Triệu hồi 918 ôtô Mitsubishi tại thị trường Việt Nam

Đức Thọ
Hai mẫu xe nằm trong diện triệu hồi để sửa lỗi gồm Lancer và Outlander
Mẫu xe Outlander Sport hiện không còn được bán tại thị trường Việt Nam.
Mẫu xe Outlander Sport hiện không còn được bán tại thị trường Việt Nam.

Mitsubishi Việt Nam cho biết sẽ tiến hành triệu hồi tổng cộng 918 xe thuộc các mẫu Lancer, Outlander, Outlander PHEV và Outlander Sport.

Lý do triệu hồi xuất phát từ hiện tượng mối hàn bên trong rơ-le sử dụng cho hộp điều khiển động cơ của những xe này không đủ tiêu chuẩn. Sự cố này sẽ dẫn đến khả năng mối hàn có thể bị bong tróc do nhiệt phát sinh bên trong khi hoạt động và gây ra sự dẫn điện kém của rơ-le.

"Điều này có thể làm cho động cơ bị dừng hoạt động khi xe đang chạy, không thể khởi động lại được, đèn cảnh báo động cơ sẽ sáng lên và chuyển sang chế độ an toàn", thông báo của hãng xe Nhật Bản cho biết.

Nhằm đảm bảo an toàn cho người sử dụng và quyền lợi người tiêu dùng, Mitsubishi Việt Nam sẽ tiến hành triệu hồi để kiểm tra và khắc phục miễn phí. Toàn bộ số xe thuộc diện triệu hồi đều được sản xuất trong năm 2015 (đối với Lancer và Outlander Sport) và năm 2016 (đối với Outlander và Outlander PHEV).

Theo kế hoạch, chương trình triệu hồi sẽ khởi động từ ngày 7/5/2018 và kết thúc vào ngày 6/5/2020. Thời gian kiểm tra và khắc phục lỗi dự kiến mất khoảng 20 phút cho mỗi xe.

Dù kế hoạch triệu hồi diễn ra trong 2 năm song hãng xe Nhật Bản vẫn khuyến cáo người tiêu dùng nhanh chóng đưa xe đến hệ thống đại lý ủy quyền của Mitsubishi để kiểm tra và khắc phục lỗi càng sớm càng tốt.

Trước đó, vào cuối năm 2017, Mitsubishi Việt Nam cũng đã triển khai chương trình triệu hồi đối với 3.275 chiếc Pajero Sport và 943 chiếc Outlander Sport để kiểm tra và thay thế bộ phận giảm chấn chống cửa sau. Đợt triệu hồi này hiện vẫn đang được thực hiện và sẽ kết thúc vào tháng 7/2019.

Tin mới

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi Corp. đã giảm tới 5,7% tại sàn giao dịch Hồng Kông. Sự việc diễn ra sau khi một phương tiện truyền thông địa phương đưa tin về việc hơn 300 người muốn hủy đơn đặt hàng xe điện SU7 Ultra, do lo ngại về "quảng cáo sai sự thật" liên quan đến thiết kế nắp ca-pô của xe.
Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence, trong làn sóng xe xanh nở rộ, Xanh SM tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường taxi & taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với 39,85% thị phần, gia tăng khoảng cách với đơn vị đứng thứ hai là Grab (35,57%).
#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

Plug-in hybrid (PHEV) hay còn gọi là xe lai sạc điện đang trở thành một trong những lựa chọn phổ biến trên thế giới trong làn sóng chuyển dịch sang phương tiện xanh. Cùng với hàng loạt mẫu xe mới xuất hiện tại Việt Nam, một cuộc tranh luận đang bắt đầu nổ ra trong giới kỹ thuật cũng như người tiêu dùng, xoay quanh một câu hỏi tưởng chừng đơn giản: Có nhất thiết phải sạc pin cho xe PHEV không? hay cứ đổ xăng là đủ? Dù câu trả lời có thể phụ thuộc vào nhiều vấn đề như thói quen sử dụng và điều kiện của mỗi người, nhưng dưới góc độ kỹ thuật, kinh tế, môi trường hé lộ nhiều vấn đề không đơn giản.