Triệu hồi hơn 200 xe Isuzu Mu-X do lỗi

Đức Thọ
Toàn bộ số xe thuộc diện triệu hồi đều được sản xuất tại Thái Lan và được Isuzu Việt Nam nhập khẩu và phân phối nguyên chiếc
Mu-X được xem là dòng xe chủ lực của Isuzu tại thị trường Việt Nam và 
cạnh tranh với đối thủ sừng sỏ trên thị trường là Toyota Fortuner.
Mu-X được xem là dòng xe chủ lực của Isuzu tại thị trường Việt Nam và cạnh tranh với đối thủ sừng sỏ trên thị trường là Toyota Fortuner.
Isuzu Việt Nam tiến hành triệu hồi 215 chiếc Mu-X để khắc phục lỗi tại hệ thống khởi động động cơ.

Theo thông báo từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, dây điện điều khiển hệ thống khởi động bằng nút bấm trên dòng xe Isuzu Mu-X tại thị trường Việt Nam bị lỗi và có thể dẫn đến hiện tượng cọ xát vào khung đỡ bàn đạp ly hợp. Lỗi này sẽ gây ra hiện tượng xước vỏ bảo vệ dây điện dẫn đến lõi đồng, có thể chạm vào khung sườn xe làm xe có thể tắt máy đột ngột.

Do vậy, để xe hoạt động ổn định theo tiêu chuẩn cũng như phòng ngừa những hư hỏng như động cơ tắt đột ngột, chập điện có thể phát sinh trong quá trình vận hành, Isuzu Việt Nam buộc phải triệu hồi xe bị lỗi để khắc phục lỗi.

Toàn bộ số xe thuộc diện triệu hồi đều được sản xuất tại nhà máy của Isuzu Thái Lan trong khoảng thời gian từ tháng 6 đến tháng 11/2016.

Dự kiến thời gian kiểm tra và khắc phục lỗi vào khoảng 0,3-0,4 giờ trên mỗi chiếc xe. Chương trình triệu hồi sẽ kết thúc vào ngày 30/6/2018.

Nhằm đảm bảo quyền lợi và sự an toàn cho người sử dụng, Cục Đăng kiểm Việt Nam khuyến nghị chủ sở hữu cần nhanh chóng đưa xe đến hệ thống đại lý ủy quyền của Isuzu để kiểm tra và khắc phục lỗi.

Dòng xe thể thao đa dụng (SUV) 7 chỗ ngồi Mu-X trang bị động cơ diesel được Isuzu đưa về thị trường Việt Nam hồi cuối tháng 7/2016 qua kênh nhập khẩu và phân phối nguyên chiếc. Mu-X được xem là dòng xe chủ lực của Isuzu tại thị trường Việt Nam và cạnh tranh với đối thủ là Toyota Fortuner.

Tin mới

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon có thể là một khái niệm xa lạ và không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc. Trên thế giới, khái niệm này đã được nhiều quốc gia áp dụng và nhiều công ty đã thu được nguồn lợi không nhỏ.
Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.