Toyota Việt Nam công bố doanh số tháng 4/2025: Xe hybrid tăng tương đương 288% so với cùng kỳ

Nam Nguyễn
Toyota Việt Nam vừa công bố doanh số bán hàng trong tháng 4/2025 đạt 5.683 xe (bao gồm xe Lexus). Trong đó đáng chú ý là doanh số xe hybrid của nhà sản xuất ô tô Nhật Bản này đạt 600 xe, tăng tương đương 288% so với cùng kỳ năm trước.
Toyota Việt Nam tiếp tục đạt được những cột mốc mới với doanh số xe hybrid.
Toyota Việt Nam tiếp tục đạt được những cột mốc mới với doanh số xe hybrid.

Trước đó, tháng 3, doanh số xe hybrid của Toyota đạt 488 xe, tương đương 169% so với cùng kỳ năm trước. Kết quả này cho thấy sự quan tâm của người tiêu dùng Việt với dòng xe tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện môi trường này và khẳng định vị thế của Toyota ở mảng xe hybrid. Doanh số xe Hhybrid tháng 2/2025 của TMV cũng đạt 462 xe, bằng 227% so với cùng kỳ năm trước.

Quay trở lại doanh số của Toyota tháng 4, doanh số toàn quốc của hãng xe Nhật Bản tại Việt Nam đạt 5.566 xe, bao gồm 1.682 xe lắp ráp trong nước và 3.884 xe nhập khẩu nguyên chiếc, ghi nhận mức tăng 24% so với cùng kỳ năm ngoái (tháng 4/2024).

Tổng số xe Toyota tích lũy đến nay đạt gần 988.000 xe, ngày càng hướng gần hơn tới mốc doanh số 1 triệu xe trong năm 2025 – kỉ niệm 30 năm Toyota có mặt tại Việt Nam.

Thống kê doanh số các mẫu xe của Toyota tháng 4/2025.
Thống kê doanh số các mẫu xe của Toyota tháng 4/2025.

Trong tháng 4/2025, Lexus đạt doanh số 117 xe, nâng tổng doanh số tích lũy kể từ khi thương hiệu được giới thiệu tại Việt Nam lên 14.126 xe.

Tháng 4 vừa qua, Yaris Cross tiếp tục dẫn đầu với doanh số của Toyota với 1.080 xe. Bên cạnh đó, Vios tiếp tục là mẫu xe CKD bán chạy nhất với 773 xe, cho thấy sự ổn định của dòng sedan này. Innova Cross, Veloz Cross và Corolla Cross có lượng bán ra ổn định đạt lần lượt là 744 xe, 601 xe và 572 xe.

Tin mới

AI: Động cơ mới thúc đẩy tương lai ngành ô tô toàn cầu

AI: Động cơ mới thúc đẩy tương lai ngành ô tô toàn cầu

Ngành công nghiệp ô tô đang trải qua một sự chuyển mình mạnh mẽ. Trái tim của một chiếc xe từng là động cơ cơ khí, nhưng ngày nay, sức mạnh chuyển đổi nằm ở trí tuệ nhân tạo (AI). Khi AI được tích hợp vào mọi khía cạnh của thiết kế, sản xuất và trải nghiệm người dùng, nó nhanh chóng trở thành "động cơ" thúc đẩy sự đổi mới và lợi thế cạnh tranh.
Hãng xe lớn thứ 2 Trung Quốc và hành trình làm chủ công nghệ xe tự hành

Hãng xe lớn thứ 2 Trung Quốc và hành trình làm chủ công nghệ xe tự hành

Trong cuộc đua xe tự hành toàn cầu đang phát triển nóng, các đối thủ hàng đầu như Tesla, Waymo và Zoox dẫn đầu về đổi mới công nghệ và dịch vụ. Tuy nhiên, một trong những ông lớn của ngành ô tô Trung Quốc đã âm thầm tham gia thị trường này một cách kín tiếng và phát triển mạnh mẽ đó là Geely.
Các thành phố trên thế giới đang triển khai vùng phát thải thấp như thế nào?

Các thành phố trên thế giới đang triển khai vùng phát thải thấp như thế nào?

Nhiều thành phố trên khắp thế giới đang ngày càng triển khai hoặc quy hoạch các khu vực phát thải thấp (LEZ) và khu vực không phát thải (ZEZ), nhằm mục đích giảm thiểu ô nhiễm không khí, tắc nghẽn giao thông và phát thải carbon từ giao thông đường bộ, mang lại lợi ích đáng kể về sức khỏe và kinh tế cho các cộng đồng đang phải đối mặt với ô nhiễm từ các khu vực có lưu lượng giao thông cao...
Thách thức và cơ hội cho các hãng xe máy chạy xăng tại thị trường Việt trước những chính sách mới

Thách thức và cơ hội cho các hãng xe máy chạy xăng tại thị trường Việt trước những chính sách mới

Xe máy xuất hiện ở khắp mọi nơi ở các thành phố lớn đến các tỉnh thành khác trên khắp Việt Nam. Đây là phương tiện giao thông chủ đạo của người dân, đặc biệt là xe máy dùng năng lượng hoá thạch. Doanh số của xe máy chạy xăng vẫn tăng trưởng liên tục thời gian qua. Tuy nhiên, trước những chính sách quyết liệt trong quá trình chuyển đổi xanh của Việt Nam trong năm 2025, các hãng bán xe xăng sẽ buộc phải tìm ra những phương án để tồn tại hoặc mất thị phần.
Thị trường lớn nhất thế giới đã điện khí hoá ngành xe máy như thế nào?

Thị trường lớn nhất thế giới đã điện khí hoá ngành xe máy như thế nào?

Tại Washington, Brussels và nhiều nơi khác, các nhà hoạch định chính sách phương Tây đang tập trung cao độ vào mối đe dọa đối với việc làm trong ngành ô tô từ các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc, khi xe hybrid và xe chạy bằng pin của họ đang vượt mặt các đối thủ cạnh tranh từ Mỹ và châu Âu. Trong khi đó, các công ty Trung Quốc đang củng cố một lĩnh vực xe điện khác, ít được biết đến hơn tại thị trường nội địa đó là xe máy điện hai bánh.