Xe hạng sang Lexus LS500 bị triệu hồi tại thị trường Việt Nam

Vũ Phong
Số xe Lexus LS500 được triệu hồi do lỗi ở lốp khiến xe giảm tính ổn định và an toàn của xe khi vận hành
Mẫu xe Lexus LS500.
Mẫu xe Lexus LS500.

Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa ra thông báo về việc triệu hồi 10 xe Lexus LS500 tại thị trường Việt Nam để kiểm tra và thay thế lốp.

Theo đó, số lượng xe bị ảnh hưởng có thời gian sản xuất từ ngày 17/3/2017 đến ngày 10/11/2017.

Các xe này được trang bị loại lốp run-flat, trong quá trình sử dụng có khả năng xuất hiện vết nứt ở lớp tăng cứng thành bên, theo thời gian các vết nứt này sẽ rộng ra, khiến các lớp hoa lốp có khả năng bị tách rời nhau, gây ra tiếng ồn lốp hoặc rung động bất thường, đồng thời giảm tính ổn định và an toàn của xe khi vận hành.

Do quá trình lắp lốp vào vành xe chưa được thực hiện đúng kỹ thuật, khiến trên lốp của các xe bị ảnh hưởng có khả năng xuất hiện vết nứt trên lớp tăng cứng.

Các vết nứt này có thể phát triển theo thời gian, dẫn đến tiếng ồn và rung động bất thường. Ngoài ra, sự biến dạng của lốp có thể lớn hơn bình thường, làm cho nhiệt độ của lốp tăng lên. Nếu lái xe dưới tình trạng áp suất lốp thấp ở tốc độ cao, có khả năng các lớp hoa lốp bị tách rời nhau, giảm tính ổn định chuyển động của xe, tăng nguy cơ gây ra va chạm.

Vì quyền lợi và an toàn của khách hàng, hãng xe Nhật khuyến cáo khách hàng cần nhanh chóng mang xe tới đại lý Lexus của TMV để được kiểm tra và xử lý.

Ngoài ra, Cục Đăng kiểm Việt Nam cũng phê duyệt chương trình triệu hồi đối với dòng xe Hino 300 Series để kiểm tra và thay thế cụm cầu sau. Sản phẩm bị ảnh hưởng do Công ty LD TNHH Hino Motors Việt Nam sản xuất và lắp ráp trong khoảng thời gian từ tháng 7/2012 đến tháng 7/2014.

Cụ thể, trên các xe bị ảnh hưởng, bề mặt vỏ cầu sau (phần moay-ơ) có thể bị nghiêng so với mặt bích bán trục, khi xe vận hành có thể làm hỏng bán trục hoặc bi moay-ơ, gây mất an toàn.

Nguyên nhân được xác định là do lỗi kỹ thuật trong quá trình gia công hàn vỏ cầu sau khiến cho bề mặt vỏ cầu sau (phần moay-ơ) bị nghiêng so với mặt bích bán trục. Vì vậy khi xe vận hành, ứng suất uốn tại vị trí này có thể vượt quá mức cho phép làm hỏng bán trục và bi moay-ơ, từ đó gây mất an toàn cho người và phương tiện.

Thời gian bắt đầu tiến hành chương trình triệu hồi từ ngày 5/8/2019 kéo dài đến ngày 5/8/2020. Mỗi xe bị ảnh hưởng sẽ mất khoảng 5,5 giờ/xe để thay thế bộ phận lỗi.

Tin mới

Ngành ô tô đang khai thác sức mạnh của AI như thế nào?

Ngành ô tô đang khai thác sức mạnh của AI như thế nào?

Trí tuệ nhân tạo hứa hẹn sẽ thay đổi thế giới kinh doanh theo những cách sâu sắc và ngành công nghiệp ô tô cũng không ngoại lệ. Các công ty đang áp dụng AI để đạt được lợi thế cạnh tranh, cho dù là về hiệu quả hoạt động, xử lý lượng lớn dữ liệu để đưa ra quyết định, tiếp thị, cải thiện dịch vụ khách hàng, đổi mới sản phẩm và dịch vụ và kiểm soát chất lượng.
Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Bộ Nông nghiệp và Môi trường vừa ban hành Thông tư 06/2025 về Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia khí thải xe ô tô tham gia giao thông đường bộ. Nội dung quy chuẩn này quy định giá trị giới hạn các thông số khí thải đối với xe ô tô tham gia giao thông đường bộ, bao gồm Cacbon Monoxit (CO), Hydrocacbon (HC) trong khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy cưỡng bức và độ khói của khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy do nén.
Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Lei Jun, người sáng lập và chủ tịch của Xiaomi Corp., công ty công nghệ duy nhất đến thời điểm hiện tại đã thành công trong việc đa dạng hóa sang sản xuất ô tô. Tuy nhiên, con đường tương tự đã từ chối Apple, gã khổng lồ ngành công nghệ của thế giới.
Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Cuộc cạnh tranh khốc liệt trong lĩnh vực xe điện của Trung Quốc đang lan sang thị trường lớn nhất của nước này tại châu Á là Thái Lan. Khi phải vật lộn để cạnh tranh với BYD, các kế hoạch sản xuất đầy tham vọng nội địa gặp rủi ro, các công ty nhỏ hơn tìm sang Thái Lan như giải pháp để tồn tại nhưng để lại hệ luỵ không nhỏ cho thị trường này.