Thêm một dòng xe tay ga cho nam giới

Đ.Thọ
Thị trường xe máy Việt Nam vừa chính thức có thêm một dòng xe tay ga cho nam giới với chiếc Suzuki Hayate
Hayate có dáng vẻ khá cứng cáp, mạnh mẽ và thể thao.
Hayate có dáng vẻ khá cứng cáp, mạnh mẽ và thể thao.
Sau Honda AirBlade, thị trường xe máy Việt Nam vừa chính thức có thêm một dòng xe tay ga cho nam giới với chiếc Suzuki Hayate.

Cùng phân hạng xe tay ga hạng nhỏ, song Hayate có nhiều điểm khác biệt so với “đàn chị” của mình là chiếc Amity. Về cơ bản, Hayate có dáng vẻ cứng cáp, mạnh mẽ và thể thao.

“Gió mới” là nghĩa tiếng Nhật Bản của Hayate. Có lẽ, nhà sản xuất cũng ngầm ý về những kỳ vọng của Hayate tại thị trường xe máy Việt Nam. Đồng thời với đó là sự chứng tỏ khả năng không kém cạnh so với 2 “người đồng hương” Nhật Bản ở tiểu phân khúc xe tay ga hạng nhỏ cho nam giới là Yamaha Nouvo và Honda AirBlade.

Hayate có 4 màu khá ấn tượng và khoẻ khoắn đỏ - đen, bạc – đen, xanh – đen và đen, hai loại xe vành đúc và vành nan hoa của Hayate được thiết kế nhỏ gọn, thanh tú nhưng vẫn toát lên vẻ mạnh mẽ và ấn tượng. Và, với đối tượng khách hàng nhắm đến chủ yếu là nam giới nên động cơ cũng được thiết kế mạnh mẽ hơn. Theo đó, động cơ 125 cm3 sẽ giúp Hayate có thể đạt được vận tốc tối đa là 96 km/giờ.

Mặc dù nhìn vẻ bề ngoài, Hayate chưa tạo được nhiều điểm khác biệt về thiết kế so với các dòng xe trước đó, thậm chí có nhiều nét thiết kế dễ liên tưởng đến một số dòng xe của các hãng khác, song với mức giá dễ chịu cho bàn vành nan hoa là 21,8 triệu đồng và bản vành đúc là 22.8 triệu đồng, nhiều khả năng Hayate sẽ đạt được doanh số bán hàng ấn tượng trên thị trường.

Tin mới

Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Ngay cả khi các nhà sản xuất ô tô châu Âu thoát khỏi suy thoái kinh tế dự kiến, vượt qua cơn bão lạm phát và đối mặt với thách thức từ Trung Quốc, họ sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt khi sản xuất thoát khỏi tình trạng thiếu hụt chất bán dẫn. Một cuộc chiến thương mại với Mỹ có thể gây ra những hậu quả tồi tệ.
Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Với tư cách là nhà lãnh đạo mới của nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới và tổ chức quan trọng của Nhật Bản, ông Koji Sato đã được giao nhiệm vụ “thay đổi hoàn toàn mô hình” Toyota Engine từ một nhà sản xuất ô tô thành một “tổ chức di động”.
Mate Rimac: “Cơn gió lạ” của ngành xe điện toàn cầu

Mate Rimac: “Cơn gió lạ” của ngành xe điện toàn cầu

Trên bản đồ xe điện toàn cầu, không có tên Croatia. Nhưng quốc gia nhỏ bé nằm cạnh biển Adriatic này lại có một công dân sở hữu tầm ảnh hưởng lớn tới sự phát triển của xe điện, đặc biệt là phân khúc xe hiệu suất cao. Ở tuổi 34, Mate Rimac là một trong những nhân vật quan trọng nhất của ngành công nghiệp xe hơi trên thế giới.
Nóng cuộc đua ô tô điện: Cạnh tranh nước rút, Tesla khó giữ ngôi đầu

Nóng cuộc đua ô tô điện: Cạnh tranh nước rút, Tesla khó giữ ngôi đầu

Trong khoảng 1,3 tỷ ô tô đang lưu thông trên toàn cầu, xe điện chỉ chiếm chừng 15%. Thị phần của xe điện dù đang ở mức thấp, nhưng tăng đều theo thời gian, và cái tên dẫn đầu vẫn là Tesla – nhà tiên phong trong cả ba lĩnh vực: thiết kế, sản xuất và kinh doanh. Tuy nhiên, nếu nhìn vào gương chiếu hậu, Tesla sẽ nhận ra, các đối thủ bám đuổi ngày càng đông hơn, và khoảng cách cũng dần được thu hẹp lại…
Trung Quốc xuất khẩu ô tô tăng mạnh, Hàn Quốc loay hoay tìm giải pháp

Trung Quốc xuất khẩu ô tô tăng mạnh, Hàn Quốc loay hoay tìm giải pháp

Theo báo cáo Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc, trước tình hình ngành công nghiệp ô tô đang phát triển nhanh chóng của Trung Quốc, đứng thứ hai thế giới vào năm ngoái về xuất khẩu ô tô, chính phủ Hàn Quốc có “nhu cầu cấp thiết” là phải thực hiện các chính sách giúp các nhà xuất khẩu cạnh tranh với các nước láng giềng.