Triệu hồi môtô phân khối lớn BMW tại Việt Nam

Đức Thọ
Lý do cụ thể dẫn đến quyết định triệu hồi của BMW Motorrad là do bộ phận giảm xóc trước ở một số xe R1200GS gặp lỗi
BMW Motorrad R1200GS được Công ty Cổ phần Ôtô Âu châu (Euro Auto) nhập khẩu và phân phối chính hãng tại Việt Nam.<br>
BMW Motorrad R1200GS được Công ty Cổ phần Ôtô Âu châu (Euro Auto) nhập khẩu và phân phối chính hãng tại Việt Nam.<br>
Thương hiệu môtô phân khối lớn BMW Motorrad tiến hành triệu hồi 79 chiếc xe đang lưu hành tại Việt Nam để khắc phục lỗi tại bộ phận giảm xóc trước.

Theo thông báo từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, lý do cụ thể dẫn đến quyết định triệu hồi của hãng xe Đức là do bộ phận giảm xóc trước ở một số xe R1200GS của BMW Motorrad gặp lỗi.

Giảm xóc trước của xe môtô có nhiệm vụ giảm chấn và ảnh hưởng lớn đến yếu tố an toàn khi xe vào cua hoặc giảm tốc. Nếu khe hở giữa ống giảm xóc và nắp đệm kín không được phát hiện ra kịp thời thì khe hở này sẽ ngày càng lớn và nắp đệm kín sẽ bị tách ra khỏi ống giảm xóc sẽ dẫn đến rò rỉ dầu, có tiếng kêu lách cách và làm giảm tính năng lái của giảm xóc trước.

“Kết quả là tính năng lái sẽ không hoàn toàn theo như ý muốn người điều khiển, thậm chí bị té ngã khi xe vào cua hoặc giảm tốc”, thông báo cho biết.

Tại thị trường Việt Nam hiện có tổng cộng 79 chiếc xe R1200GS gặp lỗi này và đều được sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng 11/2013 đến tháng 6/2017.

Vì vậy, BMW Motorrad quyết định triệu hồi để khắc phục lỗi. Hoạt động triệu hồi sẽ do nhà nhập khẩu và phân phối chính hãng Euro Auto thực hiện miễn phí. Cục Đăng kiểm Việt Nam khuyến cáo người tiêu dùng cần nhanh chóng đưa xe đến hệ thống đại lý của Euro Auto để tiến hành kiểm tra và thay thế khắc phục lỗi.

Dự kiến, thời gian khắc phục lỗi cho mỗi xe sẽ mất khoảng 1,5 giờ. Hoạt động triệu hồi sẽ kéo dài từ nay cho đến hết ngày 7/8/2018.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.