Triệu hồi hàng trăm xe Subaru tại thị trường Việt Nam

Hoàng Lâm
Cục Đăng kiểm Việt Nam thông báo 2 chương trình triệu hồi gần 400 xe Subaru đã bán tại Việt Nam. Nguyên nhân được xác định là do có thể xuất hiện rạn nứt trên đầu nối bộ chuyển đổi phanh đỗ điện tử.
Đợt triệu hồi của Subaru Việt Nam liên quan tới 378 xe, gồm các mẫu Subaru Legacy, Outback, Levorg, XV đời 2015 - 2019.  
Đợt triệu hồi của Subaru Việt Nam liên quan tới 378 xe, gồm các mẫu Subaru Legacy, Outback, Levorg, XV đời 2015 - 2019.  

Các mẫu xe này được xác định sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 13/5/2014 đến 28/11/2018 và được phân phối tại Việt Nam từ tháng 5/2014 đến tháng 12/2020 theo diện xe nhập khẩu nguyên chiếc.

Nếu hư hỏng xảy ra, đèn báo phanh đỗ điện tử sẽ nổi sáng để cảnh báo người lái. Khi phanh đỗ xe điện tử (EPB) không hoạt động (trên xe trang bị hộp số CVT), nó không làm ảnh hưởng đến việc lái xe.

Đối các xe dùng hộp số thường, khi chức năng phanh đỗ điện tử không hoạt động có thể xảy ra tình trạng trôi xe và làm gia tăng khả năng va chạm.

Subaru Việt Nam triển khai chương trình triệu hồi để kiểm tra, xử lý lỗi rạn nứt trên đầu nối bộ chuyển đổi phanh đỗ điện tử trên các xe bị ảnh hưởng. Thời gian khắc phục lỗi này khoảng 30 phút.

Ngoài các mẫu xe trên, Cục Đăng kiểm Việt Nam cũng phê duyệt chương trình triệu hồi 15 chiếc xe Subaru WRX STI đời 2015-2021 được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 25/12/2013 đến 27/10/2021.

Trên các xe bị ảnh hưởng, đèn lùi có thể không được bật sáng khi xe chuyển sang hướng di chuyển lùi, việc này có thể làm mất tính năng cảnh báo cho phương tiện hoặc người đi bộ phía sau về việc xe chuyển hướng lùi và có thể làm tăng khả năng va chạm.

Thời gian bắt đầu chương trình triệu hồi từ ngày 1/10/2022 và dự kiến kết thúc vào ngày 31/10/2024. Mỗi xe sẽ mất khoảng 0,2 - 1,7 giờ để kiểm tra và khắc phục lỗi.

Subaru Việt Nam và các đại lý được ủy quyền sẽ kiểm tra, khắc phục miễn phí lỗi của những xe bị ảnh hưởng.

Tin mới

Ngành ô tô đang khai thác sức mạnh của AI như thế nào?

Ngành ô tô đang khai thác sức mạnh của AI như thế nào?

Trí tuệ nhân tạo hứa hẹn sẽ thay đổi thế giới kinh doanh theo những cách sâu sắc và ngành công nghiệp ô tô cũng không ngoại lệ. Các công ty đang áp dụng AI để đạt được lợi thế cạnh tranh, cho dù là về hiệu quả hoạt động, xử lý lượng lớn dữ liệu để đưa ra quyết định, tiếp thị, cải thiện dịch vụ khách hàng, đổi mới sản phẩm và dịch vụ và kiểm soát chất lượng.
Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Bộ Nông nghiệp và Môi trường vừa ban hành Thông tư 06/2025 về Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia khí thải xe ô tô tham gia giao thông đường bộ. Nội dung quy chuẩn này quy định giá trị giới hạn các thông số khí thải đối với xe ô tô tham gia giao thông đường bộ, bao gồm Cacbon Monoxit (CO), Hydrocacbon (HC) trong khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy cưỡng bức và độ khói của khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy do nén.
Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Lei Jun, người sáng lập và chủ tịch của Xiaomi Corp., công ty công nghệ duy nhất đến thời điểm hiện tại đã thành công trong việc đa dạng hóa sang sản xuất ô tô. Tuy nhiên, con đường tương tự đã từ chối Apple, gã khổng lồ ngành công nghệ của thế giới.
Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Cuộc cạnh tranh khốc liệt trong lĩnh vực xe điện của Trung Quốc đang lan sang thị trường lớn nhất của nước này tại châu Á là Thái Lan. Khi phải vật lộn để cạnh tranh với BYD, các kế hoạch sản xuất đầy tham vọng nội địa gặp rủi ro, các công ty nhỏ hơn tìm sang Thái Lan như giải pháp để tồn tại nhưng để lại hệ luỵ không nhỏ cho thị trường này.