TikTok ra mắt tính năng tự thiết kế Avatar cạnh tranh với Bitmoji của Snapchat và Memoji của Apple

Bảo Ngọc
TikTok đang tung ra một tính năng mới cho phép người dùng biến mình thành avatar hoạt hình tùy chỉnh theo phong cách Memoji của Apple, Bitmoji của Snapchat và Avatar của Meta...
Ảnh: The Verge.
Ảnh: The Verge.

Tính năng này sẽ được triển khai trên toàn cầu bắt đầu từ ngày 07/06 và có thể truy cập từ máy ảnh của ứng dụng cùng với các hiệu ứng khác của TikTok. Để sử dụng tính năng này trên điện thoại bạn, chỉ cần mở ứng dụng, lật máy ảnh sang chế độ selfie, nhấn vào hiệu ứng và chọn hiệu ứng avatar. Sau đó, bạn có thể sử dụng giao diện cài đặt sẵn hoặc nhấn "tạo mới" để tạo avatar tùy chỉnh. Điều này cho phép bạn tùy chỉnh hình dạng khuôn mặt, tông màu da, kiểu tóc và phụ kiện của avatar, bao gồm trang điểm và xỏ khuyên. Sau đó, bạn có thể quay video với hình đại diện theo chuyển động và biểu cảm khuôn mặt của bạn.

TikTok cho biết họ muốn làm cho tính năng này trở nên toàn diện nhất có thể và sẽ tiếp tục "cải tiến và đổi mới để đảm bảo trải nghiệm thực sự đại diện cho tất cả những người có mặt trên TikTok". Tin tức về tính năng này lần đầu tiên bị rò rỉ vào đầu năm nay.

Tính năng avatar mới có thể truy cập được từ các hiệu ứng video được chọn. Ảnh: The Verge.
Tính năng avatar mới có thể truy cập được từ các hiệu ứng video được chọn. Ảnh: The Verge.

Điều thú vị là rất nhiều nền tảng truyền thông xã hội hiện đã chấp nhận avatar tùy chỉnh như một cách để mọi người giao tiếp mà không bị áp lực phải làm như vậy "trực tiếp". Nhưng trong khi Snapchat và iMessage sử dụng Bitmoji và Memoji để giao tiếp với những người đã biết (chủ yếu), avatar của TikTok có tiềm năng được sử dụng bởi những người sáng tạo nội dung bút danh. Đây là một xu hướng đã được đưa ra trên YouTube với các YouTubers và chắc chắn có thể được chấp nhận trên một nền tảng như TikTok. Người dùng thậm chí có thể kết hợp hình đại diện tùy chỉnh của họ với các hiệu ứng giọng nói từ trước của TikTok để tăng tính ẩn danh hơn nữa.

Tin mới

Xe nhập khẩu vào Việt Nam giảm gần 14% trong tháng 4

Xe nhập khẩu vào Việt Nam giảm gần 14% trong tháng 4

Theo thống kê sơ bộ của Cục Hải quan, trong tháng 4/2025 số lượng ô tô nguyên chiếc các loại đăng ký tờ khai hải quan nhập khẩu giảm 13,5% (tương ứng giảm tới 2.926 chiếc) so với lượng nhập khẩu của tháng trước.
Thị trường ô tô Việt Nam giảm nhịp

Thị trường ô tô Việt Nam giảm nhịp

Theo số liệu thống kê của Hiệp hội các Nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), doanh số bán hàng của toàn thị trường tháng 4 vừa qua đạt 29.585 xe, bao gồm 20.766 xe du lịch; 8.619 xe thương mại và 200 xe chuyên dụng. So với tháng 3 có mức tăng trưởng khá thì bước sang tháng 4, doanh số đã có dấu hiệu chững lại khi giảm nhẹ khoảng 7%.
Các hãng sản xuất ô tô Trung Quốc giữa ngã ba đường chinh phục thị trường xuất khẩu

Các hãng sản xuất ô tô Trung Quốc giữa ngã ba đường chinh phục thị trường xuất khẩu

Cho đến tận năm 2020, Trung Quốc chỉ là nước xuất khẩu ô tô lớn thứ sáu trên toàn cầu, nhưng doanh số bán hàng hàng năm kể từ đó đã tăng gần gấp sáu lần. Sự gia tăng đáng kinh ngạc này đã đưa Trung Quốc trở thành nước xuất khẩu lớn nhất thế giới vào năm 2023. Nước này tiếp tục củng cố vị thế dẫn đầu của mình trước Nhật Bản, Đức và tất cả các nhà sản xuất khác vào năm ngoái.