VinFast cam kết bao tiêu sản phẩm đầu ra cho các doanh nghiệp phụ trợ Việt

Nam Nguyễn
VinFast công bố ưu đãi tới 50% phí thuê đất, đồng thời cam kết bao tiêu sản phẩm đầu ra cho các doanh nghiệp phụ trợ Việt tham gia chuỗi sản xuất ô tô của hãng. Đây là hành động thiết thực nhằm chia sẻ cơ hội phát triển và tạo động lực thúc đẩy các doanh nghiệp phụ trợ trong nước cùng phát triển, xây dựng thành công ngành công nghiệp ô tô công nghệ cao Việt Nam. 
Sản phẩm xe điện VinFast đang nhận được sự tín nhiệm và yêu thích của khách hàng tại Việt Nam và nhiều thị trường quốc tế, cạnh tranh sòng phẳng với nhiều thương hiệu ô tô trên thế giới.  
Sản phẩm xe điện VinFast đang nhận được sự tín nhiệm và yêu thích của khách hàng tại Việt Nam và nhiều thị trường quốc tế, cạnh tranh sòng phẳng với nhiều thương hiệu ô tô trên thế giới.  

Tại Hội nghị Tăng cường nội địa hóa và phát triển hệ thống nhà cung cấp do VinFast tổ chức, quy tụ hơn 1.000 doanh nghiệp hàng đầu đang hoạt động trong lĩnh vực sản xuất công nghiệp, phụ trợ tại Việt Nam, trong đó, khoảng 700 doanh nghiệp là đối tác hiện hữu của VinFast và hơn 300 doanh nghiệp là đối tác tiềm năng đang tìm kiếm cơ hội tham gia vào chuỗi sản xuất ô tô toàn cầu của hãng.

Bà Thái Thị Thanh Hải - Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup kiêm Phó Tổng giám đốc VinFast toàn cầu tại Hội nghị đã công bố một loạt chính sách ưu đãi, hỗ trợ hấp dẫn dành cho các đối tác cung ứng.

Theo đó, về tỷ lệ nội địa, VinFast đặt mục tiêu đạt 80% vào năm 2026. Về sản lượng, VinFast đặt mục tiêu sản xuất có thể lên đến hơn 500.000 xe vào năm 2027 và tiến tới 1 triệu xe/năm vào năm 2030.

Để đáp ứng nhu cầu tăng trưởng mạnh mẽ trên, đồng thời chia sẻ cơ hội phát triển cho các doanh nghiệp Việt Nam, VinFast sẽ mở rộng chuỗi cung ứng nội địa, với các điều kiện hỗ trợ đặc biệt dành cho các doanh nghiệp trong nước. 

Cụ thể, VinFast sẽ ưu đãi 50% phí thuê đất trong 3 năm đầu, 20% trong 5 năm tiếp theo cho các đối tác đầu tư xây dựng nhà máy tại hai tổ hợp sản xuất ô tô VinFast tại Hải Phòng và Hà Tĩnh. 

Bên cạnh việc hỗ trợ mặt bằng, đáng chú ý VinFast cam kết bao tiêu sản phẩm đầu ra theo kế hoạch thống nhất với các doanh nghiệp đối tác. 

Ngoài ra, VinFast cũng sẽ kết nối các doanh nghiệp Việt Nam với các đối tác nước ngoài theo nhu cầu. Thông qua đó, các doanh nghiệp có thể nhận chuyển giao công nghệ, kinh nghiệm, từng bước nâng cao năng lực cạnh tranh quốc tế và chủ động tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu.

Phát biểu tại Hội nghị, bà Thái Thị Thanh Hải cho biết: “VinFast mong muốn chia sẻ cơ hội phát triển và thành công với cộng đồng doanh nghiệp trong nước, cùng nhau - chúng ta sẽ tạo nên nội lực mạnh mẽ, gia tăng năng lực cạnh tranh toàn cầu cho công nghiệp ô tô Việt Nam”.

Hội nghị Tăng cường nội địa hóa và phát triển hệ thống nhà cung cấp do VinFast tổ chức là sự kiện quy mô nhất từ trước đến nay dành cho các nhà cung cấp nội địa. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp Việt Nam tham gia vào chuỗi sản xuất ô tô điện toàn cầu, góp phần xây dựng và phát triển ngành công nghiệp phụ trợ Việt Nam trở thành một trong những quốc gia dẫn đầu tại khu vực Đông Nam Á.

VinFast là thương hiệu ô tô thuần điện đầu tiên và duy nhất của khu vực. Hiện tại, VinFast có 2 tổ hợp sản xuất ở Hải Phòng, Hà Tĩnh, cùng các nhà máy đang xây dựng tại Ấn Độ, Indonesia... 

Sau 8 năm thành lập, VinFast đến nay đã vươn lên trở thành thương hiệu ô tô số 1 Việt Nam từ năm 2024 đến nay. Song song với việc giữ vững vị thế hãng xe bán chạy nhất thị trường trong nước, VinFast cũng đang từng bước xác lập vị thế tại các thị trường quốc tế với quy mô ngày càng mở rộng.

Tin mới

Xiaomi gia nhập đường đua pin thể rắn trên xe điện

Xiaomi gia nhập đường đua pin thể rắn trên xe điện

Xiaomi đã chứng minh rằng họ có thể chế tạo xe điện. Giờ đây, họ đang tiến vào lĩnh vực pin thể rắn. Hiện tượng được ví như “Apple Car” của Trung Quốc đang cố gắng tạo ra các bước đột phá.
Xe điện giá rẻ Trung Quốc gây ra phản ứng dữ dội ở thị trường lớn nhất Nam Mỹ

Xe điện giá rẻ Trung Quốc gây ra phản ứng dữ dội ở thị trường lớn nhất Nam Mỹ

BYD của Trung Quốc đang cung cấp cho người mua xe ở Brazil, thị trường ô tô lớn nhất khu vực Nam Mỹ, những lựa chọn có giá tương đối thấp tại một thị trường mà phong trào xe xanh vẫn còn trong giai đoạn trứng nước. Nhưng sự tràn ngập của xe điện giá rẻ từ Trung Quốc các quan chức ngành công nghiệp ô tô Brazil lo ngại sẽ làm chậm lại sản xuất ô tô trong nước và gây tổn hại đến việc làm nội địa.
Nhiều thành phố Trung Quốc tạm dừng trợ cấp mua ô tô vì… hết kinh phí

Nhiều thành phố Trung Quốc tạm dừng trợ cấp mua ô tô vì… hết kinh phí

Theo đánh giá của các chuyên gia Reuters về các thông báo của chính phủ Trung Quốc, ít nhất đã có sáu thành phố và đô thị trên khắp Trung Quốc tạm dừng trợ cấp đổi ô tô cho người mua ô tô vào tháng 6, điều này có thể làm chậm doanh số bán ô tô mới tại nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.