Thêm hãng xe Pháp rục rịch vào Việt Nam

Minh Toàn
Peugeot đang triển khai kế hoạch tiếp cận thị trường Việt Nam theo dạng phân phối chính thức ngay trong năm 2012
 Sau Renault và Citroën, người tiêu dùng Việt Nam có thể đón chào thêm một thương hiệu xe hơi mới mà cũ đến từ nước Pháp là Peugeot vào dịp cuối năm nay.
Sau Renault và Citroën, người tiêu dùng Việt Nam có thể đón chào thêm một thương hiệu xe hơi mới mà cũ đến từ nước Pháp là Peugeot vào dịp cuối năm nay.
Nối gót người anh em Citroën trong tập đoàn Peugeot Citroën PSA (Pháp), Peugeot đang triển khai kế hoạch tiếp cận thị trường Việt Nam theo dạng phân phối chính thức ngay trong năm 2012.

Sau Renault và Citroën, người tiêu dùng Việt Nam có thể đón chào thêm một thương hiệu xe hơi mới mà cũ đến từ nước Pháp là Peugeot vào dịp cuối năm nay.

Nguồn tin của VnEconomy cho biết, giai đoạn đầu đến Việt Nam, các dòng xe Peugeot dự kiến được bán theo hình thức nhập khẩu nguyên chiếc thông qua nhà phân phối ủy quyền trong nước. Nhiều khả năng, doanh nghiệp này sẽ thực hiện lắp ráp xe Peugeot dạng CKD trong thời gian không xa.

Hiện, thông tin chính thức về đơn vị phân phối Peugeot tại Việt Nam vẫn đang được giữ kín nhưng hệ thống bán hàng (showroom) đầu tiên của hãng xe thứ 3 đến từ Pháp đã bắt đầu được xây dựng ở một tỉnh thuộc Bắc Trung bộ.

Peugeot mặc dù không phải là thương hiệu lạ đối với người tiêu dùng Việt Nam, nhưng từ trước đến nay, Peugeot được biết đến ở Việt Nam chủ yếu gắn liền với những chiếc xe gắn máy.

Tin mới

Top xe hybrid đắt khách nhất tháng 4/2025

Top xe hybrid đắt khách nhất tháng 4/2025

Bảng xếp hạng xe hybrid tại thị trường Việt hiện vẫn chứng kiến mà so găng chủ yếu từ hai hãng xe Toyota và Honda với nhiều mẫu xe bậc nhất. Trong khi đó, Suzuki hay Kia chỉ là điểm nhấn hiếm hoi.
Thị trường ô tô Việt giảm nhiệt trong tháng 4

Thị trường ô tô Việt giảm nhiệt trong tháng 4

So với tháng 3 có mức tăng trưởng khá thì bước sang tháng 4, thị trường xe Việt theo thống kê của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam VAMA đã có dấu hiệu chững lại khi giảm nhẹ 7%.
Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi Corp. đã giảm tới 5,7% tại sàn giao dịch Hồng Kông. Sự việc diễn ra sau khi một phương tiện truyền thông địa phương đưa tin về việc hơn 300 người muốn hủy đơn đặt hàng xe điện SU7 Ultra, do lo ngại về "quảng cáo sai sự thật" liên quan đến thiết kế nắp ca-pô của xe.
Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence, trong làn sóng xe xanh nở rộ, Xanh SM tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường taxi & taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với 39,85% thị phần, gia tăng khoảng cách với đơn vị đứng thứ hai là Grab (35,57%).