Toyota Việt Nam “vá lỗi” cho 662 xe Fortuner

Phương Anh
Từ ngày 4/5, Công ty Ôtô Toyota Việt Nam bắt đầu tiến hành “vá lỗi” cho 662 xe Fortuner cả hai phiên bản V và G
Fortuner hiện là một trong những mẫu xe bán chạy nhất tại thị trường ôtô Việt Nam - Ảnh: Đức Thọ.
Fortuner hiện là một trong những mẫu xe bán chạy nhất tại thị trường ôtô Việt Nam - Ảnh: Đức Thọ.
Từ ngày 4/5, Công ty Ôtô Toyota Việt Nam (TMV) bắt đầu tiến hành “vá lỗi” cho 662 xe Fortuner cả hai phiên bản V và G.

Đây là số xe được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 6/2/2009 đến 20/3/2009. Đối với Fortuner V là lượng xe nằm trong dải số khung từ 9000005 đến 9000286, đối với Fortuner G là lượng xe nằm trong dải số khung từ 4000003 đến 4000517.

TMV cho biết, lý do số xe này cần được “vá lỗi” là do trong quá trình lắp ráp những bu-lông Cam chỉnh góc đặt bánh xe đã bị vặn quá lực. Vì vậy, tất cả những xe Fortuner nằm trong diện ảnh hưởng sẽ được kiểm tra và thay thế bu-lông cam chỉnh góc đặt bánh xe miễn phí.

Theo TMV, trên thực tế lỗi này không hề gây ảnh hưởng đến vấn đề an toàn của xe. Thậm chí trong trường hợp xấu nhất, ren của bu-lông cam chỉnh góc đặt bánh xe Fortuner chỉ có khả năng bị biến dạng khi tháo ra trong quá trình làm dịch vụ và không sử dụng lại được.

Có lẽ do mức độ của lỗi nhẹ nên nhà sản xuất chỉ gọi chương trình này là Chiến dịch hài lòng khách hàng (CSC). Chiến dịch sẽ được thực hiện trong toàn mạng lưới đại lý của TMV trên toàn quốc. Tổng thời gian thay thế cho mỗi xe dự tính vào khoảng 3,7 giờ.

Nhằm thực hiện chương trình thành công, chủ sở hữu của các xe Fortuner có số khung trong diện bị ảnh hưởng sẽ nhận được thư mời tham dự từ các đại lý. Đồng thời, các khách hàng cũng có thể tìm hiểu thông tin về xe của mình cũng như nội dung chi tiết của chương trình tại trang web của TMV.

TMV cho biết thêm, trước khi tiến hành chiến dịch này, công ty đã báo cáo cụ thể về việc tiến hành chiến dịch với Cục Đăng kiểm Việt Nam (Bộ Giao thông Vận tải) và các bộ, ngành liên quan.

Toyota Fortuner hiện là một trong những mẫu xe bán chạy nhất tại thị trường ôtô Việt Nam với doanh số trung bình hằng tháng đạt trên 1.000 chiếc.

Tin mới

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi Corp. đã giảm tới 5,7% tại sàn giao dịch Hồng Kông. Sự việc diễn ra sau khi một phương tiện truyền thông địa phương đưa tin về việc hơn 300 người muốn hủy đơn đặt hàng xe điện SU7 Ultra, do lo ngại về "quảng cáo sai sự thật" liên quan đến thiết kế nắp ca-pô của xe.
Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence, trong làn sóng xe xanh nở rộ, Xanh SM tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường taxi & taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với 39,85% thị phần, gia tăng khoảng cách với đơn vị đứng thứ hai là Grab (35,57%).
#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

Plug-in hybrid (PHEV) hay còn gọi là xe lai sạc điện đang trở thành một trong những lựa chọn phổ biến trên thế giới trong làn sóng chuyển dịch sang phương tiện xanh. Cùng với hàng loạt mẫu xe mới xuất hiện tại Việt Nam, một cuộc tranh luận đang bắt đầu nổ ra trong giới kỹ thuật cũng như người tiêu dùng, xoay quanh một câu hỏi tưởng chừng đơn giản: Có nhất thiết phải sạc pin cho xe PHEV không? hay cứ đổ xăng là đủ? Dù câu trả lời có thể phụ thuộc vào nhiều vấn đề như thói quen sử dụng và điều kiện của mỗi người, nhưng dưới góc độ kỹ thuật, kinh tế, môi trường hé lộ nhiều vấn đề không đơn giản.