Tin tặc có thể tấn công những chiếc xe Honda được sản xuất sau năm 2012?

Khôi Nguyên
Tin tặc tuyên bố đã tìm thấy một lỗ hổng mới trên xe Honda cho phép mở khóa và khởi động chúng. Danh sách các phương tiện bị ảnh hưởng bao gồm các mẫu xe từ năm 2012 đến năm 2022 và có vẻ như vụ hack mới cũng là một cách để vượt qua bản vá bảo mật trước đó.
Tin tặc tuyên bố có thể mở khoá nhiều xe ô tô của Honda do lỗi bảo mật.
Tin tặc tuyên bố có thể mở khoá nhiều xe ô tô của Honda do lỗi bảo mật.

Nếu bạn đã nghe nói về công nghệ cho phép một người ghi lại tín hiệu fob chính và sau đó phát lại tín hiệu đó, thì điều này lại khác. Trên thực tế, chính lỗ hổng đó đã dẫn đến một loại mã fob mới chuyển sang mã mới. Trên lý thuyết, điều đó sẽ ngăn ai đó chỉ cần ghi lại mã và phát lại mã đó, vì mỗi lần mã được sử dụng, một mã mới sẽ thay thế mã cũ.

Mới đây, một nhóm tin tặc làm việc cho Star-V Lab cho biết có một cách để xâm nhập. Nhóm tin tặc nói rằng những chiếc xe Honda sản xuất sau năm 2012 cho phép một lỗ hổng mới cho phép họ quay trở lại một trong những mã đã sử dụng trước đó và truy cập vào chiếc xe giống như cũ. Họ thậm chí có thể nổ máy và lái xe đi.

Sau khi xem nghiên cứu được công bố bởi một trong những tin tặc có tên Kevin2600 trên Twitter, một người dùng khác, RobDrivesCars, nhận thấy rằng anh ta cũng có thể tạo lại lỗ hổng một cách độc lập. Do cách thức hoạt động của lỗ hổng, nó được những người tìm ra nó đặt tên là Rolling PWN.

Trong một thông tin được đăng trên Github, Kevin2600 nêu chi tiết về cách hack này khác với hack mã cố định và nói về cách nó cũng có thể áp dụng cho các thương hiệu khác.

Đáng chú ý tin tặc này đề nghị cập nhật mã để đóng lỗ hổng nhưng có vẻ như Honda có thể tin rằng “không có gì phải lo lắng”.

Trong một phản hồi được cho là của Honda trên Motherboard, một người phát ngôn cho hay: “Chúng tôi đã xem xét các cáo buộc tương tự trong quá khứ và nhận thấy chúng chưa chính xác. Mặc dù chúng tôi chưa có đủ thông tin để xác định xem báo cáo này có đáng tin cậy hay không, nhưng các chốt khóa trong các phương tiện được tham chiếu được trang bị công nghệ mã chuyển sẽ không cho phép lỗ hổng bảo mật như được cảnh báo. Ngoài ra, các video được cung cấp làm bằng chứng về việc không có mã chuyển không đủ bằng chứng để khẳng định”.

Tin mới

Li Shufu: Khát vọng và bài toán kinh doanh của "ông trùm" sản xuất ô tô từ Trung Quốc

Li Shufu: Khát vọng và bài toán kinh doanh của "ông trùm" sản xuất ô tô từ Trung Quốc

Li Shufu là một doanh nhân nổi tiếng người Trung Quốc trong ngành kinh doanh ô tô thế giới. Ông từng được xếp hạng thứ 100 trong danh sách Tỷ phú của Forbes và thứ 30 trong danh sách Người giàu nhất Trung Quốc. Li Shufu là chủ tịch của Zhejiang Geely Holding Group và Volvo. Tài sản của Li Shufu được ước tính là 9 tỷ USD vào năm 2019 và hiện đến đầu năm 2023, tài sản của tỷ phú này đã lên mức 22,2 tỷ USD.
Tỷ lệ sở hữu ô tô tại địa phương tăng mạnh: Nên mừng hay lo?

Tỷ lệ sở hữu ô tô tại địa phương tăng mạnh: Nên mừng hay lo?

Cùng với những con số ấn tượng của thị trường ô tô Việt Nam năm 2022, không chỉ tại các đô thị lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, tỷ lệ sở hữu ô tô trên dân cư tại nhiều địa phương cũng tăng mạnh. Điều này cho thấy một phần “sức khỏe” của nền kinh tế, chất lượng đời sống của nhân dân, song ngược lại cũng tiềm ẩn nhiều áp lực, rủi ro về kinh tế - xã hội.
Toyota nỗ lực giành thị trường bằng phân khúc xe siêu sang

Toyota nỗ lực giành thị trường bằng phân khúc xe siêu sang

Toyota Motor vừa công bố kế hoạch bổ sung dòng xe siêu sang cỡ lớn tại Nhật Bản, trong nỗ lực giành lấy thị trường có khả năng phục hồi sau suy thoái và nâng cấp hình ảnh thương hiệu. Nhà sản xuất ô tô hy vọng sẽ cạnh tranh với các đối thủ nặng ký sang trọng như Rolls-Royce và Bentley.