Thêm một dòng xe tay ga cho nam giới

Đ.Thọ
Thị trường xe máy Việt Nam vừa chính thức có thêm một dòng xe tay ga cho nam giới với chiếc Suzuki Hayate
Hayate có dáng vẻ khá cứng cáp, mạnh mẽ và thể thao.
Hayate có dáng vẻ khá cứng cáp, mạnh mẽ và thể thao.
Sau Honda AirBlade, thị trường xe máy Việt Nam vừa chính thức có thêm một dòng xe tay ga cho nam giới với chiếc Suzuki Hayate.

Cùng phân hạng xe tay ga hạng nhỏ, song Hayate có nhiều điểm khác biệt so với “đàn chị” của mình là chiếc Amity. Về cơ bản, Hayate có dáng vẻ cứng cáp, mạnh mẽ và thể thao.

“Gió mới” là nghĩa tiếng Nhật Bản của Hayate. Có lẽ, nhà sản xuất cũng ngầm ý về những kỳ vọng của Hayate tại thị trường xe máy Việt Nam. Đồng thời với đó là sự chứng tỏ khả năng không kém cạnh so với 2 “người đồng hương” Nhật Bản ở tiểu phân khúc xe tay ga hạng nhỏ cho nam giới là Yamaha Nouvo và Honda AirBlade.

Hayate có 4 màu khá ấn tượng và khoẻ khoắn đỏ - đen, bạc – đen, xanh – đen và đen, hai loại xe vành đúc và vành nan hoa của Hayate được thiết kế nhỏ gọn, thanh tú nhưng vẫn toát lên vẻ mạnh mẽ và ấn tượng. Và, với đối tượng khách hàng nhắm đến chủ yếu là nam giới nên động cơ cũng được thiết kế mạnh mẽ hơn. Theo đó, động cơ 125 cm3 sẽ giúp Hayate có thể đạt được vận tốc tối đa là 96 km/giờ.

Mặc dù nhìn vẻ bề ngoài, Hayate chưa tạo được nhiều điểm khác biệt về thiết kế so với các dòng xe trước đó, thậm chí có nhiều nét thiết kế dễ liên tưởng đến một số dòng xe của các hãng khác, song với mức giá dễ chịu cho bàn vành nan hoa là 21,8 triệu đồng và bản vành đúc là 22.8 triệu đồng, nhiều khả năng Hayate sẽ đạt được doanh số bán hàng ấn tượng trên thị trường.

Tin mới

Liên tục các đợt giảm giá, thị trường xe Việt biến động khó lường khi bước sang Quý II/2025

Liên tục các đợt giảm giá, thị trường xe Việt biến động khó lường khi bước sang Quý II/2025

Theo số liệu thống kê của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam VAMA, sức mua của người tiêu dùng từ đầu năm 2025 đến nay đang có những dấu hiệu phục hồi đáng chú ý. Tuy nhiên, lượng hàng tồn kho từ năm 2024 chuyển sang dẫn đến áp lực không nhỏ cho các hãng xe, đại lý buộc phải chạy đua các đợt đại hạ giá dẫn đến biến động khó lường của thị trường.
Các nhà sản xuất ô tô châu Âu và châu Á đối mặt với chi phí logistics đến Mỹ tăng vọt

Các nhà sản xuất ô tô châu Âu và châu Á đối mặt với chi phí logistics đến Mỹ tăng vọt

Vốn đã choáng váng vì thuế quan của ông Donald Trump, các nhà sản xuất ô tô châu Âu và châu Á tiếp tục phải đối mặt với chi phí cao hơn khi vận chuyển xe đến Mỹ, vì chính sách phí cảng mới của Washington đe dọa gây thiệt hại cho thị trường nhập khẩu ô tô đường biển trị giá 150 tỷ USD của Mỹ.
Xiaomi bí mật tiến vào thị trường Châu Âu phát triển xe điện

Xiaomi bí mật tiến vào thị trường Châu Âu phát triển xe điện

Xiaomi đang tiến vào thị trường xe điện châu Âu với một cách khác biệt. Gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc đã âm thầm thành lập một trung tâm R&D ô tô tại Munich, Đức, cơ sở đầu tiên như vậy tại khu vực này. Hiện tại cơ sở này có chưa đến 50 nhân viên, chủ yếu là quản lý cấp cao và chuyên gia kỹ thuật.