Thêm hãng xe Pháp rục rịch vào Việt Nam

Minh Toàn
Peugeot đang triển khai kế hoạch tiếp cận thị trường Việt Nam theo dạng phân phối chính thức ngay trong năm 2012
 Sau Renault và Citroën, người tiêu dùng Việt Nam có thể đón chào thêm một thương hiệu xe hơi mới mà cũ đến từ nước Pháp là Peugeot vào dịp cuối năm nay.
Sau Renault và Citroën, người tiêu dùng Việt Nam có thể đón chào thêm một thương hiệu xe hơi mới mà cũ đến từ nước Pháp là Peugeot vào dịp cuối năm nay.
Nối gót người anh em Citroën trong tập đoàn Peugeot Citroën PSA (Pháp), Peugeot đang triển khai kế hoạch tiếp cận thị trường Việt Nam theo dạng phân phối chính thức ngay trong năm 2012.

Sau Renault và Citroën, người tiêu dùng Việt Nam có thể đón chào thêm một thương hiệu xe hơi mới mà cũ đến từ nước Pháp là Peugeot vào dịp cuối năm nay.

Nguồn tin của VnEconomy cho biết, giai đoạn đầu đến Việt Nam, các dòng xe Peugeot dự kiến được bán theo hình thức nhập khẩu nguyên chiếc thông qua nhà phân phối ủy quyền trong nước. Nhiều khả năng, doanh nghiệp này sẽ thực hiện lắp ráp xe Peugeot dạng CKD trong thời gian không xa.

Hiện, thông tin chính thức về đơn vị phân phối Peugeot tại Việt Nam vẫn đang được giữ kín nhưng hệ thống bán hàng (showroom) đầu tiên của hãng xe thứ 3 đến từ Pháp đã bắt đầu được xây dựng ở một tỉnh thuộc Bắc Trung bộ.

Peugeot mặc dù không phải là thương hiệu lạ đối với người tiêu dùng Việt Nam, nhưng từ trước đến nay, Peugeot được biết đến ở Việt Nam chủ yếu gắn liền với những chiếc xe gắn máy.

Tin mới

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Từng là biểu tượng của ngành công nghiệp ô tô thế giới, những năm gần đây, vị thế của dòng xe sedan đang bị thử thách bởi sự tăng trưởng mạnh của dòng xe SUV, MPV. Tại Việt Nam, doanh số sedan liên tục sụt giảm, khiến cuộc cạnh tranh trong từng phân khúc ngày càng trở nên khốc liệt hơn.
Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla

Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla

Tín chỉ carbon không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc và chúng sẽ định hình tương lai của ngành. Trong khi nhiều hãng xe khác đang loay hoay tìm hướng đi trong cuộc đua điện khí hoá thì Tesla của Elon Musk đã tạo ra khoản tiền đáng kể 1,79 tỷ USD từ việc bán tín dụng carbon năm 2023, nâng tổng thu nhập từ các khoản tín dụng từ tín chỉ carbon kể từ năm 2009 lên gần 9 tỷ USD.