Triệu hồi môtô phân khối lớn BMW tại Việt Nam

Đức Thọ
Lý do cụ thể dẫn đến quyết định triệu hồi của BMW Motorrad là do bộ phận giảm xóc trước ở một số xe R1200GS gặp lỗi
BMW Motorrad R1200GS được Công ty Cổ phần Ôtô Âu châu (Euro Auto) nhập khẩu và phân phối chính hãng tại Việt Nam.<br>
BMW Motorrad R1200GS được Công ty Cổ phần Ôtô Âu châu (Euro Auto) nhập khẩu và phân phối chính hãng tại Việt Nam.<br>
Thương hiệu môtô phân khối lớn BMW Motorrad tiến hành triệu hồi 79 chiếc xe đang lưu hành tại Việt Nam để khắc phục lỗi tại bộ phận giảm xóc trước.

Theo thông báo từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, lý do cụ thể dẫn đến quyết định triệu hồi của hãng xe Đức là do bộ phận giảm xóc trước ở một số xe R1200GS của BMW Motorrad gặp lỗi.

Giảm xóc trước của xe môtô có nhiệm vụ giảm chấn và ảnh hưởng lớn đến yếu tố an toàn khi xe vào cua hoặc giảm tốc. Nếu khe hở giữa ống giảm xóc và nắp đệm kín không được phát hiện ra kịp thời thì khe hở này sẽ ngày càng lớn và nắp đệm kín sẽ bị tách ra khỏi ống giảm xóc sẽ dẫn đến rò rỉ dầu, có tiếng kêu lách cách và làm giảm tính năng lái của giảm xóc trước.

“Kết quả là tính năng lái sẽ không hoàn toàn theo như ý muốn người điều khiển, thậm chí bị té ngã khi xe vào cua hoặc giảm tốc”, thông báo cho biết.

Tại thị trường Việt Nam hiện có tổng cộng 79 chiếc xe R1200GS gặp lỗi này và đều được sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng 11/2013 đến tháng 6/2017.

Vì vậy, BMW Motorrad quyết định triệu hồi để khắc phục lỗi. Hoạt động triệu hồi sẽ do nhà nhập khẩu và phân phối chính hãng Euro Auto thực hiện miễn phí. Cục Đăng kiểm Việt Nam khuyến cáo người tiêu dùng cần nhanh chóng đưa xe đến hệ thống đại lý của Euro Auto để tiến hành kiểm tra và thay thế khắc phục lỗi.

Dự kiến, thời gian khắc phục lỗi cho mỗi xe sẽ mất khoảng 1,5 giờ. Hoạt động triệu hồi sẽ kéo dài từ nay cho đến hết ngày 7/8/2018.

Tin mới

CEO Tesla kêu gọi tạm dừng phát triển AI vì lo ngại “rủi ro cho xã hội”

CEO Tesla kêu gọi tạm dừng phát triển AI vì lo ngại “rủi ro cho xã hội”

Là một trong những cái tên hàng đầu trong việc phát triển trí tuệ nhân tạo cho xe điện nhưng mới đây Giám đốc điều hành Tesla, Elon Musk, và một nhóm 100 các chuyên gia về trí tuệ nhân tạo đã bất ngờ lên tiếng kêu gọi tạm dừng sáu tháng trong việc phát triển các hệ thống mạnh hơn GPT-4 mới ra mắt của OpenAI vì những rủi ro tiềm ẩn đối với xã hội và nhân loại.
Năm 2024 Mỹ yêu cầu các xe ô tô phải có công nghệ phát hiện “ma men”

Năm 2024 Mỹ yêu cầu các xe ô tô phải có công nghệ phát hiện “ma men”

Đạo luật Việc làm và Đầu tư Cơ sở hạ tầng trị giá 1 nghìn tỷ USD của Mỹ từ cuối năm 2021 đã thu hút sự chú ý của công chúng vì tài trợ cho làn sóng dịch vụ sạc xe điện. Nhưng ẩn sâu bên trong còn là nhiệm vụ cho một công nghệ mới dường như không liên quan gì đến xe điện.
Wang Chuanfu: Tấm gương vượt khó của tỷ phú xe điện xuất thân từ gia đình nông dân

Wang Chuanfu: Tấm gương vượt khó của tỷ phú xe điện xuất thân từ gia đình nông dân

Wang Chuanfu sinh năm 1966 ở huyện Wuwei, tỉnh An Huy, trong một gia đình nông dân nghèo. Khi còn học trung học, ông được anh trai và chị gái chăm sóc vì cả cha và mẹ qua đời. Mặc dù sống trong hoàn cảnh khó khăn nhưng tinh thần vươn lên vượt khó của Wang Chuanfu đã giúp tỷ phú này đạt được thành công không tưởng.