Triệu hồi 918 ôtô Mitsubishi tại thị trường Việt Nam

Đức Thọ
Hai mẫu xe nằm trong diện triệu hồi để sửa lỗi gồm Lancer và Outlander
Mẫu xe Outlander Sport hiện không còn được bán tại thị trường Việt Nam.
Mẫu xe Outlander Sport hiện không còn được bán tại thị trường Việt Nam.

Mitsubishi Việt Nam cho biết sẽ tiến hành triệu hồi tổng cộng 918 xe thuộc các mẫu Lancer, Outlander, Outlander PHEV và Outlander Sport.

Lý do triệu hồi xuất phát từ hiện tượng mối hàn bên trong rơ-le sử dụng cho hộp điều khiển động cơ của những xe này không đủ tiêu chuẩn. Sự cố này sẽ dẫn đến khả năng mối hàn có thể bị bong tróc do nhiệt phát sinh bên trong khi hoạt động và gây ra sự dẫn điện kém của rơ-le.

"Điều này có thể làm cho động cơ bị dừng hoạt động khi xe đang chạy, không thể khởi động lại được, đèn cảnh báo động cơ sẽ sáng lên và chuyển sang chế độ an toàn", thông báo của hãng xe Nhật Bản cho biết.

Nhằm đảm bảo an toàn cho người sử dụng và quyền lợi người tiêu dùng, Mitsubishi Việt Nam sẽ tiến hành triệu hồi để kiểm tra và khắc phục miễn phí. Toàn bộ số xe thuộc diện triệu hồi đều được sản xuất trong năm 2015 (đối với Lancer và Outlander Sport) và năm 2016 (đối với Outlander và Outlander PHEV).

Theo kế hoạch, chương trình triệu hồi sẽ khởi động từ ngày 7/5/2018 và kết thúc vào ngày 6/5/2020. Thời gian kiểm tra và khắc phục lỗi dự kiến mất khoảng 20 phút cho mỗi xe.

Dù kế hoạch triệu hồi diễn ra trong 2 năm song hãng xe Nhật Bản vẫn khuyến cáo người tiêu dùng nhanh chóng đưa xe đến hệ thống đại lý ủy quyền của Mitsubishi để kiểm tra và khắc phục lỗi càng sớm càng tốt.

Trước đó, vào cuối năm 2017, Mitsubishi Việt Nam cũng đã triển khai chương trình triệu hồi đối với 3.275 chiếc Pajero Sport và 943 chiếc Outlander Sport để kiểm tra và thay thế bộ phận giảm chấn chống cửa sau. Đợt triệu hồi này hiện vẫn đang được thực hiện và sẽ kết thúc vào tháng 7/2019.

Tin mới

Những lưu ý cần biết khi sử dụng tài khoản giao thông

Những lưu ý cần biết khi sử dụng tài khoản giao thông

Tài khoản giao thông là tài khoản mở cho chủ phương tiện giao thông đường bộ và kết nối với phương tiện thanh toán hợp pháp để thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt theo quy định của pháp luật về ngân hàng.
“Bệ đỡ” chính sách: Điều kiện cần để phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt giai đoạn mới

“Bệ đỡ” chính sách: Điều kiện cần để phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt giai đoạn mới

Trong giai đoạn vừa qua, Việt Nam đã có nhiều thay đổi cả về qui mô dân số, tăng trưởng kinh tế và chất lượng tăng trưởng. Qui mô, sản phẩm và thị trường tiêu thụ ô tô trong nước đã có khác nhiều so với trước đây. Trên thế giới và các nước trong khu vực đặc biệt là Trung Quốc và Thái Lan ngành ô tô đang có những phát triển rất ấn tượng, tham gia ngày càng sâu vào chuỗi giá trị và nguy cơ thị trường xe sản xuất trong nước bị giảm thị phần ngay tại thị trường trong nước là điều khó tránh khỏi nếu như không có những cơ chế chính sách phù hợp.
EU đã có đủ sự ủng hộ để áp thuế xe điện Trung Quốc

EU đã có đủ sự ủng hộ để áp thuế xe điện Trung Quốc

Pháp, Hy Lạp, Ý và Ba Lan sẽ bỏ phiếu vào thứ Sáu tuần này để ủng hộ mức thuế lên tới 45% đối với xe điện (EV) nhập khẩu được sản xuất tại Trung Quốc, đủ để thúc đẩy các biện pháp thương mại cấp cao nhất của Liên minh châu Âu và có nguy cơ bị Bắc Kinh trả đũa.