Vì sao 100 xe Suzuki Swift tại Việt Nam bị triệu hồi?

An Nhi
Suzuki Swift lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam hồi tháng 7/2008
Suzuki Swift lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam hồi tháng 7/2008. Sau 5
 năm góp mặt qua kênh nhập khẩu và phân phối nguyên chiếc, mẫu xe cỡ nhỏ
 này thường xuyên rơi vào tình trạng ế ẩm do mức giá bán thiếu cạnh 
tranh.
Suzuki Swift lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam hồi tháng 7/2008. Sau 5 năm góp mặt qua kênh nhập khẩu và phân phối nguyên chiếc, mẫu xe cỡ nhỏ này thường xuyên rơi vào tình trạng ế ẩm do mức giá bán thiếu cạnh tranh.
Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa thông báo về đợt triệu hồi đối với mẫu xe Suzuki Swift phiên bản GXL để khắc phục lỗi tại bộ phận bu-lông bắt puli bơm nước.

Cụ thể, có 100 chiếc Swift GXL tại thị trường Việt Nam thuộc diện triệu hồi. Số xe này được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 28/6 đến 4/10/2013 và được Suzuki Việt Nam nhập khẩu nguyên chiếc.

Thông tin từ tập đoàn Suzuki Nhật Bản cho biết thêm, có tổng số 15.544 chiếc Swift trên thị trường toàn cầu nằm chung đợt triệu hồi với số xe tại Việt Nam.

Về nguyên nhân lỗi, theo thông báo từ Suzuki, do lực siết bu-lông gá puli bơm nước lắp trên xe Swift GLX không đủ lực theo quy chuẩn khiến các bu-lông này có thể bị lỏng trong quá trình sử dụng. Điều này có thể dẫn đến tiếng kêu bất thường và bu-lông có thể bị tuột ra ngoài, dây đai bơm nước bị tuột, đèn báo lỗi động cơ sẽ sáng do mất công suất và do quá nhiệt.

Trường hợp xấu nhất, động cơ có thể ngừng hoạt động và không khởi động được.

Hiện tại, Suzuki Việt Nam đã bắt đầu tiến hành triệu hồi tại hệ thống đại lý ủy quyền trên toàn quốc. Thời gian kiểm tra và khắc phục lỗi dự kiến đối với mỗi chiếc xe vào khoảng 0,3 đến 1,4 giờ đồng hồ.

Suzuki Swift lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam hồi tháng 7/2008. Sau 5 năm góp mặt qua kênh nhập khẩu và phân phối nguyên chiếc, mẫu xe cỡ nhỏ này thường xuyên rơi vào tình trạng ế ẩm dó mức giá bán thiếu cạnh tranh.

Đến tháng 2/2014, Suzuki Việt Nam bắt đầu tung ra thị trường Swift lắp ráp trong nước với giá bán lẻ 549 triệu đồng/chiếc. Tuy nhiên, sức mua đối với Swift vẫn không được cải thiện nhiều. Báo cáo mới nhất của Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) cho biết, tổng lượng xe Suzuki Swift bán ra thị trường trong 8 tháng 2014 chỉ đạt 344 chiếc, trong đó riêng lượng xe bán ra trong tháng 8 đạt vẻn vẹn 52 chiếc.

Tin mới

Các nhà sản xuất ô tô châu Âu: Thời gian quan trọng hơn việc áp thuế quan với Trung Quốc

Các nhà sản xuất ô tô châu Âu: Thời gian quan trọng hơn việc áp thuế quan với Trung Quốc

Nhiều giám đốc điều hành trong ngành ô tô nói rằng, các gã khổng lồ ô tô của châu Âu sẽ không có nhiều thời gian để cơ cấu lại hoạt động và dòng sản phẩm của họ để cạnh tranh với các nhà sản xuất ô tô đang phát triển một cách chóng mặt của Trung Quốc, và các mức thuế cứng rắn hơn sẽ không phải giải pháp bảo vệ được hiện trạng.
Cơ hội “bùng nổ” của thị trường xe điện Việt Nam

Cơ hội “bùng nổ” của thị trường xe điện Việt Nam

Trong khi tốc độ tăng trưởng xe “thuần” điện có xu hướng chậm lại tại châu Âu thì tại Việt Nam, nhu cầu sử dụng xe điện đang ngày càng gia tăng nhờ sự đóng góp của các thương hiệu ô tô nội địa và nhập khẩu. Theo dự báo, thị phần ô tô điện tại Việt Nam có thể đạt 15% trong năm 2024, xếp thứ hai Đông Nam Á.
Kinh doanh đa kênh O2O: Hướng đi mới cho các hãng ô tô tại thị trường Việt

Kinh doanh đa kênh O2O: Hướng đi mới cho các hãng ô tô tại thị trường Việt

Hình thức kinh doanh đa kênh O2O (Online to Offline), là mô hình kinh doanh dịch chuyển từ offline (cửa hàng thực tế hay cửa hàng vật lý) đến online (cửa hàng trực tuyến, shop online, cửa hàng trên mạng internet). Hình thức này trên thế giới không phải mới, tuy nhiên, tại Việt Nam, thời gian gần đây, trong bối cảnh kinh tế đang nhiều bất ổn, một số hãng xe đã tìm hướng đi mới nhằm thay đổi mô hình truyền thống.