Trung Quốc có thể là sân chơi lớn thứ hai cho “xế sang”

Tùng Chi
Trung Quốc có khả năng soán ngôi Đức, trở thành thị trường xe sang lớn thứ hai thế giới sau Mỹ ngay trong năm nay
Thị trường xe sang ở Trung Quốc vẫn tăng trưởng tốt bất kể tình hình kinh tế toàn cầu nhiều bất ổn.
Thị trường xe sang ở Trung Quốc vẫn tăng trưởng tốt bất kể tình hình kinh tế toàn cầu nhiều bất ổn.
Trung Quốc có khả năng soán ngôi Đức, trở thành thị trường xe sang lớn thứ hai thế giới sau Mỹ ngay trong năm nay, nhờ nhu cầu tiêu thụ hai thương hiệu xe BMW và Audi đang tăng mạnh, hãng tin tài chính Bloomberg cho biết.

Jenny Gu, chuyên gia phân tích thuộc hãng nghiên cứu LMC tại Thượng Hải cho biết, năm 2011, doanh số xe sang tại Trung Quốc có thể tăng 39% lên 939.000 chiếc, vượt qua con số 914.000 sản phẩm được tiêu thụ tại thị trường Đức.

Theo chuyên gia này, trong năm kế tiếp, doanh số trên phân khúc thị trường này ở Trung Quốc có thể tăng thêm 16%, vượt xa mức tăng có 4,4% ở thị trường Đức.

Hiện các hãng xe đắt tiền hàng đầu thế giới đang nhắm vào những thị trường lớn như Trung Quốc và Mỹ để mở rộng doanh số trong năm tới, do các chuyên gia kinh tế dự đoán châu Âu có thể rơi vào suy thoái trong nửa đầu năm 2012.

Trong khi đó, thị trường xe hơi Đức, vốn dĩ là sân chơi lớn nhất châu Âu, có thể sẽ không tăng trưởng được bao nhiêu trong năm 2012 do khủng hoảng nợ công tác động mạnh tới niềm tin của người tiêu dùng. Và đây là cơ hội để Trung Quốc vượt qua.

Theo bà Gu của hãng phân tích LMC, nhu cầu tiêu thụ xe sang trọng đắt tiền vẫn tăng ở Trung Quốc, “trong khi doanh số các dòng sản phẩm này ở những thị trường phát triển như nước Đức tăng trưởng bấp bênh cùng với tình hình kinh tế”.

Trong tháng 11 vừa qua, cả ba hãng xe sang đang có mặt ở Trung Quốc gồm Audi, BMW và Mercedes đều công bố doanh số kỷ lục. Trong đó, doanh số Audi tăng 69% so với cùng kỳ năm trước, BMW tăng 9,8% và Mercedes tăng 24%.

Tổng doanh số 11 tháng của Audi tại Trung Quốc tăng 35% lên 283.600 sản phẩm. BMW đạt mức tăng 40% lên 200.699 xe. Trong khi doanh số lũy kế 11 tháng của Mercedes tại thị trường đông dân này tăng được 31% lên 170.112 sản phẩm.

Tin mới

Thuế của EU đối với xe điện từ Trung Quốc sẽ lên tới 45%

Thuế của EU đối với xe điện từ Trung Quốc sẽ lên tới 45%

Liên minh châu Âu đang có mục tiêu tổ chức bỏ phiếu về việc áp dụng thuế quan chính thức đối với xe điện nhập khẩu từ Trung Quốc vào ngày 25 tháng 9 sắp tới. Cuộc bỏ phiếu sẽ mở đường cho các khoản thuế có hiệu lực từ tháng 11 trừ khi đủ điều kiện gồm 15 quốc gia thành viên đại diện cho 65% dân số EU.
Những nhóm người dự kiến không được lái xe ô tô từ tháng 1/2025

Những nhóm người dự kiến không được lái xe ô tô từ tháng 1/2025

Bộ Y tế hiện đang xây dựng Thông tư quy định về tiêu chuẩn sức khỏe và quy trình khám sức khỏe cho người lái xe ô tô, xe máy chuyên dùng, cũng như việc khám sức khỏe định kỳ cho tài xế. Theo Thông tư có 7 nhóm người sẽ không được lái xe ô tô và 5 nhóm người không được lái xe máy kể từ ngày 1/1/2025.
#Auto Hashtag: Kinh doanh trạm sạc tư nhân: Lĩnh vực mới đầy tiềm năng tại Việt Nam

#Auto Hashtag: Kinh doanh trạm sạc tư nhân: Lĩnh vực mới đầy tiềm năng tại Việt Nam

Dù bạn có vui vẻ hay cáu giận mỗi khi giá xăng, dầu biến động, bạn vẫn phải thường xuyên đến cây xăng để nạp nhiên liệu cho phương tiện của mình. Các cây xăng vẫn cứ đều đặn thu tiền và làm giàu. Đó là bởi vì thời đại của xe dùng động cơ đốt trong vẫn còn đang cường thịnh. Thế nhưng, theo dòng chảy của thời gian, các dòng xe năng lượng mới sẽ dần phổ biến, biến xe động cơ đốt trong trở thành lịch sử. Một ngành nghề kinh doanh năng lượng mới chuẩn bị nở rộ, và Việt Nam cũng không thể thoát khỏi vòng quay của thời đại, đó là kinh doanh trạm sạc xe điện.