Toyota Innova thế hệ mới giá từ 793 triệu đồng

Đức Thọ
Mẫu xe đa dụng được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam chính thức có thế hệ mới với sự lột xác hoàn toàn
 Toyota Innova thế hệ mới.
Toyota Innova thế hệ mới.
Mẫu xe đa dụng được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam chính thức có thế hệ mới với sự lột xác hoàn toàn.

Trực tiếp giới thiệu tại thị trường Việt Nam, Giám đốc điều hành Tập đoàn Toyota Nhật Bản, ông Hiroki Nakajima cho biết Innova đã được thiết kế lại từ đầu, không dựa trên thế hệ trước. Vì vậy, Innova gần như đã có một màn “biến hình” từ ngoại thất đến nội thất cùng những tính năng.

So với thế hệ trước, Innova mới có kích thước lớn hơn với chiều dài tăng 150 mm, chiều rộng tăng 70 mm và chiều cao cũng tăng thêm 35 mm.

Nhìn vào phần đầu xe sẽ ít ai có thể nhận ra đây là mẫu xe MPV này kể từ lần đầu tiên xuất hiện vào năm 2006. Lưới tản nhiệt được thiết kế mới hình lục giác và mở rộng hơn trước, các thanh ngang mạ crom và kết nối liền mạch với cụm đèn trước.

Phiên bản cao cấp nhất Innova V được trang bị đèn chiếu gần LED, đèn dạng bóng chiếu có chức năng tự động bật tắt khi trời tối, tự động điều chỉnh góc chiếu ALS. Phiên bản G và E sử dụng đèn pha halogen phản xạ đa chiều với chức năng điều chỉnh góc chiếu bằng tay.

Gương chiếu hậu cũng có thiết kế mới sắc nét hơn, đi kèm chức năng chỉnh điện, gập điện và tích hợp đèn báo rẽ. Vành hợp kim kích thước lớn hơn trước và bề mặt lốp (phiên bản V) cũng tăng từ 205 mm lên 215 mm giúp tăng khả năng bám đường.

Cụm đèn hậu thiết kế hình chữ L tích hợp các cánh khí động học, ăng-ten dạng vây cá thay thế cho dạng cột cũ.

Nhờ kích thước mở rộng hơn nên việc thiết kế lại khoang nội thất và bổ sung một loạt tiện nghi cũng thuận tiện hơn, đặc biệt là việc đẩy cao được trần xe thêm 10 mm và việc sắp xếp ghế ngồi.

Innova thế hệ mới có 3 phiên bản. Trong đó phiên bản V thiết kế 7 chỗ ngồi, giữa hàng ghế thứ 2 có lối đi xuống hàng ghế thứ 3. Đây là phiên bản được nhắm đến đối tượng khách hàng chủ yếu là cá nhân và gia đình nên hàng ghế thứ 2 cũng được bổ sung tính năng tự điều chỉnh trượt ghế trước để tăng khoảng để chân thông qua công tắc điều chỉnh trên vai ghế trước. Tất cả các ghế đều được bổ sung tựa đầu, ghế lái chỉnh điện 8 hướng.

Thiết kế và tiện nghi của Innova thế hệ mới được nâng cấp đáng kể, sang trọng hơn hẳn so với thế hệ trước.

Vô-lăng thiết kế dạng 4 chấu. Trong đó, vô-lăng trên phiên bản V ốp gỗ, bọc da, mạ bạc đồng thời tích hợp hệ thống phím điều khiển tiện ích như MID, âm thanh, đàm thoại rảnh tay, điều chỉnh giọng nói.

Phiên bản V và G trang bị bảng đồng hồ optitron sắc nét và màn hình TFT 4.2 inch, phiên bản E trang bị màn hình MID trên bản E. Riêng phiên bản V sử dụng hệ thống khởi động bằng nút bấm.

Innova V trang bị đầu DVD, 1 đĩa, 6 loa có chức năng kết nối Bluetooth, HDMI, wifi và điều khiển bằng giọng nói. Phiên bản G và E trang bị đầu CD, 1 đĩa, 6 loa và kết nối Bluetooth. Phiên bản V và G trang bị hệ thống điều hòa tự động 2 giàn lạnh với cửa gió cho tất cả các hàng ghế, ngăn làm mát, ngăn sạc điện thoại và bàn gấp sau lưng ghế.

Xe sử dụng động cơ xăng dung tích 2.0 lít tích hợp hệ thống điều phối van biến thiên thông minh kép (Dual VVT-i) cùng 2 tùy chọn hộp số tự động 6 cấp và sàn 5 cấp.

Các trang bị an toàn trên xe khá đầy đủ, gồm hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (BA), phân phối lực phanh điện tử (EBD). Riêng phiên bản cao cấp nhất Innova V được trang bị thêm hệ thống ổn định thân xe điện tử (VSC), hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAC), đèn báo phanh khẩn cấp (EBS)…

Innova thế hệ mới hiện đã có mặt trên thị trường với mức giá bán lẻ 793 triệu đồng dành cho phiên bản E, phiên bản G có giá bán lẻ 859 triệu đồng và phiên bản V có giá bán lẻ 995 triệu đồng.

Tin mới

Các nhà sản xuất ô tô châu Âu: Thời gian quan trọng hơn việc áp thuế quan với Trung Quốc

Các nhà sản xuất ô tô châu Âu: Thời gian quan trọng hơn việc áp thuế quan với Trung Quốc

Nhiều giám đốc điều hành trong ngành ô tô nói rằng, các gã khổng lồ ô tô của châu Âu sẽ không có nhiều thời gian để cơ cấu lại hoạt động và dòng sản phẩm của họ để cạnh tranh với các nhà sản xuất ô tô đang phát triển một cách chóng mặt của Trung Quốc, và các mức thuế cứng rắn hơn sẽ không phải giải pháp bảo vệ được hiện trạng.
Cơ hội “bùng nổ” của thị trường xe điện Việt Nam

Cơ hội “bùng nổ” của thị trường xe điện Việt Nam

Trong khi tốc độ tăng trưởng xe “thuần” điện có xu hướng chậm lại tại châu Âu thì tại Việt Nam, nhu cầu sử dụng xe điện đang ngày càng gia tăng nhờ sự đóng góp của các thương hiệu ô tô nội địa và nhập khẩu. Theo dự báo, thị phần ô tô điện tại Việt Nam có thể đạt 15% trong năm 2024, xếp thứ hai Đông Nam Á.
Kinh doanh đa kênh O2O: Hướng đi mới cho các hãng ô tô tại thị trường Việt

Kinh doanh đa kênh O2O: Hướng đi mới cho các hãng ô tô tại thị trường Việt

Hình thức kinh doanh đa kênh O2O (Online to Offline), là mô hình kinh doanh dịch chuyển từ offline (cửa hàng thực tế hay cửa hàng vật lý) đến online (cửa hàng trực tuyến, shop online, cửa hàng trên mạng internet). Hình thức này trên thế giới không phải mới, tuy nhiên, tại Việt Nam, thời gian gần đây, trong bối cảnh kinh tế đang nhiều bất ổn, một số hãng xe đã tìm hướng đi mới nhằm thay đổi mô hình truyền thống.