Toyota Việt Nam tung ra thị trường Yaris hatchback

An Nhi
Liên doanh ôtô Nhật Bản vừa chính thức giới thiệu ra thị trường mẫu xe hạng nhỏ Yaris hatchback
Yaris được Toyota Việt Nam phân phối với mức giá bán lẻ 658 triệu đồng.
Yaris được Toyota Việt Nam phân phối với mức giá bán lẻ 658 triệu đồng.
Liên doanh ôtô Nhật Bản vừa chính thức giới thiệu ra thị trường mẫu xe hạng nhỏ Yaris hatchback.

Thay vì “ra lò” từ nhà máy của Toyota Việt Nam, Yaris hatchback lại có mặt trên thị thông qua kênh nhập khẩu nguyên chiếc.

Thực tế, mẫu xe này đã không còn lạ gì đối với thị trường ôtô Việt Nam. Kể từ năm 2007, Yaris hatchback đã được nhiều thương nhân nhập khẩu và phân phối qua kênh không chính thức. Theo thống kê, lượng xe Yaris hatchback đã được tiêu thụ tại Việt Nam sau 4 năm đã đạt con số khoảng 6.000 chiếc.

Yaris hatchback được Toyota Việt Nam phân phối là phiên bản mới nhất hiện nay. Mẫu xe này được trang bị động cơ 1.5 lít, 4 xi-lanh thẳng hàng, 16 van trục cam kép DOHC cùng với hệ thống van biến thiên thông minh VVT-i. Công suất tối đa của động cơ đạt 107 HP và mô men-xoắn cực đại đạt 144 Nm. Hộp số là loại tự động 4 cấp với chức năng chọn số lên đèo và đổ đèo.

Mức tiêu thụ nhiên liệu của Yaris hatchback được công bố vào khoảng 4,3 lít cho 100 km vận hành trong điều kiện thử nghiệm.

Yaris hatchback được trang bị 2 túi khí phía trước, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA, hệ thống khóa cửa từ xa và hệ thống chống trộm.

Về nội thất, ghế của Yaris hatchback được bọc nỉ, vô-lăng bọc da tích hợp các nút điều khiển hệ thống âm thanh. Hệ thống âm thanh 4 loa với đầu CD có khả năng đọc các định dạng MP3 và WMA cùng với bộ xử lý âm thanh kỹ thuật số DSP

Yaris hatchback được Toyota Việt Nam phân phối với mức giá bán lẻ đã bao gồm thuế giá trị gia tăng là 658 triệu đồng. Xe có 3 màu ngoại thất là đỏ, bạc và xám bạc.

Theo đại diện Toyota Việt Nam, với những thành công mà mẫu xe này đã đạt được khi có mặt tại thị trường qua kênh không chính thức, Yaris hatchback hứa hẹn sẽ góp phần làm nóng thị trường ôtô, đặc biệt là phân khúc xe hạng nhỏ 5 cửa. Trong trường hợp đạt sản lượng bán hàng tốt, Toyota Việt Nam cũng sẽ cân nhắc phương án lắp ráp trong nước.

Tin mới

Giảm thuế, phí cho ô tô: Không thể “cào bằng chủ nghĩa”

Giảm thuế, phí cho ô tô: Không thể “cào bằng chủ nghĩa”

Không phải ngẫu nhiên mà hai lần trước đó, xe sản xuất, lắp ráp trong nước được giảm phí trước bạ, còn xe nhập khẩu nguyên chiếc thì không. Điều này phụ thuộc nhiều vào chính sách nhất quán của Chính phủ về phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2035.
Tesla thay đổi chiến lược sản xuất pin xe điện, các đối thủ lại quay cuồng

Tesla thay đổi chiến lược sản xuất pin xe điện, các đối thủ lại quay cuồng

Hãng xe điện của Mỹ vừa tuyên bố tham vọng loại bỏ đất hiếm khỏi các mẫu xe tương lai của Tesla Inc. Thông tin này đang khiến các nhà sản xuất trong lĩnh vực xe điện lại phải bối rối tìm cách để chạy theo, nhưng nó cũng sẽ thúc đẩy nỗ lực toàn cầu nhằm cung cấp các giải pháp thay thế cho động cơ ô tô điện hiện đang dựa vào vật liệu này.
Doanh số sụt giảm, Ford và GM chạy đua trong cuộc chiến giảm giá ở Trung Quốc

Doanh số sụt giảm, Ford và GM chạy đua trong cuộc chiến giảm giá ở Trung Quốc

Cuộc chiến giảm giá tại xe hơi tại Trung Quốc đang ngày càng nóng bỏng khi những cái tên mới liên tục giảm giá. Mới đây, Ford Motor Co., BMW Group BMW và Volkswagen AG đang giảm giá sâu và khuyến mãi cho xe điện sau khi Trung Quốc loại bỏ dần các khoản trợ cấp trên toàn quốc cho xe điện. Những người khác bao gồm General Motors Co. và nhà sản xuất Citroën cũng đang giảm giá cho những chiếc xe chạy bằng xăng.
Ô tô tự lái: Công nghệ của tương lai có thực sự đáng tin tưởng?

Ô tô tự lái: Công nghệ của tương lai có thực sự đáng tin tưởng?

Trong khi ngành công nghiệp ô tô thế giới đang chạy đua phát triển xe điện và công nghệ xe tự lái, Missy Cummings, giáo sư kỹ thuật và khoa học máy tính, người đang làm việc tại cơ quan an toàn ô tô liên bang tại Mỹ ,nói rằng các tài xế dường như đã đặt quá nhiều niềm tin vào các hệ thống như Autopilot của Tesla và các cơ quan quản lý cần phải hạn chế sử dụng chúng.