Tin tặc có thể tấn công những chiếc xe Honda được sản xuất sau năm 2012?

Khôi Nguyên
Tin tặc tuyên bố đã tìm thấy một lỗ hổng mới trên xe Honda cho phép mở khóa và khởi động chúng. Danh sách các phương tiện bị ảnh hưởng bao gồm các mẫu xe từ năm 2012 đến năm 2022 và có vẻ như vụ hack mới cũng là một cách để vượt qua bản vá bảo mật trước đó.
Tin tặc tuyên bố có thể mở khoá nhiều xe ô tô của Honda do lỗi bảo mật.
Tin tặc tuyên bố có thể mở khoá nhiều xe ô tô của Honda do lỗi bảo mật.

Nếu bạn đã nghe nói về công nghệ cho phép một người ghi lại tín hiệu fob chính và sau đó phát lại tín hiệu đó, thì điều này lại khác. Trên thực tế, chính lỗ hổng đó đã dẫn đến một loại mã fob mới chuyển sang mã mới. Trên lý thuyết, điều đó sẽ ngăn ai đó chỉ cần ghi lại mã và phát lại mã đó, vì mỗi lần mã được sử dụng, một mã mới sẽ thay thế mã cũ.

Mới đây, một nhóm tin tặc làm việc cho Star-V Lab cho biết có một cách để xâm nhập. Nhóm tin tặc nói rằng những chiếc xe Honda sản xuất sau năm 2012 cho phép một lỗ hổng mới cho phép họ quay trở lại một trong những mã đã sử dụng trước đó và truy cập vào chiếc xe giống như cũ. Họ thậm chí có thể nổ máy và lái xe đi.

Sau khi xem nghiên cứu được công bố bởi một trong những tin tặc có tên Kevin2600 trên Twitter, một người dùng khác, RobDrivesCars, nhận thấy rằng anh ta cũng có thể tạo lại lỗ hổng một cách độc lập. Do cách thức hoạt động của lỗ hổng, nó được những người tìm ra nó đặt tên là Rolling PWN.

Trong một thông tin được đăng trên Github, Kevin2600 nêu chi tiết về cách hack này khác với hack mã cố định và nói về cách nó cũng có thể áp dụng cho các thương hiệu khác.

Đáng chú ý tin tặc này đề nghị cập nhật mã để đóng lỗ hổng nhưng có vẻ như Honda có thể tin rằng “không có gì phải lo lắng”.

Trong một phản hồi được cho là của Honda trên Motherboard, một người phát ngôn cho hay: “Chúng tôi đã xem xét các cáo buộc tương tự trong quá khứ và nhận thấy chúng chưa chính xác. Mặc dù chúng tôi chưa có đủ thông tin để xác định xem báo cáo này có đáng tin cậy hay không, nhưng các chốt khóa trong các phương tiện được tham chiếu được trang bị công nghệ mã chuyển sẽ không cho phép lỗ hổng bảo mật như được cảnh báo. Ngoài ra, các video được cung cấp làm bằng chứng về việc không có mã chuyển không đủ bằng chứng để khẳng định”.

Tin mới

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi Corp. đã giảm tới 5,7% tại sàn giao dịch Hồng Kông. Sự việc diễn ra sau khi một phương tiện truyền thông địa phương đưa tin về việc hơn 300 người muốn hủy đơn đặt hàng xe điện SU7 Ultra, do lo ngại về "quảng cáo sai sự thật" liên quan đến thiết kế nắp ca-pô của xe.
Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence, trong làn sóng xe xanh nở rộ, Xanh SM tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường taxi & taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với 39,85% thị phần, gia tăng khoảng cách với đơn vị đứng thứ hai là Grab (35,57%).
#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

Plug-in hybrid (PHEV) hay còn gọi là xe lai sạc điện đang trở thành một trong những lựa chọn phổ biến trên thế giới trong làn sóng chuyển dịch sang phương tiện xanh. Cùng với hàng loạt mẫu xe mới xuất hiện tại Việt Nam, một cuộc tranh luận đang bắt đầu nổ ra trong giới kỹ thuật cũng như người tiêu dùng, xoay quanh một câu hỏi tưởng chừng đơn giản: Có nhất thiết phải sạc pin cho xe PHEV không? hay cứ đổ xăng là đủ? Dù câu trả lời có thể phụ thuộc vào nhiều vấn đề như thói quen sử dụng và điều kiện của mỗi người, nhưng dưới góc độ kỹ thuật, kinh tế, môi trường hé lộ nhiều vấn đề không đơn giản.