Toyota Việt Nam tung ra thị trường Yaris hatchback

An Nhi
Liên doanh ôtô Nhật Bản vừa chính thức giới thiệu ra thị trường mẫu xe hạng nhỏ Yaris hatchback
Yaris được Toyota Việt Nam phân phối với mức giá bán lẻ 658 triệu đồng.
Yaris được Toyota Việt Nam phân phối với mức giá bán lẻ 658 triệu đồng.
Liên doanh ôtô Nhật Bản vừa chính thức giới thiệu ra thị trường mẫu xe hạng nhỏ Yaris hatchback.

Thay vì “ra lò” từ nhà máy của Toyota Việt Nam, Yaris hatchback lại có mặt trên thị thông qua kênh nhập khẩu nguyên chiếc.

Thực tế, mẫu xe này đã không còn lạ gì đối với thị trường ôtô Việt Nam. Kể từ năm 2007, Yaris hatchback đã được nhiều thương nhân nhập khẩu và phân phối qua kênh không chính thức. Theo thống kê, lượng xe Yaris hatchback đã được tiêu thụ tại Việt Nam sau 4 năm đã đạt con số khoảng 6.000 chiếc.

Yaris hatchback được Toyota Việt Nam phân phối là phiên bản mới nhất hiện nay. Mẫu xe này được trang bị động cơ 1.5 lít, 4 xi-lanh thẳng hàng, 16 van trục cam kép DOHC cùng với hệ thống van biến thiên thông minh VVT-i. Công suất tối đa của động cơ đạt 107 HP và mô men-xoắn cực đại đạt 144 Nm. Hộp số là loại tự động 4 cấp với chức năng chọn số lên đèo và đổ đèo.

Mức tiêu thụ nhiên liệu của Yaris hatchback được công bố vào khoảng 4,3 lít cho 100 km vận hành trong điều kiện thử nghiệm.

Yaris hatchback được trang bị 2 túi khí phía trước, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA, hệ thống khóa cửa từ xa và hệ thống chống trộm.

Về nội thất, ghế của Yaris hatchback được bọc nỉ, vô-lăng bọc da tích hợp các nút điều khiển hệ thống âm thanh. Hệ thống âm thanh 4 loa với đầu CD có khả năng đọc các định dạng MP3 và WMA cùng với bộ xử lý âm thanh kỹ thuật số DSP

Yaris hatchback được Toyota Việt Nam phân phối với mức giá bán lẻ đã bao gồm thuế giá trị gia tăng là 658 triệu đồng. Xe có 3 màu ngoại thất là đỏ, bạc và xám bạc.

Theo đại diện Toyota Việt Nam, với những thành công mà mẫu xe này đã đạt được khi có mặt tại thị trường qua kênh không chính thức, Yaris hatchback hứa hẹn sẽ góp phần làm nóng thị trường ôtô, đặc biệt là phân khúc xe hạng nhỏ 5 cửa. Trong trường hợp đạt sản lượng bán hàng tốt, Toyota Việt Nam cũng sẽ cân nhắc phương án lắp ráp trong nước.

Tin mới

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

Sau màn “quay xe” của BYD từ việc xây nhà máy lắp ráp ô tô tại Việt Nam chuyển sang xe nhập khẩu về bán, nhiều người tự hỏi mục đích thực sự của BYD tại Việt Nam là gì, và liệu rằng có nên mua xe BYD ở thời điểm này hay không? Bởi xét trên nhiều khía cạnh, BYD đang đối mặt với vô vàn thách thức trước những ánh mắt dò xét của dư luận và áp lực cạnh tranh quá lớn từ VinFast.
Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

“Tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ gắn bó với một chiếc xe đến hết cuộc đời, nhưng Nissan Navara đã khiến tôi phải thay đổi quan điểm đó. Đối với tôi, chiếc xe này không chỉ là phương tiện đi lại cần thiết hàng ngày mà còn là một người bạn đã đồng hành cùng tôi và gia đình từ những ngày đầu lập nghiệp, cùng trải qua mọi cảm xúc, thăng trầm của cuộc sống”, anh Nguyễn Đăng Luyện (36 tuổi, Hà Nội) chia sẻ về chiếc xe Nissan Navara sau 13 năm sử dụng.
Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Chính phủ Thái Lan đang phải đối mặt với các yêu cầu cấp thiết nhằm hỗ trợ lĩnh vực sản xuất ô tô ICE trong nước trong bối cảnh xe điện Trung Quốc tràn vào. Hơn 10.000 ô tô đã làm tắc nghẽn Cảng Laem Chabang khi doanh số bán xe điện giảm mạnh, đẩy các nhà sản xuất và đại lý địa phương đến bờ vực phá sản.