Volkswagen tính chuyện đặt nhà máy tại Việt Nam

Phương Anh
Tờ Automotive News vừa đăng tải thông tin về khả năng tập đoàn ôtô Volkswagen sẽ đặt nhà máy tại Việt Nam
Volkswagen rất muốn chiếm lĩnh thị trường các nước ASEAN.
Volkswagen rất muốn chiếm lĩnh thị trường các nước ASEAN.
Tờ Automotive News vừa đăng tải thông tin về khả năng Volkswagen - tập đoàn ôtô lớn nhất châu Âu - sẽ đặt nhà máy của mình tại Việt Nam.

Theo đó, nếu Volkswagen lựa chọn phương án chỉ xây dựng một nhà máy tại khu vực Đông Nam Á, Việt Nam có thể sẽ là trung tâm sản xuất và cung cấp xe Volkswagen cho toàn bộ ASEAN. Còn nếu Volkswagen lựa chọn phương án xây 5 nhà máy tại khu vực, Việt Nam có thể sẽ là một trong 5 quốc gia cung cấp xe Volkswagen cho khu vực đồng thời quy mô cũng sẽ nhỏ hơn.

Tuy nhiên, khả năng lựa chọn Việt Nam làm nơi đặt nhà máy cũng chưa ngã ngũ khi đồng thời với Việt Nam, tập đoàn Volkswagen cũng đang băn khoăn với hai địa điểm khác là Thái Lan và Malaysia.

Trung tuần tháng 7/2008, ờ báo chuyên ngành Auto Moto und Sport của Đức cũng đã đăng tải phát biểu của Chủ tịch hội đồng lao động Volkswagen, ông Bernd Osterloh, với đại ý là tập đoàn sẽ lựa chọn Việt Nam nếu quyết định đặt nhà máy tại khu vực Đông Nam Á.

Hiện Volkswagen đang rất thành công tại thị trường đông dân nhất thế giới là Trung Quốc và hãng xe hàng đầu châu Âu này rất muốn chiếm lĩnh thị trường cũng rất quan trọng khác, bên cạnh Ấn Độ và Nga là khu vực Đông Nam Á.

Cuối quý 3/2007, TTXVN cũng đã đăng tải thông tin Volkswagen đã đăng ký đầu tư vào Khu công nghiệp Vinashin-Shinec tại thành phố Hải Phòng.

Cụ thể, liên doanh giữa Volkswagen và Công ty Cổ phần Công nghiệp tàu thuỷ Shinec (SIP) - chủ đầu tư khu công nghiệp Vinashin-Shinec – sẽ xây dựng nhà máy với số vốn 120 triệu USD trên diện tích 100ha.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.