Triệu hồi 918 ôtô Mitsubishi tại thị trường Việt Nam

Đức Thọ
Hai mẫu xe nằm trong diện triệu hồi để sửa lỗi gồm Lancer và Outlander
Mẫu xe Outlander Sport hiện không còn được bán tại thị trường Việt Nam.
Mẫu xe Outlander Sport hiện không còn được bán tại thị trường Việt Nam.

Mitsubishi Việt Nam cho biết sẽ tiến hành triệu hồi tổng cộng 918 xe thuộc các mẫu Lancer, Outlander, Outlander PHEV và Outlander Sport.

Lý do triệu hồi xuất phát từ hiện tượng mối hàn bên trong rơ-le sử dụng cho hộp điều khiển động cơ của những xe này không đủ tiêu chuẩn. Sự cố này sẽ dẫn đến khả năng mối hàn có thể bị bong tróc do nhiệt phát sinh bên trong khi hoạt động và gây ra sự dẫn điện kém của rơ-le.

"Điều này có thể làm cho động cơ bị dừng hoạt động khi xe đang chạy, không thể khởi động lại được, đèn cảnh báo động cơ sẽ sáng lên và chuyển sang chế độ an toàn", thông báo của hãng xe Nhật Bản cho biết.

Nhằm đảm bảo an toàn cho người sử dụng và quyền lợi người tiêu dùng, Mitsubishi Việt Nam sẽ tiến hành triệu hồi để kiểm tra và khắc phục miễn phí. Toàn bộ số xe thuộc diện triệu hồi đều được sản xuất trong năm 2015 (đối với Lancer và Outlander Sport) và năm 2016 (đối với Outlander và Outlander PHEV).

Theo kế hoạch, chương trình triệu hồi sẽ khởi động từ ngày 7/5/2018 và kết thúc vào ngày 6/5/2020. Thời gian kiểm tra và khắc phục lỗi dự kiến mất khoảng 20 phút cho mỗi xe.

Dù kế hoạch triệu hồi diễn ra trong 2 năm song hãng xe Nhật Bản vẫn khuyến cáo người tiêu dùng nhanh chóng đưa xe đến hệ thống đại lý ủy quyền của Mitsubishi để kiểm tra và khắc phục lỗi càng sớm càng tốt.

Trước đó, vào cuối năm 2017, Mitsubishi Việt Nam cũng đã triển khai chương trình triệu hồi đối với 3.275 chiếc Pajero Sport và 943 chiếc Outlander Sport để kiểm tra và thay thế bộ phận giảm chấn chống cửa sau. Đợt triệu hồi này hiện vẫn đang được thực hiện và sẽ kết thúc vào tháng 7/2019.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.