Trường Hải giảm giá xe Kia, Mazda trước thuế

Đức Thọ
Nhà sản xuất ôtô trong nước áp dụng hai đợt giảm giá liên tiếp đối với các loại xe Kia và Mazda
Mẫu xe Mazda CX-5 thế hệ mới vừa ra mắt thị trường.
Mẫu xe Mazda CX-5 thế hệ mới vừa ra mắt thị trường.

Công ty Cổ phần Ôtô Trường Hải (Thaco) vừa công bố bảng giá bán lẻ điều chỉnh dành cho thương hiệu xe du lịch Kia và Mazda tại thị trường Việt Nam.

Cụ thể, kể từ ngày 21/11 đến hết ngày 31/12/2017, giá bán lẻ của đa số các mẫu xe Kia và Mazda giảm đáng kể so với trước đó. Các mức giảm giá xe Kia được thực hiện phổ biến từ 10-20 triệu đồng mỗi xe, một số mẫu xe có mức giảm giá cao nhất đến 32 triệu đồng. Các loại xe Mazda có mức giảm giá bình quân thấp hơn.

Theo thông báo từ Thaco, "đây là giá bán đã giảm theo thuế nhập khẩu linh kiện 0%". Như vậy, Thaco đã thực hiện điều chỉnh giá bán lẻ sớm so với lộ trình giảm thuế. Bởi lẽ, nghị định mới về biểu thuế nhập khẩu ưu đãi hiện vẫn chưa được Chính phủ chính thức ban hành.

Điểm đáng chú ý nữa là ngay sau đợt giảm giá dựa trên thuế nhập khẩu linh kiện 0%, Thaco cũng lập tức áp dụng đợt giảm giá tiếp theo với các mức điều chỉnh thấp hơn một chút. Đây là đợt giảm giá dựa trên thuế suất thuế tiêu thụ đặc biệt 5% đối với các loại xe sử dụng động cơ có dung tích xi-lanh từ 2.0 lít trở xuống có hiệu lực từ ngày 1/1/2018.

Ông Bùi Kim Kha, Phó tổng giám đốc Thaco, cho biết "việc xây dựng và công bố chính sách giá mới này chính là giá của nhà sản xuất và là giá tốt nhất hiện nay. Chúng tôi chỉ điều chỉnh khi có sự thay đổi về tỷ giá ngoại tệ hoặc có chính sách thuế mới tác động đến sản xuất kinh doanh".

Trước đó, một nhà sản xuất ôtô trong nước khác là Hyundai Thành Công cũng đã tiến hành điều chỉnh giá bán lẻ sớm so với lộ trình giảm thuế nhập khẩu linh kiện. Mức giảm giá bán lẻ được Hyundai Thành Công có biên độ giảm từ 20-40 triệu đồng.

undefined - Ảnh 2.

undefined - Ảnh 3.

Tin mới

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi Corp. đã giảm tới 5,7% tại sàn giao dịch Hồng Kông. Sự việc diễn ra sau khi một phương tiện truyền thông địa phương đưa tin về việc hơn 300 người muốn hủy đơn đặt hàng xe điện SU7 Ultra, do lo ngại về "quảng cáo sai sự thật" liên quan đến thiết kế nắp ca-pô của xe.
Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence, trong làn sóng xe xanh nở rộ, Xanh SM tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường taxi & taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với 39,85% thị phần, gia tăng khoảng cách với đơn vị đứng thứ hai là Grab (35,57%).
#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

Plug-in hybrid (PHEV) hay còn gọi là xe lai sạc điện đang trở thành một trong những lựa chọn phổ biến trên thế giới trong làn sóng chuyển dịch sang phương tiện xanh. Cùng với hàng loạt mẫu xe mới xuất hiện tại Việt Nam, một cuộc tranh luận đang bắt đầu nổ ra trong giới kỹ thuật cũng như người tiêu dùng, xoay quanh một câu hỏi tưởng chừng đơn giản: Có nhất thiết phải sạc pin cho xe PHEV không? hay cứ đổ xăng là đủ? Dù câu trả lời có thể phụ thuộc vào nhiều vấn đề như thói quen sử dụng và điều kiện của mỗi người, nhưng dưới góc độ kỹ thuật, kinh tế, môi trường hé lộ nhiều vấn đề không đơn giản.