Xe điện Volvo C30 đã sẵn sàng lăn bánh

Quang Thái
Volvo đã ký hợp đồng với Göteborg Energi, để xuất xưởng 10 mẫu xe chạy điện Volvo C30 vào mùa thu này
Xe điện Volvo C30 có thể chạy được 150km chỉ với một bộ pin sạc - Ảnh: AutoEvolution.
Xe điện Volvo C30 có thể chạy được 150km chỉ với một bộ pin sạc - Ảnh: AutoEvolution.
Nhà sản xuất ôtô Thụy Điển cho biết, hôm 9/6 hãng đã ký hợp đồng với công ty năng lượng Göteborg Energi, để xuất xưởng 10 mẫu xe chạy điện Volvo C30 vào mùa thu này.

Mẫu xe này tương tự như xe tiêu chuẩn Volvo C30 về độ an toàn, tiện nghi và nội thất. Điểm khác biệt là xe điện C30 chỉ hoạt động bằng điện.

“Mười chiếc xe sẽ được bàn giao vào đầu mùa thu này”, Lennart Stegland, Giám đốc phụ trách những mẫu xe đặc biệt của Volvo, cho biết.

Volvo lần đầu tiên vén màn mẫu C30 chạy điện vào tháng 9 năm ngoái. Theo hãng xe Thụy Điển, C30 có thể vận hành được trên một quãng đường dài 150 km với một bộ pin sạc.

Ông Stegland nói thêm, “nó dài hơn quãng đường mà trên 90% người đi làm bằng xe ở châu Âu phải đi hàng ngày. Mẫu xe này cũng có thể đáp ứng được nhu cầu đi lại hàng ngày của một gia đình trung bình”.

Xe điện Volvo C30 sử dụng một bộ pin lithium-ion có thể sạc từ ổ cắm điện thông thường. Thời gian để sạc đầy bộ pin này là 8 tiếng. Volvo C30 điện có khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong vòng chưa đầy 11 giây và đạt vận tốc tối đa 130 km/h.

Dưới đây là một số hình ảnh về mẫu xe điện này:

Xe điện Volvo C30 đã sẵn sàng lăn bánh - Ảnh 1

Xe điện Volvo C30 đã sẵn sàng lăn bánh - Ảnh 2

Xe điện Volvo C30 đã sẵn sàng lăn bánh - Ảnh 3

Xe điện Volvo C30 đã sẵn sàng lăn bánh - Ảnh 4

Xe điện Volvo C30 đã sẵn sàng lăn bánh - Ảnh 5

Xe điện Volvo C30 đã sẵn sàng lăn bánh - Ảnh 6

Xe điện Volvo C30 đã sẵn sàng lăn bánh - Ảnh 7

Tin mới

Honda không đặt mục tiêu lớn với xe điện

Honda không đặt mục tiêu lớn với xe điện

Honda đã thu hẹp tham vọng về xe điện (EV). Năm ngoái, hãng xe này đã phân bổ 10 nghìn tỷ yên (68 tỷ USD) cho điện khí hóa, nhưng chỉ vài tháng trước đã cắt giảm 30%. Công ty cũng đặt mục tiêu xe điện hoàn toàn chỉ chiếm 30% doanh số bán hàng hàng năm vào cuối thập kỷ này, nhưng mục tiêu đó hiện không còn hiệu lực.
Đẩy mạnh phát triển nội địa hóa, công nghiệp hỗ trợ: “Kim chỉ nam” của Toyota suốt 3 thập kỷ tại thị trường Việt

Đẩy mạnh phát triển nội địa hóa, công nghiệp hỗ trợ: “Kim chỉ nam” của Toyota suốt 3 thập kỷ tại thị trường Việt

Trong ba thập kỷ, Toyota luôn coi Việt Nam là một trong những thị trường chiến lược và nỗ lực theo định hướng của Chính phủ, đóng góp vào sự phát triển của ngành công nghiệp hỗ trợ ô tô Việt Nam và không ngừng củng cố mạng lưới nhà cung cấp trong nước để phát triển ngành công nghiệp lâu dài.
Chuẩn hóa trụ sạc – Bước chuyển quan trọng cho thị trường xe điện tại Việt Nam

Chuẩn hóa trụ sạc – Bước chuyển quan trọng cho thị trường xe điện tại Việt Nam

Trong lộ trình chuyển đổi xanh và phát triển xe điện, cơ sở hạ tầng trạm sạc chính là “mạch máu” đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ nhu cầu ngày càng tăng đối với EV khi ngành giao thông vận tải hướng tới mục tiêu phi carbon. Việc có một quy chuẩn trạm/trụ sạc xe điện sẽ giúp người tiêu dùng yên tâm lựa chọn xe điện, còn doanh nghiệp tự tin đầu tư vào phát triển hạ tầng công nghệ hỗ trợ.