Toyota lại mắc lỗi kẹt chân ga

Hữu Tuyến
Lexus vừa báo cáo với NHTSA về chiến dịch triệu hồi liên quan đến 154.000 chiếc RX 350 và RX 450h để khắc phục lỗi kẹt chân ga
Một chiếc Lexus RX 350 tại Việt Nam - Ảnh: Bobi.
Một chiếc Lexus RX 350 tại Việt Nam - Ảnh: Bobi.
Xuất phát từ lỗi lắp đặt thảm sàn dẫn đến nguy cơ kẹt chân ga, Lexus lập tức triệu hồi 154.000 chiếc RX để khắc phục sự cố, đồng thời “nín thở” chờ đợi kết quả điều tra của Cơ quan An toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA).

Thương hiệu hạng sang của Toyota vừa báo cáo với NHTSA về chiến dịch triệu hồi liên quan đến 131.800 chiếc Lexus RX 350 và 22.200 chiếc RX 450h để khắc phục lỗi kẹt chân ga.

Nguyên nhân được xác định do thảm sàn được lặp đặt thiếu độ chắc chắn hoặc không đúng kích cỡ dẫn đến bị chẹt vào chân ga làm tăng nguy cơ xe tăng tốc ngoài tầm kiểm soát. Trước khi công bố chiến dịch triệu hồi lần này, Toyota đã xác định có 12 vụ tai nạn và hai vụ chấn thương xảy ra bởi lỗi trên đối với dòng Lexus RX.

Toyota sẽ gửi thông báo đến khách hàng và triển khai khắc phục, sửa chữa miễn phí vào đầu tháng 8 tới.

Trước đó, cũng với lỗi kẹt chân ga, Toyota từng phải triệu hồi hơn 7 triệu xe trên toàn thế giời. Vì nguyên nhân này mà ông Akio Toyoda - Chủ tịch tập đoàn Toyota - đã phải ra điều trần trước Quốc hội Mỹ. Hiện tại, hãng xe Nhật Bản vẫn đang phải đối mặt với hàng trăm vụ kiện cáo liên quan đến các đợt triệu hồi này.
 
Ở một diễn biến khác, NHTSA cũng phát đi thông báo yêu cầu Toyota bổ sung tài liệu kỹ thuật chế tạo xe hơi của hãng. Đồng thời, cơ quan này cũng đang cân nhắc mở một cuộc điều tra xem Toyota có tuân thủ đúng quy định và mức độ kịp thời trong các chiến dịch triệu hồi hay không.

Tin mới

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

Sau màn “quay xe” của BYD từ việc xây nhà máy lắp ráp ô tô tại Việt Nam chuyển sang xe nhập khẩu về bán, nhiều người tự hỏi mục đích thực sự của BYD tại Việt Nam là gì, và liệu rằng có nên mua xe BYD ở thời điểm này hay không? Bởi xét trên nhiều khía cạnh, BYD đang đối mặt với vô vàn thách thức trước những ánh mắt dò xét của dư luận và áp lực cạnh tranh quá lớn từ VinFast.
Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

“Tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ gắn bó với một chiếc xe đến hết cuộc đời, nhưng Nissan Navara đã khiến tôi phải thay đổi quan điểm đó. Đối với tôi, chiếc xe này không chỉ là phương tiện đi lại cần thiết hàng ngày mà còn là một người bạn đã đồng hành cùng tôi và gia đình từ những ngày đầu lập nghiệp, cùng trải qua mọi cảm xúc, thăng trầm của cuộc sống”, anh Nguyễn Đăng Luyện (36 tuổi, Hà Nội) chia sẻ về chiếc xe Nissan Navara sau 13 năm sử dụng.
Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Chính phủ Thái Lan đang phải đối mặt với các yêu cầu cấp thiết nhằm hỗ trợ lĩnh vực sản xuất ô tô ICE trong nước trong bối cảnh xe điện Trung Quốc tràn vào. Hơn 10.000 ô tô đã làm tắc nghẽn Cảng Laem Chabang khi doanh số bán xe điện giảm mạnh, đẩy các nhà sản xuất và đại lý địa phương đến bờ vực phá sản.