Xe rẻ nhất thế giới sẽ về Việt Nam?

Khánh Huyền
Mẫu xe rẻ nhất thế giới Tata Nano sẽ “tấn công” các nước trong khu vực ASEAN và một số thị trường khác
Tata Nano, mẫu xe giá rẻ đang rất thành công tại Ấn Độ - Ảnh: Geniusreviews
Tata Nano, mẫu xe giá rẻ đang rất thành công tại Ấn Độ - Ảnh: Geniusreviews
Sau thành công lớn ở Ấn Độ, mẫu xe rẻ nhất thế giới Tata Nano sẽ “tấn công” các nước trong khu vực ASEAN và một số thị trường khác. Nhiều khả năng hãng xe Ấn Độ sẽ xây dựng nhà máy và xuất xưởng Nano tại Thái Lan trong hai năm tới.

Kế hoạch thâm nhập các thị trường nước ngoài vừa được Chủ tịch Tập đoàn Tata, ông Ratan Tata chính thức công bố. Theo đó, hãng xe này sẽ sớm đưa Nano đến chinh phục các thị trường ở châu Á, đặc biệt là khu vực Đông Nam Á và các nước trong khối AFTA. Ngoài ra, mẫu xe siêu rẻ cũng sẽ có mặt tại châu Phi và Mỹ La tinh.

Để phục vụ cho kế hoạch tham vọng này, Tata Motors dự định sẽ đầu tư khoảng 30 tỉ rupe (tương đương 641 triệu USD) một năm để cải thiện sản phẩm và đầu tư xây dựng nhà máy.

Nhiều khả năng, Tata sẽ đầu tư xây dựng nhà máy tại Thái Lan. Giới chức Thái Lan cũng bày tỏ sự ủng hộ với kế hoạch này và những chiếc Nano đầu tiên tại Thái Lan có thể sẽ xuất xưởng vào năm 2012. Hiện, Thái Lan đã nhập một số mẫu Nano và bán ra thị trường với mức giá từ 2.600 đến 5.000 USD. Nếu lắp ráp tại Thái Lan, giá xe sẽ thấp hơn và việc thâm nhập các nước khác trong khu vực Asean sẽ dễ dàng hơn.

Với mức giá khởi điểm hơn 2.500 USD, nếu về Việt Nam, Tata Nano sẽ có giá sau thuế trên 7.000 USD.

Ông chủ của Tata cũng hé lộ kế hoạch phát triển và ra mắt bản máy dầu, hoặc phiên bản sử dụng động cơ xăng 3 xi-lanh có dung tích lớn hơn. Tata cũng sẽ nghiên cứu phương án sử dụng nhiên liệu thay thế như khí gas tự nhiên cho mẫu Nano mới.

Ngoài ra, hãng xe Ấn Độ cũng bắt đầu điều tra nghiêm túc về nguyên nhân các vụ cháy xe Nano, sau khi có thêm một chiếc Nano đột nhiên bốc cháy tại New Delhi vào 27/8 vừa rồi.

Tin mới

Ngành ô tô đang khai thác sức mạnh của AI như thế nào?

Ngành ô tô đang khai thác sức mạnh của AI như thế nào?

Trí tuệ nhân tạo hứa hẹn sẽ thay đổi thế giới kinh doanh theo những cách sâu sắc và ngành công nghiệp ô tô cũng không ngoại lệ. Các công ty đang áp dụng AI để đạt được lợi thế cạnh tranh, cho dù là về hiệu quả hoạt động, xử lý lượng lớn dữ liệu để đưa ra quyết định, tiếp thị, cải thiện dịch vụ khách hàng, đổi mới sản phẩm và dịch vụ và kiểm soát chất lượng.
Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Bộ Nông nghiệp và Môi trường vừa ban hành Thông tư 06/2025 về Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia khí thải xe ô tô tham gia giao thông đường bộ. Nội dung quy chuẩn này quy định giá trị giới hạn các thông số khí thải đối với xe ô tô tham gia giao thông đường bộ, bao gồm Cacbon Monoxit (CO), Hydrocacbon (HC) trong khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy cưỡng bức và độ khói của khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy do nén.
Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Lei Jun, người sáng lập và chủ tịch của Xiaomi Corp., công ty công nghệ duy nhất đến thời điểm hiện tại đã thành công trong việc đa dạng hóa sang sản xuất ô tô. Tuy nhiên, con đường tương tự đã từ chối Apple, gã khổng lồ ngành công nghệ của thế giới.
Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Cuộc cạnh tranh khốc liệt trong lĩnh vực xe điện của Trung Quốc đang lan sang thị trường lớn nhất của nước này tại châu Á là Thái Lan. Khi phải vật lộn để cạnh tranh với BYD, các kế hoạch sản xuất đầy tham vọng nội địa gặp rủi ro, các công ty nhỏ hơn tìm sang Thái Lan như giải pháp để tồn tại nhưng để lại hệ luỵ không nhỏ cho thị trường này.