Đầu tư nghiêm túc, xây dựng nhà máy lắp ráp: Xe Trung Quốc sẽ chinh phục được khách Việt?

Đầu tư nghiêm túc, xây dựng nhà máy lắp ráp: Xe Trung Quốc sẽ chinh phục được khách Việt?

Hiện nhiều hãng xe Trung Quốc đang tràn vào Việt Nam mạnh mẽ trong giai đoạn từ năm 2023 đến nay. Trong lần trở lại Việt Nam này, chiến lược của các hãng ô tô Trung Quốc đã có nhiều thay đổi. Đáng chú ý đã có hai xu hướng khác nhau, một hướng chỉ nhập khẩu và bán, một hướng khác đầu tư nhà máy bài bản.
Các hãng ô tô có thể mất 20 tỷ USD mỗi năm tại Trung Quốc

Các hãng ô tô có thể mất 20 tỷ USD mỗi năm tại Trung Quốc

Trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt với các nhà sản xuất trong nước và thị trường chuyển dịch nhanh chóng sang xe điện và xe thông minh hơn, ngân hàng Đầu tư UBS, Thuỵ Sĩ, dự báo các nhà sản xuất ô tô nước ngoài có nguy cơ mất tới 20 tỷ USD lợi nhuận hàng năm tại Trung Quốc.
Gã khổng lồ pin Trung Quốc CATL "ngóng" cơ hội xây dựng nhà máy tại Mỹ nếu chính quyền mở cửa
Xe điện mini biến giấc mơ "phổ cập ô tô" của người dân Việt sớm thành hiện thực
Xe điện mini biến giấc mơ "phổ cập ô tô" của người dân Việt sớm thành hiện thực
Sự xuất hiện của VinFast VF 3 không chỉ “khuấy động” phân khúc xe điện mini tại Việt Nam mà còn khiến giấc mơ ô tô của người dân trở nên gần hơn bao giờ hết. Qua những trải nghiệm ban đầu, nhiều ý kiến cho rằng, VF 3 và các mẫu xe tương tự có thể là “chìa khóa” cho giao thông xanh, tiết kiệm và hiệu quả dành cho mọi gia đình.
Những vấn đề đằng sau báo cáo thu nhập “bom tấn” của Toyota
Những vấn đề đằng sau báo cáo thu nhập “bom tấn” của Toyota
Giám đốc điều hành Koji Sato đã kết thúc năm đầu tiên nắm quyền lãnh đạo Toyota Motor Corp. bằng cách phá vỡ kỷ lục thu nhập của công ty khi đạt được những đỉnh cao mới về lợi nhuận, doanh thu và sản lượng. Nhưng ông Sato cũng cảnh báo rằng tăng trưởng doanh số bán hàng dự kiến sẽ hạ nhiệt, các ưu đãi của Mỹ có thể sẽ tăng lên và lợi nhuận có thể giảm nhẹ.
BYD thống trị thị trường xe điện Trung Quốc trong “bão giảm giá”
BYD thống trị thị trường xe điện Trung Quốc trong “bão giảm giá”
Khi BYD tham gia cuộc đua giảm giá xe điện (EV) tại Trung Quốc, các nhà sản xuất khác đã phải chịu thiệt hại nặng nề. Xe điện, bao gồm xe chạy bằng pin (BEV) và xe plug-in hybrid (PHEV), đã ghi nhận mức tăng trưởng mạnh mẽ ở Trung Quốc trong tháng 3 vừa qua. Thị trường Trung Quốc kết thúc tháng với số lượt đăng ký tăng 29% so với cùng tháng năm 2023, với 743.289 lượt giao hàng.
Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện
Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện
Các kế hoạch toàn cầu của công ty bao gồm từ mô-đun năng lượng mặt trời và xe buýt điện, xe tải và xe lửa cho đến các hệ thống giao thông phức tạp. Nhưng liệu BYD có đang cố gắng làm quá nhiều hay không là câu hỏi mà giới đầu tư quan tâm.
BYD muốn định nghĩa lại “xe sang” trong kỷ nguyên xe điện
BYD muốn định nghĩa lại “xe sang” trong kỷ nguyên xe điện
Nhà sản xuất xe điện Trung Quốc BYD sẽ giới thiệu chiếc sedan đầu tiên nằm trong phân khúc cao cấp của mình tại triển lãm ô tô Bắc Kinh, nhằm thách thức những hãng như Mercedes-Benz của Đức, hãng mà ba năm trước đã rút khỏi sự phát triển của thương hiệu Denza, với lý do doanh số bán hàng chậm.
Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla
Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla
Tín chỉ carbon không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc và chúng sẽ định hình tương lai của ngành. Trong khi nhiều hãng xe khác đang loay hoay tìm hướng đi trong cuộc đua điện khí hoá thì Tesla của Elon Musk đã tạo ra khoản tiền đáng kể 1,79 tỷ USD từ việc bán tín dụng carbon năm 2023, nâng tổng thu nhập từ các khoản tín dụng từ tín chỉ carbon kể từ năm 2009 lên gần 9 tỷ USD.
Elon Musk phát triển robotaxi: Rủi ro hay cơ hội?
Elon Musk phát triển robotaxi: Rủi ro hay cơ hội?
Việc chú trọng nhiều hơn vào robotaxi được đánh giá sẽ mang lại nhiều rủi ro hơn cho nhà sản xuất xe điện lớn nhất thế giới do tính phức tạp của công nghệ liên quan.
Các thương hiệu Trung Quốc thống lĩnh thị trường ô tô Nga
Các thương hiệu Trung Quốc thống lĩnh thị trường ô tô Nga
Số liệu bán hàng tháng 3 từ Nga cho thấy các thương hiệu Trung Quốc hiện đang thống trị thị trường này, nắm giữ 9/10 vị trí thương hiệu bán chạy nhất, chỉ có thương hiệu nội địa Lada bán chạy hơn các thương hiệu đến từ Trung Quốc.