Xe đạp gỗ đắt ngang xế hạng sang

Minh Toàn
Hãng Thonet vừa trình làng một mẫu xe đạp độc đáo làm từ gỗ sồi, có mức giá bán vào khoảng 70.000 USD, ngang với một chiếc xế hạng sang
Xe đạp gỗ Thonet có giá bán đắt ngang một chiếc xe hơi hạng sang tại thị trường Mỹ - Ảnh: Thonet.
Xe đạp gỗ Thonet có giá bán đắt ngang một chiếc xe hơi hạng sang tại thị trường Mỹ - Ảnh: Thonet.
Hãng đồ gỗ và các sản phẩm nội thất Thonet (Anh Quốc) vừa trình làng một mẫu xe đạp độc đáo làm từ gỗ sồi, có mức giá bán vào khoảng 70.000 USD, tương đương với giá của một chiếc xế hạng sang tại thị trường Mỹ.
 
Mang kiểu dáng độc đáo, xe đạp Thonet có thân xe được uốn cong từ gỗ. Ngoại trừ xích và đế yên làm bằng sợi các-bon HED H3, còn hầu hết các bộ phận khác của xe gồm khung, yên, ghi-đông, vành (xe không có lốp) đều được chế tạo từ vật liệu gỗ. Cũng vì thế mà trọng lượng của xe rất nhẹ.

Để sản xuất ra “siêu” xe đạp này, công ty Thonet đã phải sử dụng công nghệ dùng hơi nóng ở áp suất cao để tạo hình gỗ theo thiết kế. Tuy nhiên, do vành xe đạp Thonet cũng làm từ gỗ nên chiếc xe độc đáo này khác biệt với xe thông thường là không có phanh. Mặc dù vậy, người điều khiển vẫn dễ dàng dừng xe bằng hệ thống truyền động thẳng hai chiều.
 
Trên hết, ngoài thiết kế và chất liệu chế tạo khác lạ, xe đạp Thonet còn gây chú ý với công chúng bởi mức giá cao ngất ngưởng vào khoảng 70.000 USD (tương đương 1,5 tỷ đồng).

Hình ảnh xe đạp gỗ Thonet:

Xe đạp gỗ đắt ngang xế hạng sang - Ảnh 1

Xe đạp gỗ đắt ngang xế hạng sang - Ảnh 2

Xe đạp gỗ đắt ngang xế hạng sang - Ảnh 3

Xe đạp gỗ đắt ngang xế hạng sang - Ảnh 4

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.