Toyota lại mắc lỗi kẹt chân ga

Hữu Tuyến
Lexus vừa báo cáo với NHTSA về chiến dịch triệu hồi liên quan đến 154.000 chiếc RX 350 và RX 450h để khắc phục lỗi kẹt chân ga
Một chiếc Lexus RX 350 tại Việt Nam - Ảnh: Bobi.
Một chiếc Lexus RX 350 tại Việt Nam - Ảnh: Bobi.
Xuất phát từ lỗi lắp đặt thảm sàn dẫn đến nguy cơ kẹt chân ga, Lexus lập tức triệu hồi 154.000 chiếc RX để khắc phục sự cố, đồng thời “nín thở” chờ đợi kết quả điều tra của Cơ quan An toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA).

Thương hiệu hạng sang của Toyota vừa báo cáo với NHTSA về chiến dịch triệu hồi liên quan đến 131.800 chiếc Lexus RX 350 và 22.200 chiếc RX 450h để khắc phục lỗi kẹt chân ga.

Nguyên nhân được xác định do thảm sàn được lặp đặt thiếu độ chắc chắn hoặc không đúng kích cỡ dẫn đến bị chẹt vào chân ga làm tăng nguy cơ xe tăng tốc ngoài tầm kiểm soát. Trước khi công bố chiến dịch triệu hồi lần này, Toyota đã xác định có 12 vụ tai nạn và hai vụ chấn thương xảy ra bởi lỗi trên đối với dòng Lexus RX.

Toyota sẽ gửi thông báo đến khách hàng và triển khai khắc phục, sửa chữa miễn phí vào đầu tháng 8 tới.

Trước đó, cũng với lỗi kẹt chân ga, Toyota từng phải triệu hồi hơn 7 triệu xe trên toàn thế giời. Vì nguyên nhân này mà ông Akio Toyoda - Chủ tịch tập đoàn Toyota - đã phải ra điều trần trước Quốc hội Mỹ. Hiện tại, hãng xe Nhật Bản vẫn đang phải đối mặt với hàng trăm vụ kiện cáo liên quan đến các đợt triệu hồi này.
 
Ở một diễn biến khác, NHTSA cũng phát đi thông báo yêu cầu Toyota bổ sung tài liệu kỹ thuật chế tạo xe hơi của hãng. Đồng thời, cơ quan này cũng đang cân nhắc mở một cuộc điều tra xem Toyota có tuân thủ đúng quy định và mức độ kịp thời trong các chiến dịch triệu hồi hay không.

Tin mới

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.