Triệu hồi hàng trăm xe Subaru tại thị trường Việt Nam

Hoàng Lâm
Cục Đăng kiểm Việt Nam thông báo 2 chương trình triệu hồi gần 400 xe Subaru đã bán tại Việt Nam. Nguyên nhân được xác định là do có thể xuất hiện rạn nứt trên đầu nối bộ chuyển đổi phanh đỗ điện tử.
Đợt triệu hồi của Subaru Việt Nam liên quan tới 378 xe, gồm các mẫu Subaru Legacy, Outback, Levorg, XV đời 2015 - 2019.  
Đợt triệu hồi của Subaru Việt Nam liên quan tới 378 xe, gồm các mẫu Subaru Legacy, Outback, Levorg, XV đời 2015 - 2019.  

Các mẫu xe này được xác định sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 13/5/2014 đến 28/11/2018 và được phân phối tại Việt Nam từ tháng 5/2014 đến tháng 12/2020 theo diện xe nhập khẩu nguyên chiếc.

Nếu hư hỏng xảy ra, đèn báo phanh đỗ điện tử sẽ nổi sáng để cảnh báo người lái. Khi phanh đỗ xe điện tử (EPB) không hoạt động (trên xe trang bị hộp số CVT), nó không làm ảnh hưởng đến việc lái xe.

Đối các xe dùng hộp số thường, khi chức năng phanh đỗ điện tử không hoạt động có thể xảy ra tình trạng trôi xe và làm gia tăng khả năng va chạm.

Subaru Việt Nam triển khai chương trình triệu hồi để kiểm tra, xử lý lỗi rạn nứt trên đầu nối bộ chuyển đổi phanh đỗ điện tử trên các xe bị ảnh hưởng. Thời gian khắc phục lỗi này khoảng 30 phút.

Ngoài các mẫu xe trên, Cục Đăng kiểm Việt Nam cũng phê duyệt chương trình triệu hồi 15 chiếc xe Subaru WRX STI đời 2015-2021 được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 25/12/2013 đến 27/10/2021.

Trên các xe bị ảnh hưởng, đèn lùi có thể không được bật sáng khi xe chuyển sang hướng di chuyển lùi, việc này có thể làm mất tính năng cảnh báo cho phương tiện hoặc người đi bộ phía sau về việc xe chuyển hướng lùi và có thể làm tăng khả năng va chạm.

Thời gian bắt đầu chương trình triệu hồi từ ngày 1/10/2022 và dự kiến kết thúc vào ngày 31/10/2024. Mỗi xe sẽ mất khoảng 0,2 - 1,7 giờ để kiểm tra và khắc phục lỗi.

Subaru Việt Nam và các đại lý được ủy quyền sẽ kiểm tra, khắc phục miễn phí lỗi của những xe bị ảnh hưởng.

Tin mới

Li Shufu: Khát vọng và bài toán kinh doanh của "ông trùm" sản xuất ô tô từ Trung Quốc

Li Shufu: Khát vọng và bài toán kinh doanh của "ông trùm" sản xuất ô tô từ Trung Quốc

Li Shufu là một doanh nhân nổi tiếng người Trung Quốc trong ngành kinh doanh ô tô thế giới. Ông từng được xếp hạng thứ 100 trong danh sách Tỷ phú của Forbes và thứ 30 trong danh sách Người giàu nhất Trung Quốc. Li Shufu là chủ tịch của Zhejiang Geely Holding Group và Volvo. Tài sản của Li Shufu được ước tính là 9 tỷ USD vào năm 2019 và hiện đến đầu năm 2023, tài sản của tỷ phú này đã lên mức 22,2 tỷ USD.
Tỷ lệ sở hữu ô tô tại địa phương tăng mạnh: Nên mừng hay lo?

Tỷ lệ sở hữu ô tô tại địa phương tăng mạnh: Nên mừng hay lo?

Cùng với những con số ấn tượng của thị trường ô tô Việt Nam năm 2022, không chỉ tại các đô thị lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, tỷ lệ sở hữu ô tô trên dân cư tại nhiều địa phương cũng tăng mạnh. Điều này cho thấy một phần “sức khỏe” của nền kinh tế, chất lượng đời sống của nhân dân, song ngược lại cũng tiềm ẩn nhiều áp lực, rủi ro về kinh tế - xã hội.
Toyota nỗ lực giành thị trường bằng phân khúc xe siêu sang

Toyota nỗ lực giành thị trường bằng phân khúc xe siêu sang

Toyota Motor vừa công bố kế hoạch bổ sung dòng xe siêu sang cỡ lớn tại Nhật Bản, trong nỗ lực giành lấy thị trường có khả năng phục hồi sau suy thoái và nâng cấp hình ảnh thương hiệu. Nhà sản xuất ô tô hy vọng sẽ cạnh tranh với các đối thủ nặng ký sang trọng như Rolls-Royce và Bentley.