Tăng vốn Nhật, liên doanh Mitsubishi thay tên tại Việt Nam

Đức Thọ
Bước thay đổi mạnh mẽ nhất của liên doanh Mitsubishi sau 22 năm thành lập tại Việt Nam
Hình ảnh giới thiệu của Mitsubishi Motors Việt Nam hé lệ về ngôn ngữ thiết kế mới và "tân binh" đầu tiên.
Hình ảnh giới thiệu của Mitsubishi Motors Việt Nam hé lệ về ngôn ngữ thiết kế mới và "tân binh" đầu tiên.
Liên doanh ôtô Vina Star Motors (VSM) chính thức đổi tên thành Mitsubishi Motors Việt Nam (MMV) kể từ tháng 6/2016.

Đồng thời với động thái “thay tên đổi họ” tại thị trường Việt Nam, tập đoàn Mitsubishi cũng chính thức nâng tỷ lệ vốn của các công ty thành viên tại liên doanh này từ 50% lên mức 82%.

Như vậy, đây là bước thay đổi mạnh mẽ nhất của liên doanh Mitsubishi sau 22 năm thành lập tại Việt Nam.

Ngay sau khi thay đổi tên gọi và tỷ lệ góp vốn giữa các thành viên, Mitsubishi Motors Việt Nam cho biết sẽ bắt đầu hiện thực hóa chiến lược mới bằng việc tung ra thị trường các mẫu xe mang ngôn ngữ thiết kế toàn cầu mới Dynamic Shield.

Trong đó, “tân binh” đầu tiên khoác “áo” Dynamic Shield sẽ chính thức ra mắt thị trường ngay trong tháng 7/2016 và nhiều khả năng sẽ là mẫu thể thao đa dụng Outlander.

Mitsubishi là một trong những thương hiệu ôtô toàn cầu đầu tiên gia nhập thị trường Việt Nam. Liên doanh Vina Star Motors chính thức thành lập năm 1994 với 3 thành viên góp vốn gồm Công ty Sản xuất Ôtô Mitsubishi (Nhật Bản), Công ty Thương mại Mitsubishi (Nhật Bản) và Công ty Xuất nhập khẩu và Hợp tác đầu tư Giao thông vận tải (Việt Nam). Tổng vốn đầu tư của Vina Star Motors tại thời điểm thành lập là 53 triệu USD, trong đó các thành viên tập đoàn Mitsubishi nắm giữ 50%.

Tháng 6/2008, Vina Star Motors chuyển thành công ty TNHH và đồng thời bổ sung thêm chức năng nhập khẩu xe nguyên chiếc (CBU). Đến tháng 11/20110, Vina Star Motors đăng ký bổ sung chức năng phân phối xe CBU tại thị trường Việt Nam.

Dù nằm trong nhóm thương hiệu đầu tiên “khai phá” thị trường ôtô Việt Nam song đến thời điểm này, Mitsubishi vẫn chưa gặt hái được nhiều thành công, nhất là so sánh ngay với các thương hiệu đồng hương Nhật Bản khác như Toyota hay Honda.

Do đó, sự thay đổi này được kỳ vọng sẽ tạo nên một bước ngoặt mới cho Mitsubishi tại thị trường được đánh giá là rất tiềm năng như Việt Nam.

Tin mới

Li Shufu: Khát vọng và bài toán kinh doanh của "ông trùm" sản xuất ô tô từ Trung Quốc

Li Shufu: Khát vọng và bài toán kinh doanh của "ông trùm" sản xuất ô tô từ Trung Quốc

Li Shufu là một doanh nhân nổi tiếng người Trung Quốc trong ngành kinh doanh ô tô thế giới. Ông từng được xếp hạng thứ 100 trong danh sách Tỷ phú của Forbes và thứ 30 trong danh sách Người giàu nhất Trung Quốc. Li Shufu là chủ tịch của Zhejiang Geely Holding Group và Volvo. Tài sản của Li Shufu được ước tính là 9 tỷ USD vào năm 2019 và hiện đến đầu năm 2023, tài sản của tỷ phú này đã lên mức 22,2 tỷ USD.
Tỷ lệ sở hữu ô tô tại địa phương tăng mạnh: Nên mừng hay lo?

Tỷ lệ sở hữu ô tô tại địa phương tăng mạnh: Nên mừng hay lo?

Cùng với những con số ấn tượng của thị trường ô tô Việt Nam năm 2022, không chỉ tại các đô thị lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, tỷ lệ sở hữu ô tô trên dân cư tại nhiều địa phương cũng tăng mạnh. Điều này cho thấy một phần “sức khỏe” của nền kinh tế, chất lượng đời sống của nhân dân, song ngược lại cũng tiềm ẩn nhiều áp lực, rủi ro về kinh tế - xã hội.
Toyota nỗ lực giành thị trường bằng phân khúc xe siêu sang

Toyota nỗ lực giành thị trường bằng phân khúc xe siêu sang

Toyota Motor vừa công bố kế hoạch bổ sung dòng xe siêu sang cỡ lớn tại Nhật Bản, trong nỗ lực giành lấy thị trường có khả năng phục hồi sau suy thoái và nâng cấp hình ảnh thương hiệu. Nhà sản xuất ô tô hy vọng sẽ cạnh tranh với các đối thủ nặng ký sang trọng như Rolls-Royce và Bentley.