Tăng trưởng tín dụng gấp đôi sau một tháng

Minh Đức
Hoạt động cho vay đã được đẩy mạnh trong tháng 5, mạnh nhất kể từ đầu năm
Ngân hàng Nhà nước tiếp tục khẳng định khả năng đạt chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng năm nay ở khoảng 12-14%.<br>
Ngân hàng Nhà nước tiếp tục khẳng định khả năng đạt chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng năm nay ở khoảng 12-14%.<br>
Chiều nay (28/5), Ngân hàng Nhà nước tổ chức họp báo thường kỳ tháng 5. Tín dụng là điểm sáng trong tháng qua, theo tài liệu vừa công bố.

Cụ thể, tính đến ngày 23/5, tăng trưởng tín dụng của toàn hệ thống đã đạt 1,31% so với cuối 2013, gấp đôi con số 0,62% tính tại thời điểm 22/4/2014.

Diễn biến trên tiếp tục cho xu hướng cải thiện của tăng trưởng tín dụng, sau khi tăng trưởng âm những tháng đầu năm.

Ngoài dấu hiệu phục hồi của nền kinh tế, một yếu tố hỗ trợ cho tăng trưởng tín dụng hiện nay là mặt bằng lãi suất đã giảm thấp. Ngoài các khoản vay mới, trong tháng 5, các tổ chức tín dụng tiếp tục thực hiện giảm lãi suất cho các khoản vay cũ. Tính đến 15/5/2014, dư nợ cho vay VND có lãi suất trên 15%/năm chỉ còn chiếm 15% tổng dư nợ cho vay VND, giảm mạnh so với tỷ trọng 65,8% tại thời điểm 15/7/2012; dự nợ cho vay VND có lãi suất trên 13%/năm chiếm tương ứng 15%, giảm so với tỷ trọng 31% vào tháng 6/2013.

Tại cuộc họp báo, đại diện Ngân hàng Nhà nước một lần nữa khẳng định tập trung các giải pháp tín dụng để đạt được mục tiêu tăng trưởng tín dụng năm nay ở khoảng khoảng 12-16%.

Tin mới

Tình huống trớ trêu của Ford trước cuộc chiến thuế quan tại Mỹ

Tình huống trớ trêu của Ford trước cuộc chiến thuế quan tại Mỹ

Ford sản xuất hầu hết xe tại Mỹ nhưng lại phụ thuộc rất nhiều vào linh kiện nhập khẩu. Vấn đề đáng nói là nhà sản xuất ô tô phụ thuộc nhiều nhất vào hoạt động sản xuất tại Mỹ lại nằm trong số những công ty bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi thuế quan.
Các ông lớn ô tô Mỹ lo ngại các đối thủ cạnh tranh nước ngoài trước thuế quan mới

Các ông lớn ô tô Mỹ lo ngại các đối thủ cạnh tranh nước ngoài trước thuế quan mới

Các nhà sản xuất ô tô Detroit Three và Nghiệp đoàn công nhân ngành ô tô Mỹ (UAW) đã bày tỏ lo ngại về các thỏa thuận thuế quan mới của Mỹ với Nhật Bản và Liên minh Châu Âu, có mức thuế thấp hơn so với Canada và Mexico. Dữ liệu liên bang cho thấy mức thuế phải trả cho tổng lượng ô tô nhập khẩu từ các nước láng giềng của Mỹ thấp hơn mức 15% mà Tổng thống Donald Trump đã đàm phán với Nhật Bản và EU.
Những điều cần biết về xăng sinh học E10 bán ra từ 1/8

Những điều cần biết về xăng sinh học E10 bán ra từ 1/8

Bộ Công Thương hiện đang tham mưu để trình Chính phủ ban hành lộ trình sử dụng xăng E10 nhằm giảm phát thải khí nhà kính, thực hiện cam kết cân bằng phát thải ròng vào năm 2050, dự kiến thực hiện từ ngày 01/01/2026. Bước đầu, từ ngày 1/8/2025, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) và Tổng Công ty Dầu Việt Nam (PV Oil) sẽ thí điểm bán xăng E10 tại TPHCM, TP Hà Nội và TP Hải Phòng.