Tín hiệu vui của ô tô nhập khẩu đầu năm 2021

An Nhi
Lũy kế đến hết tháng 2/2021, tổng lượng ô tô nhập khẩu ước đạt 15.343 chiếc cùng mức giá trị khoảng 346 triệu USD
Kim ngạch nhập khẩu ô tô nguyên chiếc hai tháng đầu năm vẫn ở mức khá thấp nếu nhìn nhận trên các con số tuyệt đối.
Kim ngạch nhập khẩu ô tô nguyên chiếc hai tháng đầu năm vẫn ở mức khá thấp nếu nhìn nhận trên các con số tuyệt đối.

Theo báo cáo sơ bộ của Tổng cục Thống kê, ước tính có khoảng 7.000 xe ô tô nguyên chiếc được nhập khẩu về nước trong tháng 2/2021, mức giá trị ước đạt 134 triệu USD, giảm 32,2% về lượng và giảm 40,6% về giá trị so với cùng kỳ năm ngoái.

Kim ngạch nhập khẩu ô tô nguyên chiếc tháng 2 cũng đã giảm nhẹ so với tháng liền kề trước đó.

Trong tháng 1/2021, báo cáo của Tổng cục Hải quan cho biết, lượng xe nhập khẩu đạt 8.343 chiếc, tương ứng là mức giá trị 213 triệu USD.

Có thể thấy, kim ngạch nhập khẩu ô tô nguyên chiếc hai tháng đầu năm vẫn ở mức khá thấp nếu nhìn nhận trên các con số tuyệt đối. Tuy nhiên, trong bối cảnh nền kinh tế vẫn đang chịu những tác động tiêu cực từ đại dịch Covid-19, đã có tín hiệu vui dù còn khá nhỏ nhoi.

Cụ thể, cộng dồn đến hết tháng 2/2021, tổng lượng ô tô nhập khẩu ước đạt 15.343 chiếc cùng mức giá trị khoảng 346 triệu USD. So với cùng kỳ năm ngoái, kim ngạch nhập khẩu ô tô nguyên chiếc hai tháng đầu năm nay tăng 3,3% về lượng và tăng rất nhẹ 0,2% về giá trị.

Đại dịch Covid-19 vẫn đang phủ một gam màu ảm đạm lên bức tranh toàn cảnh của nền kinh tế. Mặc dù vậy, những nỗ lực trong công tác phòng chống dịch và nỗ lực vượt khó của cộng đồng doanh nghiệp đã giúp bức tranh kinh tế dần trở nên tươi sáng hơn, trong đó có ngành ô tô.

Riêng với lĩnh vực ô tô nhập khẩu, biết rằng trong cả năm 2020, tổng kim ngạch nhập khẩu ô tô chỉ đạt 105.261 chiếc và 2,294 tỷ USD, giảm đến 24,5% về lượng và giảm 27,4% về giá trị so với năm 2019.

Do vậy, nếu tiếp tục duy trì đà tăng trưởng đạt được trong hai tháng đầu năm dù còn rất nhẹ, thị trường ô tô nhập khẩu được dự báo sẽ dần vượt qua những thách thức. Các doanh nghiệp ô tô cũng tiết lộ sẽ đưa về thị trường Việt Nam nhiều mẫu xe mới ngay trong năm nay, bất chấp những khó khăn vẫn còn hiệu hữu. 

KIM NGẠCH NHẬP KHẨU Ô TÔ NGUYÊN CHIẾC 2 THÁNG ĐẦU NĂM 2021

Kim ngạch nhập khẩu ô tô nguyên chiếc 2 tháng đầu năm 2021.

 

Tin mới

Triển vọng FDI ngành ô tô Việt Nam năm 2023

Triển vọng FDI ngành ô tô Việt Nam năm 2023

Năm 2023 được nhiều chuyên gia dự báo là một năm đầy thử thách đối với nền kinh tế thế giới. Nhưng đối với ngành công nghiệp ôtô tại Việt Nam, dư địa tăng trưởng vẫn còn nhiều và là “miền đất hứa” cho các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài (FDI).
Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Ngay cả khi các nhà sản xuất ô tô châu Âu thoát khỏi suy thoái kinh tế dự kiến, vượt qua cơn bão lạm phát và đối mặt với thách thức từ Trung Quốc, họ sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt khi sản xuất thoát khỏi tình trạng thiếu hụt chất bán dẫn. Một cuộc chiến thương mại với Mỹ có thể gây ra những hậu quả tồi tệ.
Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Với tư cách là nhà lãnh đạo mới của nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới và tổ chức quan trọng của Nhật Bản, ông Koji Sato đã được giao nhiệm vụ “thay đổi hoàn toàn mô hình” Toyota Engine từ một nhà sản xuất ô tô thành một “tổ chức di động”.
Mate Rimac: “Cơn gió lạ” của ngành xe điện toàn cầu

Mate Rimac: “Cơn gió lạ” của ngành xe điện toàn cầu

Trên bản đồ xe điện toàn cầu, không có tên Croatia. Nhưng quốc gia nhỏ bé nằm cạnh biển Adriatic này lại có một công dân sở hữu tầm ảnh hưởng lớn tới sự phát triển của xe điện, đặc biệt là phân khúc xe hiệu suất cao. Ở tuổi 34, Mate Rimac là một trong những nhân vật quan trọng nhất của ngành công nghiệp xe hơi trên thế giới.
Nóng cuộc đua ô tô điện: Cạnh tranh nước rút, Tesla khó giữ ngôi đầu

Nóng cuộc đua ô tô điện: Cạnh tranh nước rút, Tesla khó giữ ngôi đầu

Trong khoảng 1,3 tỷ ô tô đang lưu thông trên toàn cầu, xe điện chỉ chiếm chừng 15%. Thị phần của xe điện dù đang ở mức thấp, nhưng tăng đều theo thời gian, và cái tên dẫn đầu vẫn là Tesla – nhà tiên phong trong cả ba lĩnh vực: thiết kế, sản xuất và kinh doanh. Tuy nhiên, nếu nhìn vào gương chiếu hậu, Tesla sẽ nhận ra, các đối thủ bám đuổi ngày càng đông hơn, và khoảng cách cũng dần được thu hẹp lại…