Triệu hồi hơn 2.800 xe ô tô Chevrolet Spark từ ngày 25/10/2021

Trần Minh
Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, 2.853 xe ô tô Chevrolet Spark của Công ty TNHH ô tô General Motor Việt Nam sẽ bị triệu hồi. Đơn vị ủy quyền thực hiện là Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh VinFast...
Chevrolet Spark. VinFast là đối tác phân phối xe chevrolet của GM tại Việt Nam
Chevrolet Spark. VinFast là đối tác phân phối xe chevrolet của GM tại Việt Nam

2.853 xe ô tô Chevrolet Spark này sản xuất từ tháng 3/2021 đến tháng 12/2015. Chương trình triệu hồi để kiểm tra, thay thế thảm sàn và các chi tiết kim loại có khả năng bị ăn mòn do dùng loại thảm có hàm lượng Bromine cao trên các xe Chevrolet Spark do công ty TNHH General Motors Việt Nam (GMV) sản xuất và lắp ráp trong khoảng thời gian từ năm 2013 đến năm 2015 tại Việt Nam.

Khuyến cáo của Cục Đăng kiểm Việt Nam cho hay trải thảm sàn có chứa thành phần hoá học (Bromine), các chi tiết kim loại dưới thảm sàn xe như: khung xương ghế, ray ghế, giá lắp dây đai an toàn, cần gạt nắp bình xăng,.. dưới điều kiện nhiệt độ, độ ẩm cao của khí hậu Việt Nam có thể bị oxy hóa. Việc ăn mòn này có thể diễn biến nhanh hơn nếu chi tiết kim loại tiếp xúc với thành phần hóa học có trong thảm trải sàn gây nên những hư hại cho các linh kiện và ảnh hưởng đến an toàn cho xe.

Cho tới thời điểm hiện tại, chưa có báo cáo nào liên quan tới việc khách hàng gặp tai nạn mà nguyên nhân lỗi đến từ chi tiết kim loại dưới thảm sàn bị ăn mòn. Tuy nhiên, vì quyền lợi và an toàn của chính mình và hành khách đi cùng, khách hàng là chủ sở hữu của những xe nằm trong diện ảnh hưởng cần nhanh chóng mang xe tới các đại lý ủy quyền để được kiểm tra, thay thế tấm sản thàm mới và kiểm tra tình trạng các tấm kim loại dưới sàn và thay thế nếu cần thiết.

Đơn vị thực hiện việc triệu hồi là Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh VinFast. Các xe trong diện bị triệu hồi sẽ được sửa chữa miễn phí tại tất cả các đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh VinFast trên toàn quốc. Thời gian triệu hồi bắt đầu từ ngày 25/10/2021, dự kiến kéo dài đến 25/10/2025. Thời gian kiểm tra, sửa chữa dự kiến là 8-32h/xe.

VinFast là đối tác phân phối xe chevrolet của GM tại Việt Nam. Năm 2018, theo thỏa thuận hợp tác được hai bên ký kết, Vinfast sẽ tiếp nhận hệ thống đại lý ủy quyền và trở thành nhà phân phối chính thức các dòng xe Chevrolet và dịch vụ của GM Việt Nam tại thị trường Việt Nam.

Bên cạnh đó, với thỏa thuận này, GM Việt Nam sẽ chuyển nhượng toàn bộ nhà máy sản xuất tọa lạc tại Tứ Hiệp, Thanh Trì, Hà Nội cho VinFast tiếp quản. Thỏa thuận này được xem là nền tảng để Vinfast triển khai những hoạt động đầu tư tăng năng lực để sản xuất dòng xe ô tô cỡ nhỏ hoàn toàn mới mang thương hiệu Việt Nam được mua bản quyền từ GM. 

Tin mới

“Bệ đỡ” chính sách: Điều kiện cần để phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt giai đoạn mới

“Bệ đỡ” chính sách: Điều kiện cần để phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt giai đoạn mới

Trong giai đoạn vừa qua, Việt Nam đã có nhiều thay đổi cả về qui mô dân số, tăng trưởng kinh tế và chất lượng tăng trưởng. Qui mô, sản phẩm và thị trường tiêu thụ ô tô trong nước đã có khác nhiều so với trước đây. Trên thế giới và các nước trong khu vực đặc biệt là Trung Quốc và Thái Lan ngành ô tô đang có những phát triển rất ấn tượng, tham gia ngày càng sâu vào chuỗi giá trị và nguy cơ thị trường xe sản xuất trong nước bị giảm thị phần ngay tại thị trường trong nước là điều khó tránh khỏi nếu như không có những cơ chế chính sách phù hợp.
EU đã có đủ sự ủng hộ để áp thuế xe điện Trung Quốc

EU đã có đủ sự ủng hộ để áp thuế xe điện Trung Quốc

Pháp, Hy Lạp, Ý và Ba Lan sẽ bỏ phiếu vào thứ Sáu tuần này để ủng hộ mức thuế lên tới 45% đối với xe điện (EV) nhập khẩu được sản xuất tại Trung Quốc, đủ để thúc đẩy các biện pháp thương mại cấp cao nhất của Liên minh châu Âu và có nguy cơ bị Bắc Kinh trả đũa.
Cơ quan công nghiệp ô tô Trung Quốc xin cứu trợ “khẩn cấp” từ chính phủ

Cơ quan công nghiệp ô tô Trung Quốc xin cứu trợ “khẩn cấp” từ chính phủ

Hiệp hội các đại lý ô tô Trung Quốc (CADA) vừa đưa ra cảnh báo với chính phủ về tình trạng thua lỗ ngày càng gia tăng của các đại lý Trung Quốc. CADA đã trình báo cáo khẩn cấp về khó khăn tài chính của các đại lý và rủi ro đóng cửa do cuộc chiến giá cả khốc liệt trong ngành ô tô Trung Quốc gây ra.