Toyota chưa thể tái sản xuất trong tuần tới

Diệp Anh
"Tuần tới, chúng tôi chưa thể nối lại hoạt động sản xuất ở hầu hết các nhà máy trong nước”, một nữ phát ngôn viên của Toyota nói
Toyota vẫn đang ngừng sản xuất trong nước
Toyota vẫn đang ngừng sản xuất trong nước
Tập đoàn ôtô Toyota của Nhật hôm nay đã bác bỏ thông tin đăng trên tờ nhật báo Nihon Keizai khi cho biết, hãng chưa thể tái khởi động việc sản xuất tại hầu hết các nhà máy ở Nhật trong tuần tới.

Hãng xe hơi lớn nhất thế giới đã phải ngừng sản xuất tại phần lớn nhà máy ở Nhật Bản, kể từ sau trận động đất và sóng thần hôm 11/3 làm ảnh hưởng tới việc cung cấp linh kiện cho các nhà máy trong và ngoài xứ sở hoa anh đào.

"Tuần tới, chúng tôi chưa thể nối lại hoạt động sản xuất ở hầu hết các nhà máy trong nước”, một nữ phát ngôn viên của hãng xe này cho hay. Công ty sẽ thông báo cụ thể vấn đề này, sau khi có quyết định, bà nói thêm.

Tờ Nihon Keizai của Nhật Bản trước đó cho hay, Toyota sẽ tái mở cửa hầu hết các nhà máy của hãng trong nước ngay trong tuần tới, để bắt đầu sản xuất các mẫu xe với sản lượng hạn chế.

Trong khi, theo một phát ngôn viên khác của Toyota, ông Mike Goss, chắc chắn, hãng xe này sẽ phải đóng cửa các nhà máy của mình ở Bắc Mỹ do thiếu phụ tùng nhập từ Nhật Bản.

Phát ngôn viên này cho hay, việc đóng cửa các nhà máy trên nhiều khả năng sẽ được tiến hành vào cuối tháng này và vụ việc sẽ ảnh hưởng tới cuộc sống của khoảng 25.000 công nhân.

Theo Goss, hiện vẫn chưa rõ các nhà máy này sẽ phải đóng cửa trong bao lâu vì nó còn tùy thuộc vào tiến độ trở lại hoạt động của các nhà máy sản xuất phụ tùng ở Nhật Bản do các nhà máy này bị trận động đất mạnh 9 độ Richter hôm 11/3 làm hư hại.

Hiện Toyota phải nhập khoảng 15% phụ tùng từ Nhật Bản cho các xe con và xe tải sản xuất ở Bắc Mỹ. Hãng sản xuất xe hơi xứ hoa anh đào này có hơn 10 nhà máy ở Bắc Mỹ.

Tính đến ngày 1/4 vừa qua, sản lượng của Toyota đã bị hụt khoảng 200.0000 chiếc xe. Và hôm nay đánh dấu ngày thứ 18, hãng xe lớn nhất thế giới ngừng hoạt động sản xuất ở hầu hết các nhà máy.

Tổ chức định mức tín nhiệm Moody’s đang xem xét hạ bậc hạng tín dụng của Toyota, với lý do dây chuyền cung cấp của hãng bị đình trệ, cũng như việc Toyota phải dựa nhiều vào thị trường Nhật Bản, nơi có thể bị tác động bởi tâm lý tiêu dùng yếu kém.

Tin mới

Tương lai của ngành xe điện sau khi ông Trump nhậm chức

Tương lai của ngành xe điện sau khi ông Trump nhậm chức

Các sắc lệnh hành pháp do ông Trump ban hành vào ngày nhậm chức thực chất là sự phủ nhận toàn diện đối với một trọng tâm trong chương trình trị giá hàng tỷ USD của cựu Tổng thống Biden nhằm giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu, mà đảng Cộng hòa coi là một chiến dịch cấm xe chạy bằng xăng.
Trung Quốc vừa kỳ vọng vừa lo lắng khi ông Trump trở lại Nhà Trắng

Trung Quốc vừa kỳ vọng vừa lo lắng khi ông Trump trở lại Nhà Trắng

Sự trở lại của Tổng thống Donald Trump vừa mang theo hy vọng nhưng cũng là sự lo lắng với Trung Quốc với ngành công nghiệp ô tô nói riêng và cả nền kinh tế nói chung. Nguyên nhân là bởi một cuộc chiến thương mại gây tổn thương đã gây chia rẽ giữa các siêu cường kinh tế trong nhiệm kỳ đầu tiên của ông.
Bức tranh xe điện toàn cầu và bước ngoặt năm 2025

Bức tranh xe điện toàn cầu và bước ngoặt năm 2025

Trong nhiều năm, chính phủ nhiều quốc gia đã đưa ra các khoản trợ cấp hào phóng để khuyến khích người lái xe chuyển sang sử dụng xe điện. Các nhà sản xuất ô tô bắt đầu tái thiết nhà máy và cung cấp nhiều loại xe điện hơn để đáp ứng nhu cầu. Khi giá giảm và công nghệ được cải thiện, xe không phát thải đã chuyển từ phân khúc xe nhỏ sang xe phổ thông và có vẻ như kỷ nguyên động cơ đốt trong có thể kết thúc sớm hơn dự kiến.
Top xe hybrid bán chạy nhất thị trường Việt 2024

Top xe hybrid bán chạy nhất thị trường Việt 2024

Theo số liệu Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), thị trường ôtô hybrid tại Việt Nam trong năm 2024, Toyota là hãng xe bình dân có nhiều dòng xe hybrid nhất. Doanh số các mẫu xe hybrid của các thương hiệu là thành viên VAMA trong năm 2024 đạt khoảng 10.000 xe.