TP.HCM: Thí điểm cấp bằng lái ngay sau khi thi sát hạch

Hoài Niệm
Không phải chờ đợi như trước đây, người dân tại TP.HCM khi đi thi sát hạch lái xe có thể nhận bằng lái liền trong ngày, ngay sau khi có kết quả sát hạch…
TP.HCM tổ chức cấp bằng lái xe cho người dân ngay sau khi thi sát hạc có kết quả trong ngày.
TP.HCM tổ chức cấp bằng lái xe cho người dân ngay sau khi thi sát hạc có kết quả trong ngày.

Ngày 28/11/2021, Sở Giao thông vận tải TP.HCM đã tổ chức thí điểm tại Trung tâm sát hạch lái xe Củ Chi, thuộc Trường trung cấp giao thông Tiến Bộ. Có khoảng 150 thí sinh dự thi sát hạch ở ngày đầu thí điểm. Trước khi vào trung tâm, thí sinh phải đáp ứng điều kiện an toàn như: đo nhiệt độ, thẻ xanh Covid-19... Trong ngày đầu thí điểm, việc kiểm tra lý thuyết và thực hành diễn ra nhanh chóng.

Ông Bùi Hòa An, Phó giám đốc Sở Giao thông vận tải TP.HCM, cho biết: “Chương trình thí điểm có ý nghĩa rất thiết thực, giúp cho các lái xe thi và lấy bằng lái xe sau 2 giờ đồng hồ thay vì 10 ngày như trước đây. Trong vòng một giờ có thể cấp bằng lái cho khoảng 30 người. Sau 3 tháng thí điểm, Sở Giao thông vận tải sẽ đánh giá kết quả thực hiện và triển khai cho các trung tâm còn lại trên toàn Thành phố nếu đủ điều kiện về nhân lực, vật lực và tài lực”.

Các thí sinh tham gia đợt thi sát hạch thí điểm lấy bằng lái tại chỗ, đều chia sẻ rất hài lòng về cách thức làm việc mới này của Thành phố. Theo họ, việc thay đổi này tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, không phải chờ đợi lâu. Hình thức nhận bằng trong ngày rất tốt, thuận tiện cho các tài xế cần bằng lái ngay.

Để triển khai việc đổi mới này, Sở Giao thông vận tải TP.HCM đã nhận được sự hỗ trợ của Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Bộ giao thông vận tải, bảo đảm đường truyền của hệ thống xác thực trung ương không bị gián đoạn để Sở Giao thông vận tải Thành phố xác thực dữ liệu kết quả trúng tuyển của thí sinh trước khi có dữ liệu in giấy phép lái xe trả trong ngày.

Kế hoạch triển khai thí điểm cấp bằng lái tại chỗ ngay sau khi thi sát hạch, được Sở Giao thông vận tải TP.HCM dự kiến triển khai thí điểm vào tháng 6 đến hết tháng 9/2021. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của đợt bùng phát dịch Covid-19 lần thứ tư vừa qua nên việc thí điểm đợt đầu tiên được dời lại đến tháng 11.

Tin mới

Mỹ nới lỏng các quy định về xe tự lái

Mỹ nới lỏng các quy định về xe tự lái

Chính quyền của Tổng thống Trump đang đơn giản hóa quy trình miễn trừ cho các nhà sản xuất ô tô triển khai xe tự lái không cần người lái, điều này có thể có lợi cho Tesla và các đối thủ cạnh tranh của hãng.
Thách thức của thị trường Việt trước cuộc chiến giá cả ô tô ở Trung Quốc

Thách thức của thị trường Việt trước cuộc chiến giá cả ô tô ở Trung Quốc

Ngành công nghiệp ô tô Trung Quốc hiện đang chứng kiến một cuộc chiến giá cả chưa từng có trong lịch sử ngành này. Sự chia rẽ sâu sắc, căng thẳng giữa các hãng ô tô đã đẩy ngành công nghiệp ô tô nước này ngày một xấu đi và có những ảnh hưởng nhất định tới các thị trường trong khu vực, trong đó có thị trường xe Việt.
Doanh số bán xe điện tại châu Âu phục hồi

Doanh số bán xe điện tại châu Âu phục hồi

Thị trường xe điện (EV) của châu Âu đang phát triển mạnh mẽ vào năm 2025, đánh dấu sự phục hồi mạnh mẽ. Theo Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô châu Âu, từ tháng 1 đến tháng 4, hơn 2,2 triệu xe điện đã được đăng ký trên khắp Liên minh châu Âu, Thụy Sĩ, Na Uy và Iceland.
Ngành ô tô thế giới “hoảng loạn” vì tình trạng tắc nghẽn đất hiếm

Ngành ô tô thế giới “hoảng loạn” vì tình trạng tắc nghẽn đất hiếm

Đất hiếm rất quan trọng đối với các nhà sản xuất ô tô vì chúng được sử dụng trong nam châm vĩnh cửu trong động cơ xe điện cũng như các thành phần khác có trong tất cả các loại ô tô. Trung Quốc, quốc gia thống trị nguồn cung và chế biến vật liệu, đã thắt chặt kiểm soát xuất khẩu vào tháng 4 vừa qua để ứng phó với cuộc chiến thuế quan leo thang của Mỹ khiến ngành ô tô toàn cầu rơi vào tình thế khó khăn.