Saigon AutoTech 2013 sắp khai cuộc

An Nhi
Kỳ triển lãm đầu tiên trong năm 2013 của ngành ôtô, xe máy Việt Nam sẽ diễn ra tại Tp.HCM từ 30/5 đến 2/6
Tại Saigon AutoTech 2013, hãng xe đến từ Nhật Bản Subaru sẽ ra mắt mẫu xe mới Forester 2.0XT.
Tại Saigon AutoTech 2013, hãng xe đến từ Nhật Bản Subaru sẽ ra mắt mẫu xe mới Forester 2.0XT.
Theo kế hoạch, Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Ôtô, xe máy và phụ trợ lần thứ 9 (Saigon AutoTech 2013) sẽ chính thức diễn ra tại Tp.HCM từ ngày 30/5 đến 2/6 tới.

Đây là kỳ triển lãm đầu tiên trong năm 2013 của ngành ôtô, xe máy Việt Nam. Theo thông tin từ ban tổ chức, do thị trường ôtô vẫn đang gặp không ít những khó khăn, nên các đơn vị tham gia đã nỗ lực duy trì quy mô và hình thức triển lãm nhằm góp phần hâm nóng thị trường.

Tại Saigon AutoTech 2013, hãng xe đến từ Nhật Bản Subaru sẽ ra mắt mẫu xe mới Forester 2.0XT cùng tiết mục trình diễn các kỹ năng lái xe xoay vòng ngược, đỗ xe bằng phanh tay, drift (lướt rê) và xoay vòng xe hình bánh Doughnuts của kỷ lục gia người Anh, ông Russ Swift.

Từ năm 2012, triển lãm lớn nhất trong năm là Vietnam Motor Show đã “mở cửa” cho các nhà nhập khẩu tham gia nên đã “lôi kéo” một số hãng xe lớn. Do đó, sự thiếu vắng vài cái tên đã từng gắn bó với AutoTech như Land Rover, BMW hay thậm chí là Kylin GX-668 có thể sẽ phần nào khiến khách tham quan, người tiêu dùng ít nhiều hụt hẫng.

Ở phân khúc xe tải và xe thương mại, thương hiệu nội địa VEAM sẽ ra mắt các mẫu xe mới như Puma 2T-MB, Fox 1.5T-TL, Rabit 990kgT-TD, Tiger 3.0T-TL và các mẫu dòng xe Maz mới nhất.

Nếu như mảng ôtô có vẻ “hẻo” thì mảng môtô, xe máy dường như xôm tụ hơn với sự xuất hiện của các thương hiệu nổi tiếng như Harley Davidson, Ducati cùng một số thương hiệu đến từ Thái Lan, Đài Loan.

Đông đảo nhất là khối công nghiệp phụ trợ khi có đến gần 350 gian hàng của gần 300 doanh nghiệp trong nước và quốc tế. Những thương hiệu lớn đáng chú ý là Motul, Pinaco, ắc quy Thành Công, dầu Vavoline, Jaan-e, Toàn Mỹ… cũng như các khu gian hàng quốc gia và vùng lành thổ đến từ Indonesia, Malaysia, Đài Loan, Thái Lan, Trung Quốc, Ấn Độ, UAE.

Ban tổ chức dự tính triển lãm năm nay sẽ thu hút được khoảng 100.000 lượt khách tham quan trong 4 ngày diễn ra triển lãm.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.