Thủ tướng bổ nhiệm hai Phó tổng Tham mưu trưởng quân đội
Hà Vũ
Thủ tướng vừa quyết định bổ nhiệm 2 Phó tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam và một số nhân sự khác
Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam Nguyễn Trọng Bình và Phùng Sĩ Tấn
Theo tin từ Văn phòng Chính phủ, Thủ tướng vừa quyết định bổ nhiệm 2 Phó tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam và một số nhân sự khác.
Cụ thể, Chuẩn Đô đốc Hải quân Nguyễn Trọng Bình, Phó tư lệnh Quân chủng Hải quân được bổ nhiệm giữ chức Phó tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam.
Người thứ hai được bổ nhiệm vào chức vụ này là Trung tướng Phùng Sĩ Tấn, Tư lệnh Quân khu 2.
Thủ tướng cũng vừa quyết định bổ nhiệm Thứ trưởng Bộ Ngoại giao và Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.
Cụ thể, Thủ tướng bổ nhiệm ông Nguyễn Minh Vũ, Vụ trưởng Vụ Chính sách đối ngoại, Bộ Ngoại giao giữ chức Thứ trưởng Bộ Ngoại giao.
Ông Lê Văn Thanh, Tỉnh ủy viên, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam được điều động, bổ nhiệm giữ chức Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.
Quyết định nhân sự tiếp theo từ Thủ tướng là bổ nhiệm lại 2 Phó chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, gồm ông Nguyễn Sỹ Hiệp và ông Nguyễn Xuân Thành.
Ngành công nghiệp ô tô đang trải qua một sự chuyển mình mạnh mẽ. Trái tim của một chiếc xe từng là động cơ cơ khí, nhưng ngày nay, sức mạnh chuyển đổi nằm ở trí tuệ nhân tạo (AI). Khi AI được tích hợp vào mọi khía cạnh của thiết kế, sản xuất và trải nghiệm người dùng, nó nhanh chóng trở thành "động cơ" thúc đẩy sự đổi mới và lợi thế cạnh tranh.
Trong cuộc đua xe tự hành toàn cầu đang phát triển nóng, các đối thủ hàng đầu như Tesla, Waymo và Zoox dẫn đầu về đổi mới công nghệ và dịch vụ. Tuy nhiên, một trong những ông lớn của ngành ô tô Trung Quốc đã âm thầm tham gia thị trường này một cách kín tiếng và phát triển mạnh mẽ đó là Geely.
Nhiều thành phố trên khắp thế giới đang ngày càng triển khai hoặc quy hoạch các khu vực phát thải thấp (LEZ) và khu vực không phát thải (ZEZ), nhằm mục đích giảm thiểu ô nhiễm không khí, tắc nghẽn giao thông và phát thải carbon từ giao thông đường bộ, mang lại lợi ích đáng kể về sức khỏe và kinh tế cho các cộng đồng đang phải đối mặt với ô nhiễm từ các khu vực có lưu lượng giao thông cao...
Xe máy xuất hiện ở khắp mọi nơi ở các thành phố lớn đến các tỉnh thành khác trên khắp Việt Nam. Đây là phương tiện giao thông chủ đạo của người dân, đặc biệt là xe máy dùng năng lượng hoá thạch. Doanh số của xe máy chạy xăng vẫn tăng trưởng liên tục thời gian qua. Tuy nhiên, trước những chính sách quyết liệt trong quá trình chuyển đổi xanh của Việt Nam trong năm 2025, các hãng bán xe xăng sẽ buộc phải tìm ra những phương án để tồn tại hoặc mất thị phần.
Tại Washington, Brussels và nhiều nơi khác, các nhà hoạch định chính sách phương Tây đang tập trung cao độ vào mối đe dọa đối với việc làm trong ngành ô tô từ các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc, khi xe hybrid và xe chạy bằng pin của họ đang vượt mặt các đối thủ cạnh tranh từ Mỹ và châu Âu. Trong khi đó, các công ty Trung Quốc đang củng cố một lĩnh vực xe điện khác, ít được biết đến hơn tại thị trường nội địa đó là xe máy điện hai bánh.