Vừa ra mắt, Yamaha Nozza đã sắp có đối thủ

Trí Dũng
Mẫu xe tay ga Nozza của Yamaha Việt Nam vừa ra mắt đã sắp phải chào đón đối thủ cạnh tranh đến từ “đồng hương” Honda
Spacy 2011 tại thị trường Nhật Bản có tên là Dio.
Spacy 2011 tại thị trường Nhật Bản có tên là Dio.
Chưa kịp làm “nóng” thị trường, mẫu xe tay ga Nozza của Yamaha Việt Nam đã sắp phải chào đón đối thủ cạnh tranh đến từ “đồng hương” Honda.

Dự kiến ngày 7/9 tới đây, tức chỉ sau khi Nozza được trình làng đúng 8 ngày, mẫu xe tay ga Spacy 2011 sẽ được Honda Việt Nam tung ra thị trường.

Cách đây chưa lâu, Honda Spacy 2011 đã được giới thiệu tại các thị trường Trung Quốc và Indonesia. Mẫu xe này đã ngay lập tức tạo dấu ấn khi có hộc đựng đồ lớn dung tích lên đến 18 lít chứa vừa 1 mũ bảo hiểm kín đầu cùng một số vật dụng cá nhân khác. Chi tiết này đáng chú ý tại thị trường Việt Nam bởi mẫu Honda Lead bán chạy cũng một phần quan trọng vì có hộc đựng đồ lớn.

Theo tìm hiểu, mức giá bán lẻ quy đổi ra VND của Spacy 2011 tại Trung Quốc và Indonesia dao động trong khoảng 28,2 - 30,1 triệu đồng.

Mẫu xe tay ga này thực tế cũng đã có mặt tại thị trường Việt Nam từ khoảng 2 tháng trở lại đây thông qua kênh nhập khẩu của các doanh nghiệp thương mại. Tuy nhiên, khảo sát của phóng viên cho thấy giá bán lẻ của mẫu xe nhập khẩu này khá cao khi chạm mức 60 triệu đồng/chiếc.

Honda Spacy 2011 tại thị trường Trung Quốc và Indonesia có kích thước tổng thể 1841 x 660 x 1094 mm, chiều dài cơ sở 1.256 mm, tự trọng 97 kg. Xe được trang bị phanh trước dạng đĩa, piston đơn; phanh sau tang trống, bình xăng có dung tích 5 lít. Tính năng an toàn khác trên xe bao gồm khóa phanh, khóa chân chống bên và khóa từ chống trộm.

Tin mới

Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Bộ Nông nghiệp và Môi trường vừa ban hành Thông tư 06/2025 về Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia khí thải xe ô tô tham gia giao thông đường bộ. Nội dung quy chuẩn này quy định giá trị giới hạn các thông số khí thải đối với xe ô tô tham gia giao thông đường bộ, bao gồm Cacbon Monoxit (CO), Hydrocacbon (HC) trong khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy cưỡng bức và độ khói của khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy do nén.
Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Lei Jun, người sáng lập và chủ tịch của Xiaomi Corp., công ty công nghệ duy nhất đến thời điểm hiện tại đã thành công trong việc đa dạng hóa sang sản xuất ô tô. Tuy nhiên, con đường tương tự đã từ chối Apple, gã khổng lồ ngành công nghệ của thế giới.
Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Cuộc cạnh tranh khốc liệt trong lĩnh vực xe điện của Trung Quốc đang lan sang thị trường lớn nhất của nước này tại châu Á là Thái Lan. Khi phải vật lộn để cạnh tranh với BYD, các kế hoạch sản xuất đầy tham vọng nội địa gặp rủi ro, các công ty nhỏ hơn tìm sang Thái Lan như giải pháp để tồn tại nhưng để lại hệ luỵ không nhỏ cho thị trường này.
“Gã khổng lồ” Geely tăng cường ảnh hưởng toàn cầu với xe năng lượng mới ở châu Âu

“Gã khổng lồ” Geely tăng cường ảnh hưởng toàn cầu với xe năng lượng mới ở châu Âu

Nhà sản xuất ô tô tư nhân hàng đầu của Trung Quốc, Geely Auto (thành viên của Zhejiang Geely Holding Group (ZGH)), vừa chính thức bắt tay với nhà cung cấp Jameel Motors để tiến vào thị trường Italia. Đây là một trong những thị trường quan trọng nhất của châu Âu, với lá bài chiến lược là các mẫu xe năng lượng mới (NEV).