Tạm dừng trang bị mới xe ôtô từ tiền ngân sách

Anh Quân
Đơn vị sự phiệp phải tạm dừng trang bị mới xe ô tô, mua sắm tài sản có giá trị lớn, điều hoà nhiệt độ, thiết bị văn phòng
Đơn vị sự phiệp phải tạm dừng trang bị mới xe ô tô, mua sắm tài sản có giá trị lớn, điều hoà nhiệt độ, thiết bị văn phòng.
Đơn vị sự phiệp phải tạm dừng trang bị mới xe ô tô, mua sắm tài sản có giá trị lớn, điều hoà nhiệt độ, thiết bị văn phòng.
Kiểm toán Nhà nước vừa có văn bản gửi Kiểm toán Nhà nước khu vực và các đơn vị sự nghiệp, hướng dẫn việc tính toán, xác định khoản tiết kiệm 10% chi thường xuyên của năm 2011, được nêu tại Nghị quyết 11 của Chính phủ và công văn số 2665 của Bộ Tài chính.

Theo đó, số tiết kiệm thêm 10% chi thường xuyên = A – (B + C + D)/12 x 0,9 x 0,1. Trong đó: A là dự toán chi thường xuyên năm 2011 đã được giao; B là tổng số chi lương, phụ cấp, tiền công và các khoản chi khác cho con người theo chế độ (tiền ăn, tiền thưởng theo chế độ quy định; các khoản phụ cấp đặc thù ngành). C là số tiết kiệm 10% chi thường xuyên để tạo nguồn cải cách tiền lương đã được giao. D là tổng số các khoản chi đặc thù khác không tính tiết kiệm.

“Số tiết kiệm 10% chi thường xuyên của các đơn vị thực hiện theo hướng dẫn tại công văn này được giữ lại, chưa được chi cho các nhiệm vụ khác. Đến quý 3/2011, căn cứ tình hình thực tế sẽ xem xét, xử lý số tiết kiệm này theo hướng dẫn của Bộ Tài chính”, văn bản của Kiểm toán Nhà nước thông báo.

Cũng tại văn bản này, Kiểm toán Nhà nước đề nghị các đơn vị rà soát, sắp xếp, bố trí lại nhiệm vụ chi thường xuyên đã được giao đầu năm, tập trung ngay vào các việc như tạm dừng trang bị mới xe ôtô, mua sắm tài sản có giá trị lớn, điều hoà nhiệt độ, thiết bị văn phòng..., thực hiện tiết kiệm tối đa trong việc sử dụng điện, nước, điện thoại, văn phòng phẩm, xăng dầu.

Ngoài ra, Kiểm toán Nhà nước cũng đề nghị các đơn vị giảm tối đa số lượng, quy mô và kinh phí chi hội nghị, hội thảo, tổng kết, sơ kết, đón nhận huân chương, danh hiệu thi đua, kỷ niệm ngày thành lập và các đoàn công tác trong và ngoài nước sử dụng ngân sách nhà nước; ngừng các khoản chi cho nhiệm vụ khác chưa thực sự cấp bách, nội dung không thiết thực.

Việc xác định và báo cáo số kinh phí tiết kiệm 9 tháng năm 2011 phải được gửi về Văn phòng Kiểm toán Nhà nước trước ngày 14/3/2011 để kịp thời tổng hợp báo cáo Bộ Tài chính, văn bản nêu rõ.

Tin mới

Ngành ô tô đang khai thác sức mạnh của AI như thế nào?

Ngành ô tô đang khai thác sức mạnh của AI như thế nào?

Trí tuệ nhân tạo hứa hẹn sẽ thay đổi thế giới kinh doanh theo những cách sâu sắc và ngành công nghiệp ô tô cũng không ngoại lệ. Các công ty đang áp dụng AI để đạt được lợi thế cạnh tranh, cho dù là về hiệu quả hoạt động, xử lý lượng lớn dữ liệu để đưa ra quyết định, tiếp thị, cải thiện dịch vụ khách hàng, đổi mới sản phẩm và dịch vụ và kiểm soát chất lượng.
Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Bộ Nông nghiệp và Môi trường vừa ban hành Thông tư 06/2025 về Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia khí thải xe ô tô tham gia giao thông đường bộ. Nội dung quy chuẩn này quy định giá trị giới hạn các thông số khí thải đối với xe ô tô tham gia giao thông đường bộ, bao gồm Cacbon Monoxit (CO), Hydrocacbon (HC) trong khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy cưỡng bức và độ khói của khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy do nén.
Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Lei Jun, người sáng lập và chủ tịch của Xiaomi Corp., công ty công nghệ duy nhất đến thời điểm hiện tại đã thành công trong việc đa dạng hóa sang sản xuất ô tô. Tuy nhiên, con đường tương tự đã từ chối Apple, gã khổng lồ ngành công nghệ của thế giới.
Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Cuộc cạnh tranh khốc liệt trong lĩnh vực xe điện của Trung Quốc đang lan sang thị trường lớn nhất của nước này tại châu Á là Thái Lan. Khi phải vật lộn để cạnh tranh với BYD, các kế hoạch sản xuất đầy tham vọng nội địa gặp rủi ro, các công ty nhỏ hơn tìm sang Thái Lan như giải pháp để tồn tại nhưng để lại hệ luỵ không nhỏ cho thị trường này.