Tín hiệu vui của ô tô nhập khẩu đầu năm 2021

An Nhi
Lũy kế đến hết tháng 2/2021, tổng lượng ô tô nhập khẩu ước đạt 15.343 chiếc cùng mức giá trị khoảng 346 triệu USD
Kim ngạch nhập khẩu ô tô nguyên chiếc hai tháng đầu năm vẫn ở mức khá thấp nếu nhìn nhận trên các con số tuyệt đối.
Kim ngạch nhập khẩu ô tô nguyên chiếc hai tháng đầu năm vẫn ở mức khá thấp nếu nhìn nhận trên các con số tuyệt đối.

Theo báo cáo sơ bộ của Tổng cục Thống kê, ước tính có khoảng 7.000 xe ô tô nguyên chiếc được nhập khẩu về nước trong tháng 2/2021, mức giá trị ước đạt 134 triệu USD, giảm 32,2% về lượng và giảm 40,6% về giá trị so với cùng kỳ năm ngoái.

Kim ngạch nhập khẩu ô tô nguyên chiếc tháng 2 cũng đã giảm nhẹ so với tháng liền kề trước đó.

Trong tháng 1/2021, báo cáo của Tổng cục Hải quan cho biết, lượng xe nhập khẩu đạt 8.343 chiếc, tương ứng là mức giá trị 213 triệu USD.

Có thể thấy, kim ngạch nhập khẩu ô tô nguyên chiếc hai tháng đầu năm vẫn ở mức khá thấp nếu nhìn nhận trên các con số tuyệt đối. Tuy nhiên, trong bối cảnh nền kinh tế vẫn đang chịu những tác động tiêu cực từ đại dịch Covid-19, đã có tín hiệu vui dù còn khá nhỏ nhoi.

Cụ thể, cộng dồn đến hết tháng 2/2021, tổng lượng ô tô nhập khẩu ước đạt 15.343 chiếc cùng mức giá trị khoảng 346 triệu USD. So với cùng kỳ năm ngoái, kim ngạch nhập khẩu ô tô nguyên chiếc hai tháng đầu năm nay tăng 3,3% về lượng và tăng rất nhẹ 0,2% về giá trị.

Đại dịch Covid-19 vẫn đang phủ một gam màu ảm đạm lên bức tranh toàn cảnh của nền kinh tế. Mặc dù vậy, những nỗ lực trong công tác phòng chống dịch và nỗ lực vượt khó của cộng đồng doanh nghiệp đã giúp bức tranh kinh tế dần trở nên tươi sáng hơn, trong đó có ngành ô tô.

Riêng với lĩnh vực ô tô nhập khẩu, biết rằng trong cả năm 2020, tổng kim ngạch nhập khẩu ô tô chỉ đạt 105.261 chiếc và 2,294 tỷ USD, giảm đến 24,5% về lượng và giảm 27,4% về giá trị so với năm 2019.

Do vậy, nếu tiếp tục duy trì đà tăng trưởng đạt được trong hai tháng đầu năm dù còn rất nhẹ, thị trường ô tô nhập khẩu được dự báo sẽ dần vượt qua những thách thức. Các doanh nghiệp ô tô cũng tiết lộ sẽ đưa về thị trường Việt Nam nhiều mẫu xe mới ngay trong năm nay, bất chấp những khó khăn vẫn còn hiệu hữu. 

KIM NGẠCH NHẬP KHẨU Ô TÔ NGUYÊN CHIẾC 2 THÁNG ĐẦU NĂM 2021

Kim ngạch nhập khẩu ô tô nguyên chiếc 2 tháng đầu năm 2021.

 

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.