Xe rẻ nhất thế giới sẽ về Việt Nam?

Khánh Huyền
Mẫu xe rẻ nhất thế giới Tata Nano sẽ “tấn công” các nước trong khu vực ASEAN và một số thị trường khác
Tata Nano, mẫu xe giá rẻ đang rất thành công tại Ấn Độ - Ảnh: Geniusreviews
Tata Nano, mẫu xe giá rẻ đang rất thành công tại Ấn Độ - Ảnh: Geniusreviews
Sau thành công lớn ở Ấn Độ, mẫu xe rẻ nhất thế giới Tata Nano sẽ “tấn công” các nước trong khu vực ASEAN và một số thị trường khác. Nhiều khả năng hãng xe Ấn Độ sẽ xây dựng nhà máy và xuất xưởng Nano tại Thái Lan trong hai năm tới.

Kế hoạch thâm nhập các thị trường nước ngoài vừa được Chủ tịch Tập đoàn Tata, ông Ratan Tata chính thức công bố. Theo đó, hãng xe này sẽ sớm đưa Nano đến chinh phục các thị trường ở châu Á, đặc biệt là khu vực Đông Nam Á và các nước trong khối AFTA. Ngoài ra, mẫu xe siêu rẻ cũng sẽ có mặt tại châu Phi và Mỹ La tinh.

Để phục vụ cho kế hoạch tham vọng này, Tata Motors dự định sẽ đầu tư khoảng 30 tỉ rupe (tương đương 641 triệu USD) một năm để cải thiện sản phẩm và đầu tư xây dựng nhà máy.

Nhiều khả năng, Tata sẽ đầu tư xây dựng nhà máy tại Thái Lan. Giới chức Thái Lan cũng bày tỏ sự ủng hộ với kế hoạch này và những chiếc Nano đầu tiên tại Thái Lan có thể sẽ xuất xưởng vào năm 2012. Hiện, Thái Lan đã nhập một số mẫu Nano và bán ra thị trường với mức giá từ 2.600 đến 5.000 USD. Nếu lắp ráp tại Thái Lan, giá xe sẽ thấp hơn và việc thâm nhập các nước khác trong khu vực Asean sẽ dễ dàng hơn.

Với mức giá khởi điểm hơn 2.500 USD, nếu về Việt Nam, Tata Nano sẽ có giá sau thuế trên 7.000 USD.

Ông chủ của Tata cũng hé lộ kế hoạch phát triển và ra mắt bản máy dầu, hoặc phiên bản sử dụng động cơ xăng 3 xi-lanh có dung tích lớn hơn. Tata cũng sẽ nghiên cứu phương án sử dụng nhiên liệu thay thế như khí gas tự nhiên cho mẫu Nano mới.

Ngoài ra, hãng xe Ấn Độ cũng bắt đầu điều tra nghiêm túc về nguyên nhân các vụ cháy xe Nano, sau khi có thêm một chiếc Nano đột nhiên bốc cháy tại New Delhi vào 27/8 vừa rồi.

Tin mới

Tình hình bi đát “chưa từng có” với cái nôi của ngành ô tô toàn cầu

Tình hình bi đát “chưa từng có” với cái nôi của ngành ô tô toàn cầu

Ngành công nghiệp ô tô của Đức từng được cả thế giới công nhận về những chiếc ô tô động cơ đốt trong chất lượng cao, sáng tạo. Nhưng mọi thứ đã thay đổi kể từ đó. Ngành công nghiệp này đang phải đối mặt với nhiều vấn đề, từ kinh tế vĩ mô, Trung Quốc và xe điện.
Chính phủ giảm 50% phí trước bạ cho xe lắp ráp, Ford tiếp tục tung thêm ưu đãi 50% cho 4 mẫu xe

Chính phủ giảm 50% phí trước bạ cho xe lắp ráp, Ford tiếp tục tung thêm ưu đãi 50% cho 4 mẫu xe

Bên cạnh 50% hỗ trợ từ nhà nước đối với dòng xe lắp ráp trong nước vừa chính thức có hiệu lực, 4 mẫu xe nhà Ford Việt Nam gồm Ford Territory, Ranger, Everest, và Explorer trong tháng 9 tiếp tục được hưởng thêm 50% trước bạ. Như vậy, cả 4 mẫu xe của Ford Việt Nam sẽ nhận ưu đãi đến 100% lệ phí trước bạ.
Xe hybrid mới ồ ạt về Việt Nam: Sức ép không nhỏ với xe điện

Xe hybrid mới ồ ạt về Việt Nam: Sức ép không nhỏ với xe điện

Tại thị trường Việt Nam, từ chỗ chỉ có Toyota, hiện những hãng xe có các mẫu xe hybrid đã đông đảo hơn rất nhiều. Từ Kia, Suzuki, Honda, Hyundai và cả các hãng xe sang đều đã có hybrid. Đây là minh chứng cho thấy ở mảng xe xanh, xe điện tại thị trường Việt sẽ không còn “độc hành”.
BYD “nín thở” chờ kết quả bầu cử Mỹ

BYD “nín thở” chờ kết quả bầu cử Mỹ

Một số nguồn tin giấu tên tiết lộ rằng hãng xe điện khổng lồ của Trung Quốc, BYD, sẽ tạm thời không công bố khoản đầu tư nhà máy lớn tại Mexico cho đến ít nhất là sau cuộc bầu cử Mỹ, vì chính sách thay đổi của quốc gia này buộc các doanh nghiệp toàn cầu phải chờ đợi và xem xét.