Renault Fluence phiên bản thể thao chính thức lộ diện

Minh Toàn
Renault tung mẫu sedan Fluence phiên bản thể thao ra thị trường Mỹ Latinh với mức giá bán 35.000 USD (tương đương 710 triệu đồng)
Renault Fluence Sport có công suất 180 mã lực - Ảnh: Leftlance.
Renault Fluence Sport có công suất 180 mã lực - Ảnh: Leftlance.
Thị phần xe hơi mang hơi hướng thể thao đang được các hãng xe khai thác triệt để, và mới đây Renault cũng đã chính thức tung mẫu sedan Fluence phiên bản thể thao ra thị trường.

Ngoại hình và thiết kế nội thất không có nhiều khác biệt so với phiên bản thông thường, bản Fluence thể thao mới được Renault giới thiệu thay đổi về động cơ và cảm giác lái.

Bề ngoài, Fluence Sport được trang bị bộ mâm hợp kim đường kính 17 inch kiểu mới, cửa sổ trời điều khiển điện, cụm đèn pha bi-xenon và đèn sương mù. Cản trước và cản sau tuy có thay đổi nhưng chưa thể hiện được khác biệt.

Bên trong xe, các chi tiết được trang trí mang hơi hướng thể thao với vô-lăng 3 chấu và bộ ghế bọc da. Ở bản thể thao, Renault trang bị thêm cho chiếc sedan hệ thống dẫn đường TomTom hiển thị trên màn hình cảm ứng đặt trên táp-lô và hệ thống cân bằng điện tử ESP.

Tuy nhiên, khác biệt nhất với bản thể thao được thể hiện ở động cơ. Fluence Sport sử dụng động cơ 4 xi-lanh dung tích 2.0 lít công suất 180 mã lực và mô-men xoắn cực đại 221 lb-ft, kết hợp với đó là hộp số sàn 6 cấp. Với động cơ này, Fluence Sport đạt tốc độ tối đa 212 km/giờ cùng khả năng tăng tốc từ 0 đến 100 km/giờ trong 8,2 giây.
 
Ra mắt lần đầu, Renault hướng bản Fluence Sport chủ yếu vào trị trường Mỹ Latinh với mức giá bán 35.000 USD, cao hơn 12.000 USD so với bản sedan thông thường.

Hình ảnh Renault Fluence phiên bản thể thao:

Renault Fluence phiên bản thể thao chính thức lộ diện - Ảnh 1

Renault Fluence phiên bản thể thao chính thức lộ diện - Ảnh 2

Renault Fluence phiên bản thể thao chính thức lộ diện - Ảnh 3

Renault Fluence phiên bản thể thao chính thức lộ diện - Ảnh 4

Tin mới

Quốc gia “vua dầu mỏ” đang chuyển đổi sang EV như thế nào?

Quốc gia “vua dầu mỏ” đang chuyển đổi sang EV như thế nào?

Tại Ả Rập Xê Út - quốc gia được biết đến biệt danh “vua dầu mỏ” nhờ trữ lượng dầu mỏ khổng lồ - xe điện (EV) chỉ chiếm hơn 1% tổng doanh số bán ô tô. Việc triển khai xe xanh tại vương quốc sa mạc này còn gặp nhiều rào cản, nhưng mọi thứ đang thay đổi nhanh chóng.
Geely có thực sự “chậm chân” khi đến thị trường Việt Nam?

Geely có thực sự “chậm chân” khi đến thị trường Việt Nam?

Trong khi các đối thủ đồng hương đã sớm tìm đường vào thị trường Việt thì Geely – một trong những “người khổng lồ” của ngành ô tô Trung Quốc – lại chỉ mới vào Việt Nam vào cuối năm 2023. Tuy nhiên, đằng sau chiến lược được cho là có phần chậm trễ này, hãng xe Trung Quốc Geely có những tính toán không đơn giản như vậy.