Những nhà sản xuất ô tô châu Âu cho biết họ phải đối mặt với viễn cảnh bị phạt "hàng tỷ euro" hoặc phải cắt giảm sản lượng đáng kể khi các tiêu chuẩn khí thải carbon mới của EU có hiệu lực vào năm tới, làm tăng thêm áp lực buộc Brussels phải nới lỏng các quy định.
Người Mỹ yêu thích ô tô của họ. Có vẻ như rất lâu vì chúng không chạy bằng pin. Theo một cuộc thăm dò do Trung tâm Nghiên cứu Pew công bố mới đây, chưa đến 2/5 người Mỹ cân nhắc mua một chiếc xe điện (EV). Mặc dù mạng lưới sạc liên tục mở rộng và ngày càng có nhiều mẫu xe điện để lựa chọn, nhưng tỷ lệ đó vẫn thấp hơn so với năm trước.
Các kỹ sư của Volkswagen tại một trong những trung tâm xe điện của Trung Quốc đang tìm kiếm manh mối về ngành công nghiệp ô tô của nước này về cách tăng tốc độ sản xuất và đánh bại các đối thủ địa phương tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới.
Nio, một trong ba nhà sản xuất xe điện cao cấp (EV) hàng đầu Trung Quốc, đặt mục tiêu giảm 1/3 lực lượng lao động vào năm 2027 khi nhanh chóng thay thế họ bằng robot. Nhà sản xuất xe điện Trung Quốc này nhận thấy AI, robot dự kiến sẽ thay thế 30% lực lượng lao động để nâng cao hiệu quả, cắt giảm chi phí.
Khi ngành công nghiệp ô tô đang vật lộn với cách tạo ra những chiếc xe điện giá cả phải chăng, nhiệm vụ này có thể trở nên dễ dàng hơn nhờ một thước đo chính đó là giá pin đang nối lại xu hướng giảm dài hạn, sau mức tăng chưa từng có vào năm ngoái.