Công ty sản xuất ô tô “tay ngang” này đã tăng gấp đôi sản lượng kể từ tháng 6 và tung ra mẫu xe cao cấp SU7 Ultra, có giá hơn 110.000 USD, để đáp ứng nhu cầu tăng cao.
CATL - nhà sản xuất pin hàng đầu thế giới, sẽ cân nhắc xây dựng một nhà máy tại Mỹ nếu Tổng thống tái đắc cử Donald Trump mở cửa cho đầu tư của Trung Quốc vào chuỗi cung ứng xe điện, nhà sáng lập kiêm chủ tịch công ty, Robin Zeng, cho biết.
Từ nay đến hết năm 2026, tập đoàn Vingroup và ông Phạm Nhật Vượng công bố cam kết hỗ trợ tài chính cho Công ty VinFast. Vingroup có kế hoạch cho VinFast vay mới tối đa 35.000 tỷ đồng, ông Phạm Nhật Vượng cũng cam kết tài trợ cho VinFast 50.000 tỷ đồng. Đồng thời, Vingroup sẽ đầu tư thêm vào VinFast Việt Nam thông qua việc chuyển đổi toàn bộ khoản cho vay hiện hữu khoảng 80.000 tỷ đồng thành cổ phần ưu đãi được hưởng cổ tức.
Công ty PT Gallerie Setia Utama vừa chính thức khai trương đại lý VinFast đầu tiên tại Indonesia. Sự kiện này đánh dấu bước tiến quan trọng của VinFast tại thị trường sau màn ra mắt thành công trong khuôn khổ Triển lãm Ô tô Quốc tế Indonesia (IIMS) 2024 vào tháng 2 vừa qua.
Tesla Inc. có thể phải đối mặt với một cột mốc ảm đạm khi nhu cầu về xe điện suy yếu và lãi suất tăng cao ảnh hưởng đến doanh số bán hàng. Nhiều nhà phân tích đã cắt giảm ước tính của họ khi Quý I/2024 kết thúc. Một số công ty đang chuẩn bị cho đợt sụt giảm doanh số lần đầu tiên sau 4 năm.
Một tháng sau khi nhà sản xuất iPhone từ bỏ dự án kéo dài hàng thập kỷ xây dựng Apple Car, đối thủ của họ với tư cách là nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn thứ ba thế giới đã bắt đầu nỗ lực táo bạo để trở thành nhà sản xuất ô tô top 5, với việc ra mắt sản phẩm xe điện đầu tiên của mình.
Các nhà sản xuất ô tô lớn của Mỹ và châu Âu đang vận động quyết liệt các chính phủ giảm bớt các quy định về khí thải khi còn phải chịu thêm áp lực từ phía các nhà sản xuất đến từ Trung Quốc.
Nhà sáng lập nhà sản xuất pin hàng đầu thế giới, CATL, của Trung Quốc đang đẩy mạnh việc mở rộng quy mô trong bối cảnh tốc độ tăng trưởng doanh số bán xe điện toàn cầu đang chậm lại.
Nissan Motor Co., Ltd, vừa công bố The Arc, kế hoạch kinh doanh mới nhằm nâng cao giá trị và tăng cường khả năng cạnh tranh. Kế hoạch này tập trung vào việc tấn công sản phẩm trên diện rộng, tăng cường điện khí hóa, các phương pháp tiếp cận mới về kỹ thuật và sản xuất, áp dụng công nghệ mới và sử dụng các mối quan hệ đối tác chiến lược để tăng doanh số bán hàng trên toàn cầu và cải thiện lợi nhuận.
Theo dự báo của S&P Global, các báo cáo về sự sụt giảm của xe điện là "phóng đại" không chính xác. Dự báo cho biết doanh số bán xe điện dự kiến sẽ đạt 16,2% tổng doanh số bán xe vào năm 2024, so với 12% vào năm 2023. Khi xe điện thâm nhập vào nhiều phân khúc khách hàng hơn sẽ liên quan đến sự tăng trưởng của cơ sở hạ tầng sạc xe điện trên toàn cầu. Hiện có không ít hãng đang chạy đua để giành thị phần trong “miếng bánh” này và tỷ phú Phạm Nhật Vượng đã có những bước đi thích hợp để đón đầu.
Trong suốt hơn 135 năm kể từ khi ô tô được phát minh, có một thứ gần như không thay đổi đó là mô hình bán hàng. Nhà sản xuất ô tô chế tạo một chiếc xe và sau đó bán nó cho một đại lý. Nhà bán lẻ đảm nhận tất cả các hoạt động bán hàng và dịch vụ chính. Đó là mô hình bán hàng cổ điển. Nhưng mô hình này đang thay đổi và nhiều nhà sản xuất, đại lý đứng trước nguy cơ bị gián đoạn cơ bản về doanh số bán ô tô.
VinFast Auto vừa chính thức ký kết thỏa thuận với Jospong Group of Companies, tập đoàn đa ngành hàng đầu Ghana, về việc phân phối xe điện tại thị trường Ghana và khu vực Tây Phi. Thỏa thuận này là bước tiến quan trọng, đánh dấu sự hiện diện của VinFast tại châu Phi, khẳng định vị thế tiên phong của nhà sản xuất xe điện Việt Nam trong cuộc cách mạng xanh hóa giao thông toàn cầu.
Theo báo cáo nghiên cứu ngành gọi xe Việt Nam năm 2024 (Vietnam Ride Hailing 2024) do hãng nghiên cứu thị trường Mordor Intelligence thực hiện vừa được công bố, quy mô Thị trường gọi xe Việt Nam ước tính đạt 0,88 tỷ USD vào năm 2024 và dự kiến sẽ đạt 2,16 tỷ USD vào năm 2029, tăng trưởng với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) là 19,5% trong giai đoạn dự báo (2024-2029).
Một nghiên cứu mới nhất cho thấy hệ thống hỗ trợ người lái có thể tạo ra những rủi ro mới về an toàn. Viện Bảo hiểm An toàn Đường cao tốc Mỹ ((IIHS) đã thử nghiệm 14 hệ thống tự động hóa của 9 nhà sản xuất hàng đầu, 11 trong số 14 hệ thống bị lỗi.
Các nhà phân tích cho biết, những thách thức địa chính trị và nhu cầu yếu sẽ khiến BYD gặp khó khăn trong việc “tạo nên Toyota thứ 2” tại thị trường ô tô lớn thứ 2 trên thế giới.
"Kết quả giao hàng mờ nhạt” của Tesla trong hai tháng đầu năm 2024 cho thấy ngay cả những người dẫn đầu thị trường cũng phải đưa ra chiết khấu để duy trì tăng trưởng doanh số bán hàng. Doanh số bán hàng của nhà sản xuất ô tô Mỹ trong tháng 1 và tháng 2 bị lu mờ bởi mức tăng trưởng 37% so với cùng kỳ năm ngoái của toàn bộ ngành xe điện của Trung Quốc.
Những bất đồng nội bộ về phương hướng phát triển xe hơi của Apple đã khiến nỗ lực này bị trì hoãn trong nhiều năm trước khi nó bị hủy bỏ trong sự ngỡ ngàng của cả thế giới.