Toyota Việt Nam tung ra thị trường Yaris hatchback

An Nhi
Liên doanh ôtô Nhật Bản vừa chính thức giới thiệu ra thị trường mẫu xe hạng nhỏ Yaris hatchback
Yaris được Toyota Việt Nam phân phối với mức giá bán lẻ 658 triệu đồng.
Yaris được Toyota Việt Nam phân phối với mức giá bán lẻ 658 triệu đồng.
Liên doanh ôtô Nhật Bản vừa chính thức giới thiệu ra thị trường mẫu xe hạng nhỏ Yaris hatchback.

Thay vì “ra lò” từ nhà máy của Toyota Việt Nam, Yaris hatchback lại có mặt trên thị thông qua kênh nhập khẩu nguyên chiếc.

Thực tế, mẫu xe này đã không còn lạ gì đối với thị trường ôtô Việt Nam. Kể từ năm 2007, Yaris hatchback đã được nhiều thương nhân nhập khẩu và phân phối qua kênh không chính thức. Theo thống kê, lượng xe Yaris hatchback đã được tiêu thụ tại Việt Nam sau 4 năm đã đạt con số khoảng 6.000 chiếc.

Yaris hatchback được Toyota Việt Nam phân phối là phiên bản mới nhất hiện nay. Mẫu xe này được trang bị động cơ 1.5 lít, 4 xi-lanh thẳng hàng, 16 van trục cam kép DOHC cùng với hệ thống van biến thiên thông minh VVT-i. Công suất tối đa của động cơ đạt 107 HP và mô men-xoắn cực đại đạt 144 Nm. Hộp số là loại tự động 4 cấp với chức năng chọn số lên đèo và đổ đèo.

Mức tiêu thụ nhiên liệu của Yaris hatchback được công bố vào khoảng 4,3 lít cho 100 km vận hành trong điều kiện thử nghiệm.

Yaris hatchback được trang bị 2 túi khí phía trước, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA, hệ thống khóa cửa từ xa và hệ thống chống trộm.

Về nội thất, ghế của Yaris hatchback được bọc nỉ, vô-lăng bọc da tích hợp các nút điều khiển hệ thống âm thanh. Hệ thống âm thanh 4 loa với đầu CD có khả năng đọc các định dạng MP3 và WMA cùng với bộ xử lý âm thanh kỹ thuật số DSP

Yaris hatchback được Toyota Việt Nam phân phối với mức giá bán lẻ đã bao gồm thuế giá trị gia tăng là 658 triệu đồng. Xe có 3 màu ngoại thất là đỏ, bạc và xám bạc.

Theo đại diện Toyota Việt Nam, với những thành công mà mẫu xe này đã đạt được khi có mặt tại thị trường qua kênh không chính thức, Yaris hatchback hứa hẹn sẽ góp phần làm nóng thị trường ôtô, đặc biệt là phân khúc xe hạng nhỏ 5 cửa. Trong trường hợp đạt sản lượng bán hàng tốt, Toyota Việt Nam cũng sẽ cân nhắc phương án lắp ráp trong nước.

Tin mới

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi Corp. đã giảm tới 5,7% tại sàn giao dịch Hồng Kông. Sự việc diễn ra sau khi một phương tiện truyền thông địa phương đưa tin về việc hơn 300 người muốn hủy đơn đặt hàng xe điện SU7 Ultra, do lo ngại về "quảng cáo sai sự thật" liên quan đến thiết kế nắp ca-pô của xe.
Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence, trong làn sóng xe xanh nở rộ, Xanh SM tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường taxi & taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với 39,85% thị phần, gia tăng khoảng cách với đơn vị đứng thứ hai là Grab (35,57%).
#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

Plug-in hybrid (PHEV) hay còn gọi là xe lai sạc điện đang trở thành một trong những lựa chọn phổ biến trên thế giới trong làn sóng chuyển dịch sang phương tiện xanh. Cùng với hàng loạt mẫu xe mới xuất hiện tại Việt Nam, một cuộc tranh luận đang bắt đầu nổ ra trong giới kỹ thuật cũng như người tiêu dùng, xoay quanh một câu hỏi tưởng chừng đơn giản: Có nhất thiết phải sạc pin cho xe PHEV không? hay cứ đổ xăng là đủ? Dù câu trả lời có thể phụ thuộc vào nhiều vấn đề như thói quen sử dụng và điều kiện của mỗi người, nhưng dưới góc độ kỹ thuật, kinh tế, môi trường hé lộ nhiều vấn đề không đơn giản.