Triệu hồi môtô phân khối lớn BMW tại Việt Nam

Đức Thọ
Lý do cụ thể dẫn đến quyết định triệu hồi của BMW Motorrad là do bộ phận giảm xóc trước ở một số xe R1200GS gặp lỗi
BMW Motorrad R1200GS được Công ty Cổ phần Ôtô Âu châu (Euro Auto) nhập khẩu và phân phối chính hãng tại Việt Nam.<br>
BMW Motorrad R1200GS được Công ty Cổ phần Ôtô Âu châu (Euro Auto) nhập khẩu và phân phối chính hãng tại Việt Nam.<br>
Thương hiệu môtô phân khối lớn BMW Motorrad tiến hành triệu hồi 79 chiếc xe đang lưu hành tại Việt Nam để khắc phục lỗi tại bộ phận giảm xóc trước.

Theo thông báo từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, lý do cụ thể dẫn đến quyết định triệu hồi của hãng xe Đức là do bộ phận giảm xóc trước ở một số xe R1200GS của BMW Motorrad gặp lỗi.

Giảm xóc trước của xe môtô có nhiệm vụ giảm chấn và ảnh hưởng lớn đến yếu tố an toàn khi xe vào cua hoặc giảm tốc. Nếu khe hở giữa ống giảm xóc và nắp đệm kín không được phát hiện ra kịp thời thì khe hở này sẽ ngày càng lớn và nắp đệm kín sẽ bị tách ra khỏi ống giảm xóc sẽ dẫn đến rò rỉ dầu, có tiếng kêu lách cách và làm giảm tính năng lái của giảm xóc trước.

“Kết quả là tính năng lái sẽ không hoàn toàn theo như ý muốn người điều khiển, thậm chí bị té ngã khi xe vào cua hoặc giảm tốc”, thông báo cho biết.

Tại thị trường Việt Nam hiện có tổng cộng 79 chiếc xe R1200GS gặp lỗi này và đều được sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng 11/2013 đến tháng 6/2017.

Vì vậy, BMW Motorrad quyết định triệu hồi để khắc phục lỗi. Hoạt động triệu hồi sẽ do nhà nhập khẩu và phân phối chính hãng Euro Auto thực hiện miễn phí. Cục Đăng kiểm Việt Nam khuyến cáo người tiêu dùng cần nhanh chóng đưa xe đến hệ thống đại lý của Euro Auto để tiến hành kiểm tra và thay thế khắc phục lỗi.

Dự kiến, thời gian khắc phục lỗi cho mỗi xe sẽ mất khoảng 1,5 giờ. Hoạt động triệu hồi sẽ kéo dài từ nay cho đến hết ngày 7/8/2018.

Tin mới

Những lưu ý cần biết khi sử dụng tài khoản giao thông

Những lưu ý cần biết khi sử dụng tài khoản giao thông

Tài khoản giao thông là tài khoản mở cho chủ phương tiện giao thông đường bộ và kết nối với phương tiện thanh toán hợp pháp để thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt theo quy định của pháp luật về ngân hàng.
“Bệ đỡ” chính sách: Điều kiện cần để phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt giai đoạn mới

“Bệ đỡ” chính sách: Điều kiện cần để phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt giai đoạn mới

Trong giai đoạn vừa qua, Việt Nam đã có nhiều thay đổi cả về qui mô dân số, tăng trưởng kinh tế và chất lượng tăng trưởng. Qui mô, sản phẩm và thị trường tiêu thụ ô tô trong nước đã có khác nhiều so với trước đây. Trên thế giới và các nước trong khu vực đặc biệt là Trung Quốc và Thái Lan ngành ô tô đang có những phát triển rất ấn tượng, tham gia ngày càng sâu vào chuỗi giá trị và nguy cơ thị trường xe sản xuất trong nước bị giảm thị phần ngay tại thị trường trong nước là điều khó tránh khỏi nếu như không có những cơ chế chính sách phù hợp.
EU đã có đủ sự ủng hộ để áp thuế xe điện Trung Quốc

EU đã có đủ sự ủng hộ để áp thuế xe điện Trung Quốc

Pháp, Hy Lạp, Ý và Ba Lan sẽ bỏ phiếu vào thứ Sáu tuần này để ủng hộ mức thuế lên tới 45% đối với xe điện (EV) nhập khẩu được sản xuất tại Trung Quốc, đủ để thúc đẩy các biện pháp thương mại cấp cao nhất của Liên minh châu Âu và có nguy cơ bị Bắc Kinh trả đũa.