Toyota lại mắc lỗi kẹt chân ga

Hữu Tuyến
Lexus vừa báo cáo với NHTSA về chiến dịch triệu hồi liên quan đến 154.000 chiếc RX 350 và RX 450h để khắc phục lỗi kẹt chân ga
Một chiếc Lexus RX 350 tại Việt Nam - Ảnh: Bobi.
Một chiếc Lexus RX 350 tại Việt Nam - Ảnh: Bobi.
Xuất phát từ lỗi lắp đặt thảm sàn dẫn đến nguy cơ kẹt chân ga, Lexus lập tức triệu hồi 154.000 chiếc RX để khắc phục sự cố, đồng thời “nín thở” chờ đợi kết quả điều tra của Cơ quan An toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA).

Thương hiệu hạng sang của Toyota vừa báo cáo với NHTSA về chiến dịch triệu hồi liên quan đến 131.800 chiếc Lexus RX 350 và 22.200 chiếc RX 450h để khắc phục lỗi kẹt chân ga.

Nguyên nhân được xác định do thảm sàn được lặp đặt thiếu độ chắc chắn hoặc không đúng kích cỡ dẫn đến bị chẹt vào chân ga làm tăng nguy cơ xe tăng tốc ngoài tầm kiểm soát. Trước khi công bố chiến dịch triệu hồi lần này, Toyota đã xác định có 12 vụ tai nạn và hai vụ chấn thương xảy ra bởi lỗi trên đối với dòng Lexus RX.

Toyota sẽ gửi thông báo đến khách hàng và triển khai khắc phục, sửa chữa miễn phí vào đầu tháng 8 tới.

Trước đó, cũng với lỗi kẹt chân ga, Toyota từng phải triệu hồi hơn 7 triệu xe trên toàn thế giời. Vì nguyên nhân này mà ông Akio Toyoda - Chủ tịch tập đoàn Toyota - đã phải ra điều trần trước Quốc hội Mỹ. Hiện tại, hãng xe Nhật Bản vẫn đang phải đối mặt với hàng trăm vụ kiện cáo liên quan đến các đợt triệu hồi này.
 
Ở một diễn biến khác, NHTSA cũng phát đi thông báo yêu cầu Toyota bổ sung tài liệu kỹ thuật chế tạo xe hơi của hãng. Đồng thời, cơ quan này cũng đang cân nhắc mở một cuộc điều tra xem Toyota có tuân thủ đúng quy định và mức độ kịp thời trong các chiến dịch triệu hồi hay không.

Tin mới

Ngành ô tô đang khai thác sức mạnh của AI như thế nào?

Ngành ô tô đang khai thác sức mạnh của AI như thế nào?

Trí tuệ nhân tạo hứa hẹn sẽ thay đổi thế giới kinh doanh theo những cách sâu sắc và ngành công nghiệp ô tô cũng không ngoại lệ. Các công ty đang áp dụng AI để đạt được lợi thế cạnh tranh, cho dù là về hiệu quả hoạt động, xử lý lượng lớn dữ liệu để đưa ra quyết định, tiếp thị, cải thiện dịch vụ khách hàng, đổi mới sản phẩm và dịch vụ và kiểm soát chất lượng.
Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Bộ Nông nghiệp và Môi trường vừa ban hành Thông tư 06/2025 về Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia khí thải xe ô tô tham gia giao thông đường bộ. Nội dung quy chuẩn này quy định giá trị giới hạn các thông số khí thải đối với xe ô tô tham gia giao thông đường bộ, bao gồm Cacbon Monoxit (CO), Hydrocacbon (HC) trong khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy cưỡng bức và độ khói của khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy do nén.
Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Lei Jun, người sáng lập và chủ tịch của Xiaomi Corp., công ty công nghệ duy nhất đến thời điểm hiện tại đã thành công trong việc đa dạng hóa sang sản xuất ô tô. Tuy nhiên, con đường tương tự đã từ chối Apple, gã khổng lồ ngành công nghệ của thế giới.
Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Cuộc cạnh tranh khốc liệt trong lĩnh vực xe điện của Trung Quốc đang lan sang thị trường lớn nhất của nước này tại châu Á là Thái Lan. Khi phải vật lộn để cạnh tranh với BYD, các kế hoạch sản xuất đầy tham vọng nội địa gặp rủi ro, các công ty nhỏ hơn tìm sang Thái Lan như giải pháp để tồn tại nhưng để lại hệ luỵ không nhỏ cho thị trường này.