Triệu hồi hơn 200 xe Isuzu Mu-X do lỗi

Đức Thọ
Toàn bộ số xe thuộc diện triệu hồi đều được sản xuất tại Thái Lan và được Isuzu Việt Nam nhập khẩu và phân phối nguyên chiếc
Mu-X được xem là dòng xe chủ lực của Isuzu tại thị trường Việt Nam và 
cạnh tranh với đối thủ sừng sỏ trên thị trường là Toyota Fortuner.
Mu-X được xem là dòng xe chủ lực của Isuzu tại thị trường Việt Nam và cạnh tranh với đối thủ sừng sỏ trên thị trường là Toyota Fortuner.
Isuzu Việt Nam tiến hành triệu hồi 215 chiếc Mu-X để khắc phục lỗi tại hệ thống khởi động động cơ.

Theo thông báo từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, dây điện điều khiển hệ thống khởi động bằng nút bấm trên dòng xe Isuzu Mu-X tại thị trường Việt Nam bị lỗi và có thể dẫn đến hiện tượng cọ xát vào khung đỡ bàn đạp ly hợp. Lỗi này sẽ gây ra hiện tượng xước vỏ bảo vệ dây điện dẫn đến lõi đồng, có thể chạm vào khung sườn xe làm xe có thể tắt máy đột ngột.

Do vậy, để xe hoạt động ổn định theo tiêu chuẩn cũng như phòng ngừa những hư hỏng như động cơ tắt đột ngột, chập điện có thể phát sinh trong quá trình vận hành, Isuzu Việt Nam buộc phải triệu hồi xe bị lỗi để khắc phục lỗi.

Toàn bộ số xe thuộc diện triệu hồi đều được sản xuất tại nhà máy của Isuzu Thái Lan trong khoảng thời gian từ tháng 6 đến tháng 11/2016.

Dự kiến thời gian kiểm tra và khắc phục lỗi vào khoảng 0,3-0,4 giờ trên mỗi chiếc xe. Chương trình triệu hồi sẽ kết thúc vào ngày 30/6/2018.

Nhằm đảm bảo quyền lợi và sự an toàn cho người sử dụng, Cục Đăng kiểm Việt Nam khuyến nghị chủ sở hữu cần nhanh chóng đưa xe đến hệ thống đại lý ủy quyền của Isuzu để kiểm tra và khắc phục lỗi.

Dòng xe thể thao đa dụng (SUV) 7 chỗ ngồi Mu-X trang bị động cơ diesel được Isuzu đưa về thị trường Việt Nam hồi cuối tháng 7/2016 qua kênh nhập khẩu và phân phối nguyên chiếc. Mu-X được xem là dòng xe chủ lực của Isuzu tại thị trường Việt Nam và cạnh tranh với đối thủ là Toyota Fortuner.

Tin mới

Ngành ô tô đang khai thác sức mạnh của AI như thế nào?

Ngành ô tô đang khai thác sức mạnh của AI như thế nào?

Trí tuệ nhân tạo hứa hẹn sẽ thay đổi thế giới kinh doanh theo những cách sâu sắc và ngành công nghiệp ô tô cũng không ngoại lệ. Các công ty đang áp dụng AI để đạt được lợi thế cạnh tranh, cho dù là về hiệu quả hoạt động, xử lý lượng lớn dữ liệu để đưa ra quyết định, tiếp thị, cải thiện dịch vụ khách hàng, đổi mới sản phẩm và dịch vụ và kiểm soát chất lượng.
Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Bộ Nông nghiệp và Môi trường vừa ban hành Thông tư 06/2025 về Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia khí thải xe ô tô tham gia giao thông đường bộ. Nội dung quy chuẩn này quy định giá trị giới hạn các thông số khí thải đối với xe ô tô tham gia giao thông đường bộ, bao gồm Cacbon Monoxit (CO), Hydrocacbon (HC) trong khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy cưỡng bức và độ khói của khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy do nén.
Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Lei Jun, người sáng lập và chủ tịch của Xiaomi Corp., công ty công nghệ duy nhất đến thời điểm hiện tại đã thành công trong việc đa dạng hóa sang sản xuất ô tô. Tuy nhiên, con đường tương tự đã từ chối Apple, gã khổng lồ ngành công nghệ của thế giới.
Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Cuộc cạnh tranh khốc liệt trong lĩnh vực xe điện của Trung Quốc đang lan sang thị trường lớn nhất của nước này tại châu Á là Thái Lan. Khi phải vật lộn để cạnh tranh với BYD, các kế hoạch sản xuất đầy tham vọng nội địa gặp rủi ro, các công ty nhỏ hơn tìm sang Thái Lan như giải pháp để tồn tại nhưng để lại hệ luỵ không nhỏ cho thị trường này.