Toyota ngừng bán Lexus LS tại Mỹ

Hải Anh
Toyota vừa quyết định ngừng bán mẫu sedan Lexus LS tại Mỹ khoảng 3 tuần
Một mẫu xe Lexus LS 460 - Ảnh: AP.
Một mẫu xe Lexus LS 460 - Ảnh: AP.
Toyota vừa quyết định ngừng bán mẫu sedan Lexus LS tại Mỹ khoảng 3 tuần, trong lúc chờ đợi thiết bị thay thế dùng để sửa chữa lỗi hệ thống lái trên dòng xe này.

Hôm 21/5, Toyota đã tuyên bố thu hồi khoảng 3.800 chiếc sedan LS 460 và LS 600h đời 2010 tại Mỹ để sửa lỗi liên quan tới hệ thống lái. Cụ thể, vô-lăng không tự động trả lái đủ nhanh sau khi xoay một vòng rộng, khiến xe có nguy cơ chệch hướng so với chủ định của tài xế.

Tờ Leftlane cho hay, hiện tượng trên ở các mẫu LS sẽ được hệ thống lái tự động giải quyết sau vài giây và tài xế có thể nhận ra sự thay đổi khi vô-lăng từ từ quay trở lại vị trí trung tâm. Tài xế vẫn giữ được kiểm soát xe, bởi hệ thống lái sẽ tự động chỉnh lại.

Để giải quyết lỗi này, Toyota nói rằng, họ sẽ thay một con chip máy tính trong hệ thống lái của xe.

Hãng tin AP dẫn lời phát ngôn viên của Toyota, Brian Lyons, nói rằng các đại lý Lexus sẽ ngừng bán mẫu LS cho tới khi nào họ nhận được con chip mới để thay thế cho khách hàng. Khả năng con chip này sẽ được giao hàng từ trung tuần cho tới cuối tháng 6 tới, ông này cho hay.

Toyota đã tiến hành thu hồi khoảng 4.500 mẫu sedan LS tại Nhật Bản và 2.750 chiếc khác trên thế giới do lỗi tương tự. LS là dòng sedan 4 cửa sang trọng của Lexus. Giá bán mẫu xe LS 460 là 65.380 USD và 108.800 USD cho dòng xe lai LS 600h.

Tính tới nay, Toyota đã bán được khoảng 4.000 chiếc xe thuộc dòng này tại Mỹ, chiếm khoảng 6% tổng doanh số của Lexus. Theo AP, tất cả các mẫu LS này đều được sản xuất tại nhà máy Tahara ở miền trung Nhật Bản. Phát ngôn viên Lyons nói thêm, các mẫu LS hiện đang được sản xuất đã được chỉnh lỗi trên.

Toyota đang cố gắng phản ứng nhanh hơn với các vấn đề lỗi xe sau khi bị dư luận chỉ trích và phải nộp phạt khoản tiền kỷ lục lên tới 16,4 triệu USD do phản ứng chậm trong vụ thu hồi xe vì lỗi chân ga. Hãng xe này cũng đang phải đương đầu với hàng trăm vụ kiện cáo khác.

Tin mới

Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Ngay cả khi các nhà sản xuất ô tô châu Âu thoát khỏi suy thoái kinh tế dự kiến, vượt qua cơn bão lạm phát và đối mặt với thách thức từ Trung Quốc, họ sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt khi sản xuất thoát khỏi tình trạng thiếu hụt chất bán dẫn. Một cuộc chiến thương mại với Mỹ có thể gây ra những hậu quả tồi tệ.
Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Với tư cách là nhà lãnh đạo mới của nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới và tổ chức quan trọng của Nhật Bản, ông Koji Sato đã được giao nhiệm vụ “thay đổi hoàn toàn mô hình” Toyota Engine từ một nhà sản xuất ô tô thành một “tổ chức di động”.
Mate Rimac: “Cơn gió lạ” của ngành xe điện toàn cầu

Mate Rimac: “Cơn gió lạ” của ngành xe điện toàn cầu

Trên bản đồ xe điện toàn cầu, không có tên Croatia. Nhưng quốc gia nhỏ bé nằm cạnh biển Adriatic này lại có một công dân sở hữu tầm ảnh hưởng lớn tới sự phát triển của xe điện, đặc biệt là phân khúc xe hiệu suất cao. Ở tuổi 34, Mate Rimac là một trong những nhân vật quan trọng nhất của ngành công nghiệp xe hơi trên thế giới.
Nóng cuộc đua ô tô điện: Cạnh tranh nước rút, Tesla khó giữ ngôi đầu

Nóng cuộc đua ô tô điện: Cạnh tranh nước rút, Tesla khó giữ ngôi đầu

Trong khoảng 1,3 tỷ ô tô đang lưu thông trên toàn cầu, xe điện chỉ chiếm chừng 15%. Thị phần của xe điện dù đang ở mức thấp, nhưng tăng đều theo thời gian, và cái tên dẫn đầu vẫn là Tesla – nhà tiên phong trong cả ba lĩnh vực: thiết kế, sản xuất và kinh doanh. Tuy nhiên, nếu nhìn vào gương chiếu hậu, Tesla sẽ nhận ra, các đối thủ bám đuổi ngày càng đông hơn, và khoảng cách cũng dần được thu hẹp lại…
Trung Quốc xuất khẩu ô tô tăng mạnh, Hàn Quốc loay hoay tìm giải pháp

Trung Quốc xuất khẩu ô tô tăng mạnh, Hàn Quốc loay hoay tìm giải pháp

Theo báo cáo Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc, trước tình hình ngành công nghiệp ô tô đang phát triển nhanh chóng của Trung Quốc, đứng thứ hai thế giới vào năm ngoái về xuất khẩu ô tô, chính phủ Hàn Quốc có “nhu cầu cấp thiết” là phải thực hiện các chính sách giúp các nhà xuất khẩu cạnh tranh với các nước láng giềng.