Theo thống kê sơ bộ từ Tổng cục Hải quan vừa công bố, nửa đầu tháng 4 cả nước nhập khẩu 6.504 ô tô nguyên chiếc các loại, tổng kim ngạch đạt gần 127 triệu USD.
Theo số liệu thống kê sơ bộ mới nhất của Tổng cục Hải quan, nửa đầu tháng 8 (1-15/8), cả nước nhập khẩu 4.300 ô tô, kim ngạch hơn 98 triệu USD, tăng 21,64% về lượng và tăng 18,85% về kim ngạch so với nửa cuối tháng 7/2023. Tuy nhiên, luỹ kế từ đầu năm 2023 đến nay, số lượng ô tô nhập khẩu lại đang sụt giảm so với cùng kỳ năm ngoái.
Việt Nam đang trong quá trình tiến tới “tương lai vận chuyển” thông qua chương trình hành động chuyển đổi năng lượng xanh của Chính phủ, đặt ra mục tiêu phát triển hợp lý các phương thức vận tải, thực hiện mạnh mẽ việc chuyển đổi hoàn toàn các phương tiện hướng đến sử dụng năng lượng xanh vào năm 2050, nhằm đạt được mục tiêu phát thải ròng bằng 0. Tuy nhiên, liệu thị trường hiện tại đã sẵn sàng đối mặt với sự chuyển đổi này chưa là câu hỏi nhiều người quan tâm.
Phân khúc MPV thời gian gần đây tại thị trường Việt đang thu hút được sự chú ý đặc biệt của người tiêu dùng bởi mức giá hợp lý và tính tiện dụng. Bằng chứng cho thấy điều đó là mẫu Xpander của Mitsubishi đang làm mưa làm gió trên các bảng xếp hạng với doanh số rất ấn tượng.
Theo số liệu của Hiệp hội Các nhà sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA) vừa công bố, trong tháng 7 vừa qua, doanh số thị trường xe ô tô trong nước đạt 24.687 xe, tiếp tục có dấu hiệu tăng trưởng nhẹ ở mức 4% so với tháng 6, nhưng giảm 18% so với cùng kỳ năm 2022.
Theo BMI Research, một đơn vị nghiên cứu của Fitch Solutions, tỷ lệ sử dụng xe điện của Việt Nam dự kiến sẽ tăng lên 13,6% vào năm 2023, từ mức 2,9% một năm trước. Trong khi xe điện chỉ chiếm thị phần nhỏ trong thị trường xe du lịch tại Việt Nam, công ty nghiên cứu kỳ vọng sẽ tăng trưởng mạnh vào năm 2023.
Nếu bạn đang ở Mỹ và nghĩ về xe điện, cái tên đầu tiên xuất hiện trong đầu bạn gần như chắc chắn là Tesla Inc. Nhưng thực tế, BYD là cái tên duy nhất trên thế giới đang là đối trọng với Tesla.
Mặc dù thị trường Việt từ cuối năm 2022 đến nay vẫn đang lao dốc, doanh số của nhiều mẫu xe nhập khẩu ảm đạm nhưng vẫn có hàng loạt mẫu xe sang đến siêu sang ra mắt trong 6 tháng qua.
Các công nghệ được sử dụng trong một chiếc xe đua F1 đã không được áp dụng trong sản xuất công nghiệp ô tô truyền thống vì được coi là quá tốn kém. Tuy nhiên, công nghệ F1 hiện đã được áp dụng cho ô tô đường trường khi chúng trở nên tiên tiến hơn trong kỷ nguyên điện khí hoá. Hiện công nghệ xe đua có ảnh hưởng lớn đến công nghệ được trang bị trên xe thương mại với các yếu tố như hiệu quả khí động học, hệ thống truyền động hybrid, hệ thống treo thích ứng và thậm chí cả các nút trên vô lăng. Cơ bản thì công nghệ F1 đã cách mạng hóa cách chúng ta lái xe ngày nay.
Tỷ lệ bán xe hạng nhẹ toàn cầu (LV) đã tăng lên 93 triệu chiếc/năm trong tháng 6, từ mức 89 triệu chiếc/năm trong tháng 5. Tất cả các thị trường lớn đều vượt trội so với tháng 6 năm 2022 lần thứ hai cho đến nay vào năm 2023, nhờ được hỗ trợ bởi việc nới lỏng các hạn chế về nguồn cung.
Để trở thành nhà cung cấp của các hãng xe lớn trên thế giới, doanh nghiệp Việt không chỉ cần có đủ năng lực sản xuất đạt tiêu chuẩn chất lượng khắt khe mà còn phải phù hợp với văn hóa quản trị, triết lý kinh doanh của hãng xe đó. Đây là quá trình tích lũy lâu dài, không có đường tắt mà các doanh nghiệp phải vượt qua nếu muốn tham gia sâu rộng vào chuỗi cung ứng toàn cầu.
Nửa cuối năm 2023 hứa hẹn sẽ là “thời gian vàng” để các mẫu xe Trung Quốc được đưa về thị trường Việt Nam. Những mẫu xe của Trung Quốc hứa hẹn sẽ góp phần hâm nóng thị trường Việt đang ảm đạm trong suốt 6 tháng qua.
Theo số liệu thống kê sơ bộ Tổng cục Hải quan vừa công bố, nửa đầu tháng 7, cả nước đã nhập khẩu 5.392 ô tô nguyên chiếc các loại, tổng kim ngạch đạt 134,3 triệu USD. Con số này cho thấy sự tăng trưởng nhẹ so với cùng kỳ tháng 6, thị trường Việt đã đón nhận 4.838 xe nhập khẩu.
Sau khi các loại xe lắp ráp và sản xuất trong nước chính thức được giảm 50% lệ phí trước bạ từ 1/7, sau nhiều tháng liên tục lao dốc doanh số, thị trường xe Việt đã bắt đầu le lói tín hiệu khởi sắc. Theo báo cáo của Hiệp hội Các nhà sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA), trong tháng 6/2023, doanh số bán hàng toàn thị trường của các đơn vị thành viên đạt 23.800 xe các loại, tăng khoảng 15% so với tháng liền kề và giảm 5% so với cùng kỳ năm ngoái.
Sau thời gian vắng bóng, Toyota Vios đã bất ngờ trở lại vị trị ngôi đầu trong Top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 6/2023 với doanh số gần 2.000 xe bán ra bất chấp việc thị trường ảm đạm thời gian qua.