Theo thống kê sơ bộ từ Tổng cục Hải quan vừa công bố, nửa đầu tháng 4 cả nước nhập khẩu 6.504 ô tô nguyên chiếc các loại, tổng kim ngạch đạt gần 127 triệu USD.
Lợi nhuận của Tesla sụt giảm trong Quý 3 làm thất vọng kỳ vọng của Phố Wall, sau khi nhà sản xuất ô tô này giảm giá để duy trì sự thống trị trên thị trường xe điện (EV).
Tăng trưởng doanh số bán hàng ở Mỹ đã chậm lại do các công ty ô tô đang tìm kiếm một lượng nhỏ người tiêu dùng sẵn sàng trả nhiều tiền hơn cho những mẫu xe điện.
Trái với dự đoán của nhiều người, doanh số tiêu thụ ô tô mới tại thị trường Việt tháng 9 đã có những khởi sắc. Đáng chú ý, tháng 9 vừa qua có tới một nửa thời gian nằm trong tháng Ngâu, theo quan niệm của nhiều người là tháng người tiêu dùng hạn chế mua sắm những mặt hàng có giá trị lớn để tránh xui xẻo, nhưng lượng tiêu thụ ô tô ở Việt Nam vẫn tăng vọt.
Những tín hiệu phục hồi của thị trường ô tô Việt Nam đang ngày càng rõ rệt hơn khi các chỉ số kinh tế vĩ mô đang dần được cải thiện. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, vẫn còn quá sớm để khẳng định thị trường ô tô sẽ bứt tốc ngay trong những tháng cuối năm 2023, khi những bất ổn của nền kinh tế thế giới vẫn còn hiện hữu. Thời điểm này, xe cỡ nhỏ tầm trung, giá rẻ đang đóng đóng vai trò dẫn dắt thị trường.
Theo số liệu mới nhất của Tổng cục Thống kê vừa được công bố, tháng 9/2023, ước tính khoảng 39.600 chiếc ô tô mới được cung cấp cho thị trường Việt Nam, bao gồm cả xe nhập khẩu và xe sản xuất trong nước, tăng 29,3% so với tháng 8.
Giá lithium đang giảm xuống mức thấp nhất trong hai năm qua do nhu cầu mạnh mẽ của Trung Quốc đối với vật liệu này, thành phần chính trong pin xe điện. Sự biến động của giá lithium đã có những tác động không nhỏ tới thị trường xe điện toàn cầu.
Những cái tên trong danh sách bán chậm nhất tháng 8 dường như không quá bất ngờ khi đều đến từ các hãng xe Nhật lâu nay. Nhưng điều gây bất ngờ nhất trong danh sách tháng 8 chính là mẫu xe Mỹ, Ford Explorer, khi trong cả tháng 8 không bán ra được một chiếc xe nào.
Trong "tháng ngâu", thị trường xe Việt khá ảm đạm và sự sụt giảm của Xpander đã giúp Mazda CX-5 dù chỉ tăng nhẹ cũng đã vươn lên dẫn đầu thị trường ô tô Việt Nam trong tháng 8.
Hiện tại, để kích cầu, các hãng xe hơi đang tung ra hàng loạt chương trình khuyến mãi, giảm giá hấp dẫn bên cạnh chính sách giảm lệ phí trước bạ của Chính phủ, nhưng người dùng Việt vẫn đang chờ đợi những tín hiệu tích cực hơn của nền kinh tế, trước khi quyết định mua sắm ô tô. Trong cuộc đua thị phần cuối năm 2023, những mẫu xe ăn khách, đi kèm mức chiết khấu cao được đánh giá sẽ có lợi thế cạnh tranh lớn.
Trong xu thế toàn cầu hóa, ngành công nghiệp hỗ trợ ô tô Việt Nam không thể phát triển "một mình một sân", mà rất cần đến các hoạt động ngoại giao kinh tế, sự hợp tác, hữu nghị, cùng có lợi giữa các doanh nghiệp, tập đoàn quốc tế. Để dẫn đường cho các hoạt động này, cần phải có một hành lang pháp lý vững chắc, đầy đủ và phù hợp với yêu cầu của thời đại.
Với số lượng sản xuất cực giới hạn, những chiếc xe siêu sang thuộc top siêu đắt đỏ, siêu hiếm này không phải ai có tiền cũng có thể sở hữu được một chiếc.
Cổ phiếu của nhà sản xuất xe điện Việt Nam VinFast đã tăng 21% vào thứ Hai, kéo dài đà tăng từ tuần trước, giúp giá trị thị trường của hãng tăng hơn 4 lần lên 160 tỷ USD. Với màn tăng tốc của VinFast, theo Forbes, tỷ phú Phạm Nhật Vượng có tài sản ròng ước tính khoảng 55,9 tỷ USD, khiến ông trở thành người giàu nhất Việt Nam và giàu thứ 23 trên thế giới.
Pin là một thành phần quan trọng trong quá trình chuyển đổi xe điện (EV) của ngành công nghiệp ô tô toàn cầu. Các nhà sản xuất có khả năng cung cấp các bộ lưu trữ năng lượng thiết yếu này sẽ nhận thấy mình được săn đón nhiều khi chuỗi cung ứng điện khí hóa tiếp tục phát triển.