Triệu hồi hơn 200 xe Isuzu Mu-X do lỗi

Đức Thọ
Toàn bộ số xe thuộc diện triệu hồi đều được sản xuất tại Thái Lan và được Isuzu Việt Nam nhập khẩu và phân phối nguyên chiếc
Mu-X được xem là dòng xe chủ lực của Isuzu tại thị trường Việt Nam và 
cạnh tranh với đối thủ sừng sỏ trên thị trường là Toyota Fortuner.
Mu-X được xem là dòng xe chủ lực của Isuzu tại thị trường Việt Nam và cạnh tranh với đối thủ sừng sỏ trên thị trường là Toyota Fortuner.
Isuzu Việt Nam tiến hành triệu hồi 215 chiếc Mu-X để khắc phục lỗi tại hệ thống khởi động động cơ.

Theo thông báo từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, dây điện điều khiển hệ thống khởi động bằng nút bấm trên dòng xe Isuzu Mu-X tại thị trường Việt Nam bị lỗi và có thể dẫn đến hiện tượng cọ xát vào khung đỡ bàn đạp ly hợp. Lỗi này sẽ gây ra hiện tượng xước vỏ bảo vệ dây điện dẫn đến lõi đồng, có thể chạm vào khung sườn xe làm xe có thể tắt máy đột ngột.

Do vậy, để xe hoạt động ổn định theo tiêu chuẩn cũng như phòng ngừa những hư hỏng như động cơ tắt đột ngột, chập điện có thể phát sinh trong quá trình vận hành, Isuzu Việt Nam buộc phải triệu hồi xe bị lỗi để khắc phục lỗi.

Toàn bộ số xe thuộc diện triệu hồi đều được sản xuất tại nhà máy của Isuzu Thái Lan trong khoảng thời gian từ tháng 6 đến tháng 11/2016.

Dự kiến thời gian kiểm tra và khắc phục lỗi vào khoảng 0,3-0,4 giờ trên mỗi chiếc xe. Chương trình triệu hồi sẽ kết thúc vào ngày 30/6/2018.

Nhằm đảm bảo quyền lợi và sự an toàn cho người sử dụng, Cục Đăng kiểm Việt Nam khuyến nghị chủ sở hữu cần nhanh chóng đưa xe đến hệ thống đại lý ủy quyền của Isuzu để kiểm tra và khắc phục lỗi.

Dòng xe thể thao đa dụng (SUV) 7 chỗ ngồi Mu-X trang bị động cơ diesel được Isuzu đưa về thị trường Việt Nam hồi cuối tháng 7/2016 qua kênh nhập khẩu và phân phối nguyên chiếc. Mu-X được xem là dòng xe chủ lực của Isuzu tại thị trường Việt Nam và cạnh tranh với đối thủ là Toyota Fortuner.

Tin mới

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi Corp. đã giảm tới 5,7% tại sàn giao dịch Hồng Kông. Sự việc diễn ra sau khi một phương tiện truyền thông địa phương đưa tin về việc hơn 300 người muốn hủy đơn đặt hàng xe điện SU7 Ultra, do lo ngại về "quảng cáo sai sự thật" liên quan đến thiết kế nắp ca-pô của xe.
Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence, trong làn sóng xe xanh nở rộ, Xanh SM tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường taxi & taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với 39,85% thị phần, gia tăng khoảng cách với đơn vị đứng thứ hai là Grab (35,57%).
#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

Plug-in hybrid (PHEV) hay còn gọi là xe lai sạc điện đang trở thành một trong những lựa chọn phổ biến trên thế giới trong làn sóng chuyển dịch sang phương tiện xanh. Cùng với hàng loạt mẫu xe mới xuất hiện tại Việt Nam, một cuộc tranh luận đang bắt đầu nổ ra trong giới kỹ thuật cũng như người tiêu dùng, xoay quanh một câu hỏi tưởng chừng đơn giản: Có nhất thiết phải sạc pin cho xe PHEV không? hay cứ đổ xăng là đủ? Dù câu trả lời có thể phụ thuộc vào nhiều vấn đề như thói quen sử dụng và điều kiện của mỗi người, nhưng dưới góc độ kỹ thuật, kinh tế, môi trường hé lộ nhiều vấn đề không đơn giản.