Tăng vốn Nhật, liên doanh Mitsubishi thay tên tại Việt Nam

Đức Thọ
Bước thay đổi mạnh mẽ nhất của liên doanh Mitsubishi sau 22 năm thành lập tại Việt Nam
Hình ảnh giới thiệu của Mitsubishi Motors Việt Nam hé lệ về ngôn ngữ thiết kế mới và "tân binh" đầu tiên.
Hình ảnh giới thiệu của Mitsubishi Motors Việt Nam hé lệ về ngôn ngữ thiết kế mới và "tân binh" đầu tiên.
Liên doanh ôtô Vina Star Motors (VSM) chính thức đổi tên thành Mitsubishi Motors Việt Nam (MMV) kể từ tháng 6/2016.

Đồng thời với động thái “thay tên đổi họ” tại thị trường Việt Nam, tập đoàn Mitsubishi cũng chính thức nâng tỷ lệ vốn của các công ty thành viên tại liên doanh này từ 50% lên mức 82%.

Như vậy, đây là bước thay đổi mạnh mẽ nhất của liên doanh Mitsubishi sau 22 năm thành lập tại Việt Nam.

Ngay sau khi thay đổi tên gọi và tỷ lệ góp vốn giữa các thành viên, Mitsubishi Motors Việt Nam cho biết sẽ bắt đầu hiện thực hóa chiến lược mới bằng việc tung ra thị trường các mẫu xe mang ngôn ngữ thiết kế toàn cầu mới Dynamic Shield.

Trong đó, “tân binh” đầu tiên khoác “áo” Dynamic Shield sẽ chính thức ra mắt thị trường ngay trong tháng 7/2016 và nhiều khả năng sẽ là mẫu thể thao đa dụng Outlander.

Mitsubishi là một trong những thương hiệu ôtô toàn cầu đầu tiên gia nhập thị trường Việt Nam. Liên doanh Vina Star Motors chính thức thành lập năm 1994 với 3 thành viên góp vốn gồm Công ty Sản xuất Ôtô Mitsubishi (Nhật Bản), Công ty Thương mại Mitsubishi (Nhật Bản) và Công ty Xuất nhập khẩu và Hợp tác đầu tư Giao thông vận tải (Việt Nam). Tổng vốn đầu tư của Vina Star Motors tại thời điểm thành lập là 53 triệu USD, trong đó các thành viên tập đoàn Mitsubishi nắm giữ 50%.

Tháng 6/2008, Vina Star Motors chuyển thành công ty TNHH và đồng thời bổ sung thêm chức năng nhập khẩu xe nguyên chiếc (CBU). Đến tháng 11/20110, Vina Star Motors đăng ký bổ sung chức năng phân phối xe CBU tại thị trường Việt Nam.

Dù nằm trong nhóm thương hiệu đầu tiên “khai phá” thị trường ôtô Việt Nam song đến thời điểm này, Mitsubishi vẫn chưa gặt hái được nhiều thành công, nhất là so sánh ngay với các thương hiệu đồng hương Nhật Bản khác như Toyota hay Honda.

Do đó, sự thay đổi này được kỳ vọng sẽ tạo nên một bước ngoặt mới cho Mitsubishi tại thị trường được đánh giá là rất tiềm năng như Việt Nam.

Tin mới

Ngành bán lẻ xe đã qua sử dụng toàn cầu đang thay đổi như thế nào?

Ngành bán lẻ xe đã qua sử dụng toàn cầu đang thay đổi như thế nào?

Bất ổn trong thuế quan, dư cung từ Trung Quốc, bùng nổ xe điện… đã có ảnh hưởng lớn tới thị trường xe đã qua sử dụng. Xu hướng tính toán giá trị của xe đã qua sử dụng (RV), vấn đề xây dựng lòng tin của người tiêu dùng và việc bán BEV đang có nhiều thay đổi.
Thị trường pin xe điện tái chế trên đà tăng trưởng bùng nổ

Thị trường pin xe điện tái chế trên đà tăng trưởng bùng nổ

Doanh số bán xe điện đã tăng nhanh chóng trong thập kỷ qua và nhiều xe điện đã qua sử dụng hiện đang đến cuối vòng đời. Có vẻ như một số xe trong số chúng sẽ kết thúc nhiệm vụ ở một bãi rác nào đó, nhưng xe điện không giống như xe chạy bằng xăng.
Việt Nam trước hành trình tự chủ trong chuỗi giá trị ngành công nghiệp EV

Việt Nam trước hành trình tự chủ trong chuỗi giá trị ngành công nghiệp EV

Ngành công nghiệp ô tô Việt Nam hiện đang bước vào một giai đoạn chuyển mình quan trọng trong giai đoạn mới sau nhiều năm xây dựng chiến lược. Trong giai đoạn chuyển đổi mạnh mẽ từ động cơ đốt trong sang các loại xe xanh toàn cầu, việc tự chủ chuỗi giá trị ngành xe điện (EV) để kiến tạo một hệ sinh thái xe điện mang tên Việt Nam là một hành trình đưa ngành công nghiệp ô tô Việt lên một tầm cao mới.
Tesla dần “lụi tàn” tại thị trường lớn nhất thế giới

Tesla dần “lụi tàn” tại thị trường lớn nhất thế giới

Tesla đang mất dần thị phần tại Trung Quốc khi các đối thủ địa phương giành được thị phần và động lực công nghệ. Đặc biệt mói đây Xiaomi cho biết mẫu SUV YU7 của hãng đã nhận được 200.000 đơn đặt hàng trong 3 phút, gây ra mối đe dọa nghiêm trọng đối với Model Y của Tesla.