Tai nạn giao thông bất ngờ tăng “nóng” trở lại

Minh Long
Ủy ban ATGT Quốc gia vừa thông tin về tình hình TNGT trong tháng 7/2022 và 7 tháng đầu năm 2022. Theo đó, trong tháng 7/2022, cả nước xảy ra 833 vụ TNGT, làm chết 471 người và làm bị thương 566 người. So với tháng cùng kỳ năm 2021, TNGT tăng cả 3 tiêu chí, trong đó  tăng 37 vụ (tương đương 4,65%), tăng 33 người chết (tương đương 7,53%), tăng 54 người bị thương (tương đương 10,55%) (Chưa tính số liệu của Hàng không vì đặc thù riêng).
Hiện trường vụ TNGT nghiêm trọng làm 3 người tử vong ở Bắc Giang do cán bộ Sở GTVT say rượu gây ra cách đây chưa lâu.
Hiện trường vụ TNGT nghiêm trọng làm 3 người tử vong ở Bắc Giang do cán bộ Sở GTVT say rượu gây ra cách đây chưa lâu.

Trong số 833 vụ TNGT xảy ra trong tháng 7/2022 thì đường bộ xảy ra 812 vụ, làm chết 456 người, bị thương 562 người. So với cùng kỳ năm trước tăng 29 vụ (tương đương 3,7%), tăng 28 người chết (tương đương 6,54%), tăng 53 người bị thương (tương đương 10,41%); Đường sắt xảy ra 19 vụ, làm chết 15 người, bị thương 4 người. So với cùng kỳ năm trước tăng 10 vụ (111.1%), tăng 7 người chết (tương đương 87,5%), tăng 1 người bị thương (tương đương 33,33%).

Đường thủy nội địa xảy ra ra 1 vụ, không gây thương vong về người. So với cùng kỳ năm trước giảm 3 vụ (tương đương 75%%), giảm 2 người chết (tương đương 100%), số người bị thương không thay đổi; Hàng hải xảy ra 1 vụ tai nạn, không có người chết và bị thương. So với cùng kỳ năm trước tăng 1 vụ, số người chết và số người bị thương không thay đổi.

Tính chung trong 7 tháng đầu năm 2022, cả nước xảy ra 6.536 vụ TNGT, làm chết 3.785 người, bị thương 4.256 người. So với 7 tháng đầu năm 2021, số vụ TNGT giảm 626 vụ (tương đương 8,74%), tăng 112 người người chết (tương đương 3,05%), giảm 739 người bị thương (tương đương 14,79%). (Chưa tính số liệu của Hàng không vì đặc thù riêng).

Trong đó, đường bộ xảy ra 6.449 vụ, làm chết 3.696 người, bị thương 4.238 người. So với cùng kỳ năm trước giảm 633 vụ (tương đương 8,94%), tăng 86 người chết (tương đương 2,38%), giảm 744 người bị thương (tương đương 14,93%); Đường sắt xảy ra ra 61 vụ, làm chết 44 người, bị thương 15 người. So với cùng kỳ năm trước tăng 14 vụ (tương đương 29,79%), tăng 6 người chết (tương đương 15,79%), tăng 3 người bị thương (tương đương 25%).

Đường thủy nội địa xảy ra 21 vụ, làm chết 33 người, bị thương 3 người. So với cùng kỳ  năm trước giảm 7 vụ (tương đương 25%), tăng 16 người chết (tương đương 94,12%), tăng 2 người bị thương (tương đương 200%); Hàng hải xảy ra 5 vụ, làm chết và mất tích 12 người.

Tin mới

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

Sau màn “quay xe” của BYD từ việc xây nhà máy lắp ráp ô tô tại Việt Nam chuyển sang xe nhập khẩu về bán, nhiều người tự hỏi mục đích thực sự của BYD tại Việt Nam là gì, và liệu rằng có nên mua xe BYD ở thời điểm này hay không? Bởi xét trên nhiều khía cạnh, BYD đang đối mặt với vô vàn thách thức trước những ánh mắt dò xét của dư luận và áp lực cạnh tranh quá lớn từ VinFast.
Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

“Tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ gắn bó với một chiếc xe đến hết cuộc đời, nhưng Nissan Navara đã khiến tôi phải thay đổi quan điểm đó. Đối với tôi, chiếc xe này không chỉ là phương tiện đi lại cần thiết hàng ngày mà còn là một người bạn đã đồng hành cùng tôi và gia đình từ những ngày đầu lập nghiệp, cùng trải qua mọi cảm xúc, thăng trầm của cuộc sống”, anh Nguyễn Đăng Luyện (36 tuổi, Hà Nội) chia sẻ về chiếc xe Nissan Navara sau 13 năm sử dụng.
Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Chính phủ Thái Lan đang phải đối mặt với các yêu cầu cấp thiết nhằm hỗ trợ lĩnh vực sản xuất ô tô ICE trong nước trong bối cảnh xe điện Trung Quốc tràn vào. Hơn 10.000 ô tô đã làm tắc nghẽn Cảng Laem Chabang khi doanh số bán xe điện giảm mạnh, đẩy các nhà sản xuất và đại lý địa phương đến bờ vực phá sản.