Tháng bán hàng kỷ lục của Mazda tại Việt Nam

Đức Thọ
Lần đầu tiên sản lượng bán hàng của CX-5 vượt qua được đối thủ sừng sỏ Honda CR-V
Tính riêng trong tháng 8, lượng xe Mazda CX-5 bán ra đạt 259 chiếc, tăng 127% so với cùng kỳ năm ngoái.
Tính riêng trong tháng 8, lượng xe Mazda CX-5 bán ra đạt 259 chiếc, tăng 127% so với cùng kỳ năm ngoái.
Trái với dự báo về sự ảm đạm rất có khả năng xảy ra trong tháng 8/2014, thương hiệu ôtô Nhật Bản lại có tháng bán hàng kỷ lục.

Cụ thể, thống kê của Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) cho biết, tổng sản lượng bán hàng của VinaMazda trong tháng 8 đạt 789 xe, tăng 123% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là mức sản lượng theo tháng cao nhất trong vòng 3 năm trở lại đây, từ kể từ khi Mazda trở lại Việt Nam thông qua nhà sản xuất và phân phối Trường Hải.

Đáng chú ý, cú tăng trưởng mạnh này lại diễn ra trong bối cảnh thị trường phải đối mặt với nguy cơ sụt giảm sức mua do rơi vào tháng 7 âm lịch. Nhiều năm trở lại đây, sản lượng bán hàng của các hãng ôtô tại Việt Nam thường khá thấp vào tháng 7 âm lịch do tâm lý kiêng ngại mua sắm của nhiều người tiêu dùng vào tháng “Ngâu”.

Điểm bất ngờ nữa của Mazda chính là cú bật vọt của mẫu xe đa dụng 5 chỗ ngồi CX-5.

Tính riêng trong tháng 8, lượng xe Mazda CX-5 bán ra đạt 259 chiếc, tăng 127% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây cũng chính là lần đầu tiên sản lượng bán hàng của CX-5 vượt qua được đối thủ sừng sỏ Honda CR-V.

Cộng dồn 8 tháng năm 2014 đã có 1.535 chiếc CX-5 được bán ra thị trường, tăng 170% so với cùng kỳ, thu hẹp đáng kể khoảng cách về sản lượng bán hàng với Honda CR-V.

Đại diện VinaMazda cho biết, với đà tăng này, mục tiêu 3.000 chiếc CX-5 trong năm 2014 (cao gấp đôi năm 2013) mà hãng đặt ra hoàn toàn có thể đạt được.

Nếu xét về tỷ lệ tăng trưởng thì mẫu sedan cỡ nhỏ Mazda 3 còn tốt hơn CX-5 với 189 chiếc bán ra trong tháng 8, tăng 130% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong khi đó, mẫu bán tải BT-50 cũng thu hẹp đáng kể khoảng cách về sản lượng bán hàng so với “quán quân” Ford Ranger. Cụ thể, lượng xe BT-50 bán ra trong tháng 8/2014 đạt 164 chiếc, tăng 116% so với cùng kỳ. Ngoại trừ Ford Ranger thì BT-50 chính là mẫu bán tải bán chạy nhất trong nhóm thương hiệu đến từ Nhật Bản. Mới đây, Mazda đã đưa thị trường thêm phiên bản BT-50S đồng thời đặt mục tiêu bán hàng 2.000 chiếc trong cả năm 2014.

Giữa tháng 8 vừa qua, VinaMazda đã có sự điều chỉnh mạnh về giá bán đối với mẫu sedan cỡ trung cao cấp Mazda 6 xuống còn 998 triệu đồng đối với bản trang bị động cơ 2.0 lít và 1,159 tỷ đồng đối với bản trang bị động cơ 2.5 lít, tức giảm tới 126 triệu đồng và 111 triệu đồng lần lượt cho 2 phiên bản. Mức giá này đã giúp Mazda 6 bước vào giai đoạn tăng mạnh về doanh số, đạt xấp xỉ 100 xe chỉ sau 2 tuần công bố giá mới.

Cũng theo báo cáo của VAMA, cộng dồn 8 tháng năm 2014, VinaMazda đã tiêu thụ 5.050 xe các loại, tăng 155% so với cùng kỳ năm ngoái, tiến gần đến mục tiêu tổng sản lượng 9.000 xe bán ra trong cả năm 2014.

Tin mới

Doanh số ô tô tại Việt Nam xác lập đỉnh mới trong tháng 10

Doanh số ô tô tại Việt Nam xác lập đỉnh mới trong tháng 10

Theo báo cáo từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), số lượng xe ô tô tiêu thụ tại Việt Nam trong tháng 10 đã lập kỷ lục mới với doanh số đạt mức cao nhất kể từ đầu năm. Số liệu toàn thị trường do VAMA tổng hợp bao gồm doanh số của 17 thành viên và số xe nhập khẩu của các hãng xe ngoài VAMA.
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng “rót” thêm gần 2 tỷ USD cho VinFast

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng “rót” thêm gần 2 tỷ USD cho VinFast

Từ nay đến hết năm 2026, tập đoàn Vingroup và ông Phạm Nhật Vượng công bố cam kết hỗ trợ tài chính cho Công ty VinFast. Vingroup có kế hoạch cho VinFast vay mới tối đa 35.000 tỷ đồng, ông Phạm Nhật Vượng cũng cam kết tài trợ cho VinFast 50.000 tỷ đồng. Đồng thời, Vingroup sẽ đầu tư thêm vào VinFast Việt Nam thông qua việc chuyển đổi toàn bộ khoản cho vay hiện hữu khoảng 80.000 tỷ đồng thành cổ phần ưu đãi được hưởng cổ tức.