SsangYong sẽ lắp ráp ôtô tại Việt Nam

Tú Uyên
Hãng xe Hàn Quốc lên kế hoạch lắp ráp tại Việt Nam để cạnh tranh với các loại xe nhập khẩu từ ASEAN
Thế hệ mới nhất của các dòng xe SsangYong sẽ chính thức được giới 
thiệu tại Triển lãm Ôtô Quốc tế Việt Nam (VIMS) 2017 dự kiến diễn ra 
vào cuối tháng 10 tại Tp.HCM.
Thế hệ mới nhất của các dòng xe SsangYong sẽ chính thức được giới thiệu tại Triển lãm Ôtô Quốc tế Việt Nam (VIMS) 2017 dự kiến diễn ra vào cuối tháng 10 tại Tp.HCM.
Thương hiệu ôtô SsangYong đến từ Hàn Quốc chính thức quay trở lại thị trường Việt Nam thông qua nhà phân phối độc quyền Daehan Motors.

Cùng với việc quay trở lại thị trường Việt Nam thông qua đơn vị phân phối độc quyền, SsangYong cũng đồng thời lên kế hoạch lắp ráp xe tại Việt Nam nhằm hạ giá thành, tăng sức cạnh tranh với những mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc từ các nước nội khối ASEAN.

Tuy nhiên, SsangYong cho biết trước mắt tất cả những mẫu xe phân phối tại thị trường Việt Nam sẽ đều nhập khẩu nguyên chiếc (CBU) từ Hàn Quốc. SsangYong đặt mục tiêu sẽ bán 1.000 chiếc ngay trong năm 2018.

Sang giai đoạn 2, hãng xe Hàn Quốc sẽ thực hiện hoạt động sản xuất, lắp ráp ngay tại Việt Nam và không loại trừ khả năng sẽ xuất khẩu ngược ra các thị trường khu vực Đông Nam Á.

Đánh dấu việc quay trở lại thị trường Việt Nam lần này, SsangYong đã giới thiệu 4 dòng SUV gồm: Tivoli, XLV, Stavic và G4 Rexton. Các sản phẩm này hiện được trưng bày tại showroom đầu tiên và duy nhất của Daehan Motors tại Tp.HCM. Trong tương lai gần, Daehan Motors sẽ mở thêm 2 đại lý mới nữa tại Tp.HCM và 1 đại lý tại Hà Nội.

Daehan Motors cho biết thế hệ mới nhất của các dòng xe SsangYong sẽ chính thức được giới thiệu tại Triển lãm Ôtô Quốc tế Việt Nam (VIMS) 2017 dự kiến diễn ra vào cuối tháng 10 tại Tp.HCM.

Trước đó, SsangYong cũng đã từng có mặt tại thị trường Việt Nam thông qua 2 nhà nhập khẩu khác nhau là Valexim Auto và AutoK. Mặc dù vậy, chỉ sau một quãng thời gian ngắn, SsangYong đã không còn hiện diện ở cả 2 đơn vị này.

Tin mới

AI: Động cơ mới thúc đẩy tương lai ngành ô tô toàn cầu

AI: Động cơ mới thúc đẩy tương lai ngành ô tô toàn cầu

Ngành công nghiệp ô tô đang trải qua một sự chuyển mình mạnh mẽ. Trái tim của một chiếc xe từng là động cơ cơ khí, nhưng ngày nay, sức mạnh chuyển đổi nằm ở trí tuệ nhân tạo (AI). Khi AI được tích hợp vào mọi khía cạnh của thiết kế, sản xuất và trải nghiệm người dùng, nó nhanh chóng trở thành "động cơ" thúc đẩy sự đổi mới và lợi thế cạnh tranh.
Hãng xe lớn thứ 2 Trung Quốc và hành trình làm chủ công nghệ xe tự hành

Hãng xe lớn thứ 2 Trung Quốc và hành trình làm chủ công nghệ xe tự hành

Trong cuộc đua xe tự hành toàn cầu đang phát triển nóng, các đối thủ hàng đầu như Tesla, Waymo và Zoox dẫn đầu về đổi mới công nghệ và dịch vụ. Tuy nhiên, một trong những ông lớn của ngành ô tô Trung Quốc đã âm thầm tham gia thị trường này một cách kín tiếng và phát triển mạnh mẽ đó là Geely.
Các thành phố trên thế giới đang triển khai vùng phát thải thấp như thế nào?

Các thành phố trên thế giới đang triển khai vùng phát thải thấp như thế nào?

Nhiều thành phố trên khắp thế giới đang ngày càng triển khai hoặc quy hoạch các khu vực phát thải thấp (LEZ) và khu vực không phát thải (ZEZ), nhằm mục đích giảm thiểu ô nhiễm không khí, tắc nghẽn giao thông và phát thải carbon từ giao thông đường bộ, mang lại lợi ích đáng kể về sức khỏe và kinh tế cho các cộng đồng đang phải đối mặt với ô nhiễm từ các khu vực có lưu lượng giao thông cao...
Thách thức và cơ hội cho các hãng xe máy chạy xăng tại thị trường Việt trước những chính sách mới

Thách thức và cơ hội cho các hãng xe máy chạy xăng tại thị trường Việt trước những chính sách mới

Xe máy xuất hiện ở khắp mọi nơi ở các thành phố lớn đến các tỉnh thành khác trên khắp Việt Nam. Đây là phương tiện giao thông chủ đạo của người dân, đặc biệt là xe máy dùng năng lượng hoá thạch. Doanh số của xe máy chạy xăng vẫn tăng trưởng liên tục thời gian qua. Tuy nhiên, trước những chính sách quyết liệt trong quá trình chuyển đổi xanh của Việt Nam trong năm 2025, các hãng bán xe xăng sẽ buộc phải tìm ra những phương án để tồn tại hoặc mất thị phần.
Thị trường lớn nhất thế giới đã điện khí hoá ngành xe máy như thế nào?

Thị trường lớn nhất thế giới đã điện khí hoá ngành xe máy như thế nào?

Tại Washington, Brussels và nhiều nơi khác, các nhà hoạch định chính sách phương Tây đang tập trung cao độ vào mối đe dọa đối với việc làm trong ngành ô tô từ các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc, khi xe hybrid và xe chạy bằng pin của họ đang vượt mặt các đối thủ cạnh tranh từ Mỹ và châu Âu. Trong khi đó, các công ty Trung Quốc đang củng cố một lĩnh vực xe điện khác, ít được biết đến hơn tại thị trường nội địa đó là xe máy điện hai bánh.