Toyota ngừng bán Lexus LS tại Mỹ

Hải Anh
Toyota vừa quyết định ngừng bán mẫu sedan Lexus LS tại Mỹ khoảng 3 tuần
Một mẫu xe Lexus LS 460 - Ảnh: AP.
Một mẫu xe Lexus LS 460 - Ảnh: AP.
Toyota vừa quyết định ngừng bán mẫu sedan Lexus LS tại Mỹ khoảng 3 tuần, trong lúc chờ đợi thiết bị thay thế dùng để sửa chữa lỗi hệ thống lái trên dòng xe này.

Hôm 21/5, Toyota đã tuyên bố thu hồi khoảng 3.800 chiếc sedan LS 460 và LS 600h đời 2010 tại Mỹ để sửa lỗi liên quan tới hệ thống lái. Cụ thể, vô-lăng không tự động trả lái đủ nhanh sau khi xoay một vòng rộng, khiến xe có nguy cơ chệch hướng so với chủ định của tài xế.

Tờ Leftlane cho hay, hiện tượng trên ở các mẫu LS sẽ được hệ thống lái tự động giải quyết sau vài giây và tài xế có thể nhận ra sự thay đổi khi vô-lăng từ từ quay trở lại vị trí trung tâm. Tài xế vẫn giữ được kiểm soát xe, bởi hệ thống lái sẽ tự động chỉnh lại.

Để giải quyết lỗi này, Toyota nói rằng, họ sẽ thay một con chip máy tính trong hệ thống lái của xe.

Hãng tin AP dẫn lời phát ngôn viên của Toyota, Brian Lyons, nói rằng các đại lý Lexus sẽ ngừng bán mẫu LS cho tới khi nào họ nhận được con chip mới để thay thế cho khách hàng. Khả năng con chip này sẽ được giao hàng từ trung tuần cho tới cuối tháng 6 tới, ông này cho hay.

Toyota đã tiến hành thu hồi khoảng 4.500 mẫu sedan LS tại Nhật Bản và 2.750 chiếc khác trên thế giới do lỗi tương tự. LS là dòng sedan 4 cửa sang trọng của Lexus. Giá bán mẫu xe LS 460 là 65.380 USD và 108.800 USD cho dòng xe lai LS 600h.

Tính tới nay, Toyota đã bán được khoảng 4.000 chiếc xe thuộc dòng này tại Mỹ, chiếm khoảng 6% tổng doanh số của Lexus. Theo AP, tất cả các mẫu LS này đều được sản xuất tại nhà máy Tahara ở miền trung Nhật Bản. Phát ngôn viên Lyons nói thêm, các mẫu LS hiện đang được sản xuất đã được chỉnh lỗi trên.

Toyota đang cố gắng phản ứng nhanh hơn với các vấn đề lỗi xe sau khi bị dư luận chỉ trích và phải nộp phạt khoản tiền kỷ lục lên tới 16,4 triệu USD do phản ứng chậm trong vụ thu hồi xe vì lỗi chân ga. Hãng xe này cũng đang phải đương đầu với hàng trăm vụ kiện cáo khác.

Tin mới

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi Corp. đã giảm tới 5,7% tại sàn giao dịch Hồng Kông. Sự việc diễn ra sau khi một phương tiện truyền thông địa phương đưa tin về việc hơn 300 người muốn hủy đơn đặt hàng xe điện SU7 Ultra, do lo ngại về "quảng cáo sai sự thật" liên quan đến thiết kế nắp ca-pô của xe.
Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence, trong làn sóng xe xanh nở rộ, Xanh SM tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường taxi & taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với 39,85% thị phần, gia tăng khoảng cách với đơn vị đứng thứ hai là Grab (35,57%).
#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

Plug-in hybrid (PHEV) hay còn gọi là xe lai sạc điện đang trở thành một trong những lựa chọn phổ biến trên thế giới trong làn sóng chuyển dịch sang phương tiện xanh. Cùng với hàng loạt mẫu xe mới xuất hiện tại Việt Nam, một cuộc tranh luận đang bắt đầu nổ ra trong giới kỹ thuật cũng như người tiêu dùng, xoay quanh một câu hỏi tưởng chừng đơn giản: Có nhất thiết phải sạc pin cho xe PHEV không? hay cứ đổ xăng là đủ? Dù câu trả lời có thể phụ thuộc vào nhiều vấn đề như thói quen sử dụng và điều kiện của mỗi người, nhưng dưới góc độ kỹ thuật, kinh tế, môi trường hé lộ nhiều vấn đề không đơn giản.