Toyota ngừng bán Lexus LS tại Mỹ

Hải Anh
Toyota vừa quyết định ngừng bán mẫu sedan Lexus LS tại Mỹ khoảng 3 tuần
Một mẫu xe Lexus LS 460 - Ảnh: AP.
Một mẫu xe Lexus LS 460 - Ảnh: AP.
Toyota vừa quyết định ngừng bán mẫu sedan Lexus LS tại Mỹ khoảng 3 tuần, trong lúc chờ đợi thiết bị thay thế dùng để sửa chữa lỗi hệ thống lái trên dòng xe này.

Hôm 21/5, Toyota đã tuyên bố thu hồi khoảng 3.800 chiếc sedan LS 460 và LS 600h đời 2010 tại Mỹ để sửa lỗi liên quan tới hệ thống lái. Cụ thể, vô-lăng không tự động trả lái đủ nhanh sau khi xoay một vòng rộng, khiến xe có nguy cơ chệch hướng so với chủ định của tài xế.

Tờ Leftlane cho hay, hiện tượng trên ở các mẫu LS sẽ được hệ thống lái tự động giải quyết sau vài giây và tài xế có thể nhận ra sự thay đổi khi vô-lăng từ từ quay trở lại vị trí trung tâm. Tài xế vẫn giữ được kiểm soát xe, bởi hệ thống lái sẽ tự động chỉnh lại.

Để giải quyết lỗi này, Toyota nói rằng, họ sẽ thay một con chip máy tính trong hệ thống lái của xe.

Hãng tin AP dẫn lời phát ngôn viên của Toyota, Brian Lyons, nói rằng các đại lý Lexus sẽ ngừng bán mẫu LS cho tới khi nào họ nhận được con chip mới để thay thế cho khách hàng. Khả năng con chip này sẽ được giao hàng từ trung tuần cho tới cuối tháng 6 tới, ông này cho hay.

Toyota đã tiến hành thu hồi khoảng 4.500 mẫu sedan LS tại Nhật Bản và 2.750 chiếc khác trên thế giới do lỗi tương tự. LS là dòng sedan 4 cửa sang trọng của Lexus. Giá bán mẫu xe LS 460 là 65.380 USD và 108.800 USD cho dòng xe lai LS 600h.

Tính tới nay, Toyota đã bán được khoảng 4.000 chiếc xe thuộc dòng này tại Mỹ, chiếm khoảng 6% tổng doanh số của Lexus. Theo AP, tất cả các mẫu LS này đều được sản xuất tại nhà máy Tahara ở miền trung Nhật Bản. Phát ngôn viên Lyons nói thêm, các mẫu LS hiện đang được sản xuất đã được chỉnh lỗi trên.

Toyota đang cố gắng phản ứng nhanh hơn với các vấn đề lỗi xe sau khi bị dư luận chỉ trích và phải nộp phạt khoản tiền kỷ lục lên tới 16,4 triệu USD do phản ứng chậm trong vụ thu hồi xe vì lỗi chân ga. Hãng xe này cũng đang phải đương đầu với hàng trăm vụ kiện cáo khác.

Tin mới

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

Sau màn “quay xe” của BYD từ việc xây nhà máy lắp ráp ô tô tại Việt Nam chuyển sang xe nhập khẩu về bán, nhiều người tự hỏi mục đích thực sự của BYD tại Việt Nam là gì, và liệu rằng có nên mua xe BYD ở thời điểm này hay không? Bởi xét trên nhiều khía cạnh, BYD đang đối mặt với vô vàn thách thức trước những ánh mắt dò xét của dư luận và áp lực cạnh tranh quá lớn từ VinFast.
Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

“Tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ gắn bó với một chiếc xe đến hết cuộc đời, nhưng Nissan Navara đã khiến tôi phải thay đổi quan điểm đó. Đối với tôi, chiếc xe này không chỉ là phương tiện đi lại cần thiết hàng ngày mà còn là một người bạn đã đồng hành cùng tôi và gia đình từ những ngày đầu lập nghiệp, cùng trải qua mọi cảm xúc, thăng trầm của cuộc sống”, anh Nguyễn Đăng Luyện (36 tuổi, Hà Nội) chia sẻ về chiếc xe Nissan Navara sau 13 năm sử dụng.
Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Chính phủ Thái Lan đang phải đối mặt với các yêu cầu cấp thiết nhằm hỗ trợ lĩnh vực sản xuất ô tô ICE trong nước trong bối cảnh xe điện Trung Quốc tràn vào. Hơn 10.000 ô tô đã làm tắc nghẽn Cảng Laem Chabang khi doanh số bán xe điện giảm mạnh, đẩy các nhà sản xuất và đại lý địa phương đến bờ vực phá sản.