dịch ở Hải Dương và Sân bay Vân Đồn.

Đến nay, toàn tỉnh đã truy vết được gần 55.679 trường hợp từ F1-F4, trong đó F1 có 1.374 trường hợp; lấy mẫu xét nghiệm được 17.172 mẫu, kết quả 30 ca dương tính (đã công bố), 13.770 ca âm tính, còn lại đang chờ kết quả.

Tin mới

Các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc đang định hình lại ngành công nghiệp ô tô toàn cầu thế nào?

Các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc đang định hình lại ngành công nghiệp ô tô toàn cầu thế nào?

Ngành công nghiệp ô tô thế giới đang bị ảnh hưởng rất lớn bởi các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc nhanh chóng mở rộng trên toàn cầu. Để chinh phục các thị trường, các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc cung cấp những chiếc xe điện có giá cả phải chăng được thiết kế để gây ấn tượng với người mua xe bằng thiết kế đẹp mắt và nội thất công nghệ cao mới nhất.
Taxi điện mini giá rẻ: Xu thế xanh hoá của ngành vận tải Việt Nam

Taxi điện mini giá rẻ: Xu thế xanh hoá của ngành vận tải Việt Nam

Chỉ sau một năm chính thức vận hành, Let’s Go - hãng taxi điện mini đầu tiên tại Việt Nam - đã ghi dấu ấn với 600 xe Wuling hoạt động tại 4 tỉnh thành, phục vụ hơn 500.000 khách hàng thường xuyên và tạo việc làm cho gần 700 lao động. Đại diện hãng taxi cho biết thành công này không chỉ đến từ mô hình kinh doanh đột phá mà còn nhờ lựa chọn dòng xe chiến lược: Wuling Mini EV và Wuling Bingo.
Ngành công nghiệp ô tô Mỹ kêu gọi Tổng thống Trump thay đổi chính sách thuế quan

Ngành công nghiệp ô tô Mỹ kêu gọi Tổng thống Trump thay đổi chính sách thuế quan

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông muốn tái thiết ngành công nghiệp ô tô Mỹ, thúc đẩy một loạt các nhà máy lắp ráp và việc làm mới bằng cách dựng lên một bức tường thuế quan trên khắp đất nước. Nhưng ngành công nghiệp Mỹ lại đang bày tỏ quan điểm phản đối kế hoạch của ông, cảnh báo rằng kế hoạch đánh thuế nhập khẩu đối với phụ tùng ô tô vào ngày 3 tháng 5 sắp tới sẽ đẩy giá lên cao đối với người mua, phá hủy chuỗi cung ứng và gây ra tình trạng mất việc làm.
#Auto Hashtag: Vì sao Trung Quốc “ngại” xây trạm sạc, dồn lực phát triển công nghệ pin?

#Auto Hashtag: Vì sao Trung Quốc “ngại” xây trạm sạc, dồn lực phát triển công nghệ pin?

Chiếm lĩnh hơn 60% thị phần ô tô điện toàn cầu, Trung Quốc đang vấp phải những trở ngại lớn về hạ tầng trạm sạc và nỗi lo mất an ninh năng lượng. Điều này càng thể hiện rõ nét hơn ở các thị trường quốc tế, trong đó có Việt Nam, khi mà các hãng ô tô điện Trung Quốc dường như không mấy mặn mà với việc xây trạm sạc mà chỉ tập trung bán hàng, phát triển công nghệ mới và tạo độ phủ thương hiệu. Lý do nào cho những chiến lược này, và các hãng xe Trung Quốc đang làm gì để khỏa lấp những thiếu hụt về hạ tầng trạm sạc?