Triệu hồi hàng trăm xe Subaru tại thị trường Việt Nam

Hoàng Lâm
Cục Đăng kiểm Việt Nam thông báo 2 chương trình triệu hồi gần 400 xe Subaru đã bán tại Việt Nam. Nguyên nhân được xác định là do có thể xuất hiện rạn nứt trên đầu nối bộ chuyển đổi phanh đỗ điện tử.
Đợt triệu hồi của Subaru Việt Nam liên quan tới 378 xe, gồm các mẫu Subaru Legacy, Outback, Levorg, XV đời 2015 - 2019.  
Đợt triệu hồi của Subaru Việt Nam liên quan tới 378 xe, gồm các mẫu Subaru Legacy, Outback, Levorg, XV đời 2015 - 2019.  

Các mẫu xe này được xác định sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 13/5/2014 đến 28/11/2018 và được phân phối tại Việt Nam từ tháng 5/2014 đến tháng 12/2020 theo diện xe nhập khẩu nguyên chiếc.

Nếu hư hỏng xảy ra, đèn báo phanh đỗ điện tử sẽ nổi sáng để cảnh báo người lái. Khi phanh đỗ xe điện tử (EPB) không hoạt động (trên xe trang bị hộp số CVT), nó không làm ảnh hưởng đến việc lái xe.

Đối các xe dùng hộp số thường, khi chức năng phanh đỗ điện tử không hoạt động có thể xảy ra tình trạng trôi xe và làm gia tăng khả năng va chạm.

Subaru Việt Nam triển khai chương trình triệu hồi để kiểm tra, xử lý lỗi rạn nứt trên đầu nối bộ chuyển đổi phanh đỗ điện tử trên các xe bị ảnh hưởng. Thời gian khắc phục lỗi này khoảng 30 phút.

Ngoài các mẫu xe trên, Cục Đăng kiểm Việt Nam cũng phê duyệt chương trình triệu hồi 15 chiếc xe Subaru WRX STI đời 2015-2021 được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 25/12/2013 đến 27/10/2021.

Trên các xe bị ảnh hưởng, đèn lùi có thể không được bật sáng khi xe chuyển sang hướng di chuyển lùi, việc này có thể làm mất tính năng cảnh báo cho phương tiện hoặc người đi bộ phía sau về việc xe chuyển hướng lùi và có thể làm tăng khả năng va chạm.

Thời gian bắt đầu chương trình triệu hồi từ ngày 1/10/2022 và dự kiến kết thúc vào ngày 31/10/2024. Mỗi xe sẽ mất khoảng 0,2 - 1,7 giờ để kiểm tra và khắc phục lỗi.

Subaru Việt Nam và các đại lý được ủy quyền sẽ kiểm tra, khắc phục miễn phí lỗi của những xe bị ảnh hưởng.

Tin mới

Wang Chuanfu: Tấm gương vượt khó của tỷ phú xe điện xuất thân từ gia đình nông dân

Wang Chuanfu: Tấm gương vượt khó của tỷ phú xe điện xuất thân từ gia đình nông dân

Wang Chuanfu sinh năm 1966 ở huyện Wuwei, tỉnh An Huy, trong một gia đình nông dân nghèo. Khi còn học trung học, ông được anh trai và chị gái chăm sóc vì cả cha và mẹ qua đời. Mặc dù sống trong hoàn cảnh khó khăn nhưng tinh thần vươn lên vượt khó của Wang Chuanfu đã giúp tỷ phú này đạt được thành công không tưởng.
Hành trình xuyên Việt đáng nhớ với Nissan Almera của cặp vợ chồng 9x

Hành trình xuyên Việt đáng nhớ với Nissan Almera của cặp vợ chồng 9x

“Nếu được chọn lựa, bạn sẽ đi đến đâu trên dải đất hình chữ S tươi đẹp này? Với tôi hay rất nhiều bạn trẻ khác, hành trình xuyên Việt luôn là ước mơ cháy bỏng và ai cũng muốn được thực hiện ít nhất một lần trong đời. Tất cả thứ chúng ta cần đầu tiên là phải có sức khỏe, tiếp theo là ngồi trên một chiếc xe đẹp, bền bỉ, thoải mái, cùng người thương yêu rong ruổi trên mọi cung đường”, Nguyễn Tuấn Linh, người vừa thực hiện thành công chuyến xuyên Việt trên chiếc Nissan Almera EL 2021 chia sẻ.
Xe điện bùng nổ nhưng nguyên liệu chế tạo sẽ đến từ đâu?

Xe điện bùng nổ nhưng nguyên liệu chế tạo sẽ đến từ đâu?

Với sự thành công vang dội của Tesla và sự ra mắt nhanh chóng của các mẫu xe điện cạnh tranh từ các nhà sản xuất ô tô lớn trên toàn cầu, việc chuyển từ sử dụng nhiên liệu hóa thạch sang sử dụng các loại năng lượng sạch hơn là điều chắc chắn. Công nghệ ô tô đã sẵn sàng, cũng như công nghệ cần thiết để sạc điện an toàn cho phương tiện ở nhà và trên đường. Tuy nhiên, nguyên liệu để chế tạo xe điện, đặc biệt là pin EV là vấn đề còn nhiều dấu hỏi.