Tháng 5/2019, doanh số ôtô tăng tốc trở lại

Hoàng Sơn
Hiệp hội các nhà sản xuất xe ôtô Việt Nam (VAMA) vừa công bố doanh số bán hàng tháng 5/2019
Thị trường ôtô tháng 5 đang có dấu hiệu tích cực hơn.
Thị trường ôtô tháng 5 đang có dấu hiệu tích cực hơn.

Hiệp hội các nhà sản xuất xe ôtô Việt Nam (VAMA) vừa công bố doanh số bán hàng tháng 5/2019. Theo đó, trong tháng 5 doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 27.373 xe, tăng 30% so với tháng 4/2019

Trong đó bao gồm 19.517 xe du lịch; 7.345 xe thương mại và 511 xe chuyên dụng . Doanh số xe du lịch tăng 36%, xe thương mại tang 21% và xe chuyên dụng giảm 12% so với tháng trước.

Sản lượng của xe lắp ráp trong nước đạt 15.162 xe, tăng 8% và số lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc là 12.211 xe, tăng 75% so với tháng trước.

Tháng 5/2019, doanh số ôtô tăng tốc trở lại - Ảnh 1.

Các chủng loại xe bán ra trong 5 tháng đầu năm.

Tổng doanh số bán hàng của toàn thị trường tính đến hết tháng 5/2019 tăng 22% so với cùng kì năm ngoái. Trong đó, xe ôtô du lịch tăng 35%; xe thương mại tăng 0.2% và xe chuyên dụng giảm 39% so với cùng kì năm ngoái.

Tính đến hết tháng 5/2019, doanh số bán hàng của xe lắp ráp trong nước giảm 14% trong khi xe nhập khẩu tăng 210% so với cùng kì năm ngoái.

Cụ thể xe nhập khẩu nguyên chiếc đạt 51.183 chiếc, xe lắp ráp đạt 75.462 chiếc. Tổng doanh số thị trường đạt 126.825 xe tính từ đầu năm. 2019.

Tháng 5/2019, doanh số ôtô tăng tốc trở lại - Ảnh 2.

Doanh số bán xe 5 tháng đầu năm.

Tin mới

Geely Việt Nam chính thức ra mắt hai mẫu xe Monjaro và EX5

Geely Việt Nam chính thức ra mắt hai mẫu xe Monjaro và EX5

Geely Auto vừa chính thức nhận đặt cọc cho hai mẫu xe hoàn toàn mới tại thị trường Việt Nam là Geely Monjaro – mẫu SUV cỡ D và Geely EX5 – mẫu xe điện đô thị, hướng tới lễ ra mắt vào ngày 16/7/2025. Đây là bước tiến tiếp theo trong hành trình mở rộng danh mục sản phẩm và chinh phục người tiêu dùng Việt Nam của Geely Việt Nam.
Ngành ô tô Trung Quốc trong cơn khủng hoảng nợ chuỗi cung ứng

Ngành ô tô Trung Quốc trong cơn khủng hoảng nợ chuỗi cung ứng

Chính sách yêu cầu thanh toán trong 60 ngày chỉ mang lại sự hỗ trợ hạn chế trong bối cảnh chuỗi cung ứng ô tô đang gặp nhiều khó khăn trong việc triển khai. Đối với các nhà cung cấp ô tô Trung Quốc, cam kết thanh toán trong 60 ngày có thể vẫn đồng nghĩa với việc phải chờ đợi hàng tháng trời để được thanh toán.